Con trai nói mẹ đang cách ly suốt 2 tháng, sự thật kinh hoàng hé lộ trong phòng ngủ

Khánh Hằng - Ngày 05/10/2021 14:30 PM (GMT+7)

Sau khi một số người bạn không liên lạc được với người mẹ này, họ đã gọi cảnh sát tới nhà bà kiểm tra.

Mới đây, một người đàn ông 43 tuổi tại Anh đã bị kết án tù chung thân sau khi bị cáo buộc giết hại người mẹ già của mình, bỏ thi thể phân hủy trong phòng ngủ rồi sống cùng suốt 2 tháng trời, sau đó nói dối mọi người xung quanh rằng mẹ mình đang cách ly vì dịch COVID-19.

Theo tờ Sky News đưa tin, người đàn ông tên Dale Morgan, hiện 43 tuổi, đã sát hại mẹ ruột mình là bà Judith Rhead, một cách dã man bằng búa, chỉ vài tuần ngay trước dịp lễ Giáng sinh năm 2020. Nguyên nhân được cho là do bà Judith phát hiện ra con trai ăn trộm tiền của mình. 

Sau đó, Dale đã bỏ lại thi thể của bà Judith trong phòng ngủ, trong căn nhà của họ ở phố Market, thị trấn Pembroke Dock, quận Pembrokeshire, xứ Wales, Vương quốc Anh. 

 Dale Morgan.

 Dale Morgan.

Dale tiếp tục sống trong căn nhà này cùng với thi thể đang phân hủy của mẹ mình. Hắn cố gắng che giấu hành vi tội ác của mình bằng cách sống một cuộc sống bình thường nhất có thể, vẫn ra ngoài dắt chó đi dạo và nói dối những người xung quanh rằng mẹ mình đang phải cách ly tại nhà do dịch COVID-19, sau đó là bị ốm và phải nhập viện.

Thi thể của bà Judith không hề được phát hiện cho đến tận ngày 20/2/2021, khi một số người bạn thân của bà Judith không thể liên lạc được với bà trong nhiều ngày, lo ngại có chuyện không hay xảy ra nên đã báo cảnh sát tới nhà bà kiểm tra. 

Khi đến nơi, cảnh sát vô cùng kinh hoàng khi phát hiện bà Judith đã chết từ lúc nào ngay trong phòng ngủ của mình. Theo báo cáo từ công tố viên, thi thể của bà Judith được phát hiện trong tư thế quỳ với tay phải đang đặt trên giường. Bà Judith bị trói bằng dây cáp điện, trùm túi nilon trên đầu và bị quấn trong vài lớp quần áo. Công tố viên đã đưa ra bằng chứng khám nghiệm tử thi cho thấy bà Judith bị giết hại trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến ngày 18/12/2020.

Công tố viên Paul Lewis QC cho biết: "Rõ ràng bị cáo đã tấn công mẹ mình liên tục bằng một cái búa". Ông Paul miêu tả đây là một vụ tấn công dữ dội và kéo dài. Bà Judith đã bị con trai dùng búa đập vào người ít nhất 14 lần, dẫn đến tử vong. Điều kinh hoàng nhất là sau đó bị cáo đã nói dối về nơi ở của mẹ mình, để xác bà ấy phân hủy trong nhà và sống cùng thi thể suốt 2 tháng trời.

Bà Judith Rhead.

Bà Judith Rhead.

Công tố viên Paul cũng chỉ ra nhiều bằng chứng cho thấy trước khi bà Judith bị giết, bà đã có nhiều lo ngại về vấn đề tiền bạc với con trai. Hồ sơ từ ngân hàng cho thấy, từ ngày 3/12/2020 đến ngày 11/2/2021, Dale đã chuyển 2.878 bảng Anh (hơn 89 triệu đồng) trong 11 giao dịch từ tài khoản của mẹ mình sang tài khoản của chính mình. Ngay sau đó, hắn đã rút tiền mặt ra.

Gemma Phillips, cháu gái của bà Judith, cho biết: "Bà ấy yêu quý và gắn bó với con trai suốt cả cuộc đời. Hắn đã phản bội bà ấy theo cách khủng khiếp nhất. Chúng tôi cũng không bao giờ biết được những chi tiết về khoảnh khắc cuối đời của bà ấy nhưng đó là điều chúng tôi không ngừng nghĩ đến và sẽ ám ảnh suốt phần đời còn lại".

Tại phiên tòa xét xử vụ án này, công tố viên Paul đã mô tả vụ giết người của Dale là "vụ tấn công dã man, liên tục nhằm vào một người phụ nữ dễ bị tổn thương, không có khả năng tự vệ". Ông nói: "Anh là đứa con duy nhất của bà ấy. Bà ấy yêu anh, luôn ủng hộ anh ngay cả khi anh từng đánh cắp tiền của bà ấy. Bà ấy đã cố gắng giúp anh giải quyết vấn đề. Bà ấy lo lắng về việc anh lạm dụng chất kích thích. Bà ấy để anh sống cùng bất chấp sự gián đoạn và lo lắng khi anh có mặt trong nhà. Anh đã đền đáp 43 năm hy sinh lớn lao đó bằng cách dùng búa đập vào người bà ấy đến chết, không phải một hai lần, mà là 14 lần, với mục đích giết chết bà ấy".

Cuối cùng, với những bằng chứng xác thực, Dale Morgan đã phải nhận tội danh của mình. Tòa án đã kết án tù chung thân cho Dale Morgan với thời hạn chấp hành tối thiểu 21 năm 6 tháng trước khi đủ điều kiện để ân xá.

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự