Con trai "theo đàn ong tìm đường về nhà" sau 35 năm bị bắt cóc, ngã quỵ trước cảnh tượng ngày gặp lại

Bảo Bảo - Ngày 13/05/2024 00:00 AM (GMT+7)

Suốt 35 năm qua, người đàn ông này chưa từng dám ăn mật ong. Anh sợ rằng mình sẽ quên mất hương vị mật ong của nhà, ký ức gắn liền với tuổi thơ bên gia đình thân yêu.

Khi còn nhỏ, Chen Shun sống với cha mẹ và em gái ở vùng núi thuộc huyện Bắc Xuyên, Miên Dương, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cha mẹ anh là những người nuôi ong và họ nuôi 5 thùng ong ở nhà.

Chen Shun rất hợp với mẹ. Mỗi khi con trai thích, bà thường lấy đầy một bát mật ong ngọt ngào và mang cho anh. Đây đã trở thành một hương vị khó quên trong suốt cuộc đời chàng trai này.

Tháng 5 năm 1988, Chen Shun khi đó 6 tuổi đã cùng mẹ đến thăm họ hàng ở quận An Châu (trước đây là huyện An), Miên Dương. Bỗng chốc, cậu bé Chen Shun đã biến mất khi đang chơi trước nhà bà ngoại.

Khi đó, gia đình đã huy động hàng chục người thân, bạn bè, đi khắp các làng xung quanh, thậm chí còn đến đồn ở thành phố lân cận để tìm kiếm nhưng vẫn không có tung tích gì.

Sự mất tích của con trai đã trở thành vết thương lớn trong lòng cha mẹ. Trong nhiều năm sau đó, họ đã nhờ người thân chăm con gái để có thể lên đường đi tìm Chen Shun khắp các tỉnh thành. Họ đi đến khi không còn chi phí sẽ lại về Tứ Xuyên tiếp tục nuôi ong kiếm tiền.

Theo đàn ong tìm đường về nhà

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, cha của Chen Shun giờ đã hơn 70 tuổi. Gia đình ông không còn nuôi nhiều ong ở nhà nữa nhưng ông vẫn quyết giữ lại một thùng. Ông luôn nói với con gái mình:

“Mong anh con có thể nhớ đến đàn ong ở nhà. Hồi nhỏ, thằng bé rất thích ăn mật. Hãy để lại thùng này đi. Biết đâu mùa xuân tới, anh con sẽ theo đàn ong tìm đường về nhà”.

Con trai amp;#34;theo đàn ong tìm đường về nhàamp;#34; sau 35 năm bị bắt cóc, ngã quỵ trước cảnh tượng ngày gặp lại - 1

Trong ký ức của Chen Shun, anh bị bắt cóc và sau đó được đưa đến một gia đình ở Giang Tô. Anh không thể nhớ được nhiều điều, nhưng anh vẫn nhớ tên mẹ ruột và những bát mật ong quê hương.

Khi Chen Shun trưởng thành, nghe hàng xóm nói rằng mình có thể đến từ Tứ Xuyên, anh quyết tâm đi tìm cha mẹ ruột của mình. Nhưng vì không đủ tiền, thông tin lại quá ít nên việc tìm kiếm không phải là điều dễ dàng.

"Tôi tin rằng ở nơi nào đó, cha mẹ ruột cũng đang nghĩ đến tôi, mong chờ tôi trở về", Chen Shun nói.

Những năm gần đây, chứng kiến ​​nhiều trường hợp tìm kiếm gia đình thành công, anh đã tới văn phòng công an thành phố Miên Dương và nhờ cả sự giúp đỡ của các tình nguyện viên tìm kiếm người thân. Vào cuối tháng 11/2023, thông qua sự hợp tác của cảnh sát liên tỉnh trong hệ thống chống buôn người, Chen Shun thực sự đã tìm được thông tin về nguồn cội của mình. 

Vỡ oà ngày đoàn tụ 

Sau 35 năm xa nhà, Chen Shun giờ đã 41 tuổi, cho biết bản thân rất vui mừng khi nhận tin tìm thấy cha mẹ ruột. Tuy nhiên, anh cũng không khỏi lo lắng, liệu mình có thể trở về nhau sau ngần ấy năm xa cách.

Chiều ngày 28/12/2023, Chen Shun tới gặp cha mẹ mình ở Thành Đô. Trong ngày đoàn tụ, khi thấy cha mẹ xuất hiện trước mặt, Chen Shun đã không kìm được sự xúc động, ngã quỵ xuống rồi bật khóc. Mẹ của Chen Shun nói với chồng: "Ông hãy đến và chạm vào con trai của mình đi".

Con trai amp;#34;theo đàn ong tìm đường về nhàamp;#34; sau 35 năm bị bắt cóc, ngã quỵ trước cảnh tượng ngày gặp lại - 2

Em gái của Chen Shun cũng có mặt tại buổi đoàn tụ với chai mật ong đem từ nhà cho anh. Sau 35 năm, Chen Shun cuối cùng cũng được nếm lại hương vị quê hương, vẫn được mẹ cho ăn những thìa mật ngon lành ngày nào.  

"Nó vẫn có mùi vị như tuổi thơ, vẫn nguyên hương vị ở nhà. Trong 35 năm qua, tôi chưa từng ăn mật ong vì tôi sợ rằng mình có thể sẽ quên mùi vị của mật ong ở nhà". Với Chen Shun, đó là ký ức rất đặc biệt, luôn theo anh trong suốt những năm tháng ấy. 

Con trai amp;#34;theo đàn ong tìm đường về nhàamp;#34; sau 35 năm bị bắt cóc, ngã quỵ trước cảnh tượng ngày gặp lại - 3

Đường về nhà chỉ 20 km nhưng người đàn ông này đã đi tìm suốt 70 năm
Sau 70 năm xa cách, người đàn ông này cuối cùng đã tìm được gia đình ruột thịt. Ông tự nhận mình may mắn khi được cha mẹ nuôi hết lòng yêu thương...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay