Con trai vừa chào đời bụng đã sưng phồng, bố mẹ tá hỏa phát hiện một em bé nữa

Ngày 20/09/2019 00:08 AM (GMT+7)

Chỉ 4 ngày sau khi chào đời, bé trai này đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật "sinh mổ" để lấy ra một "em bé" nữa.

Một bé trai mới 4 ngày tuổi đã phải trải qua cuộc phẫu thuật "sinh mổ", điều tưởng như hết sức vô lý này mới xảy ra tại Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Hồ Bắc, thuộc thành phố Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. 

Theo truyền thông địa phương đưa tin, vào tháng 4/2019, chị Wang Meng đã đi siêu âm thai ở tuần thứ 25. Khi đó, các bác sĩ đã thông báo một tin rằng có khối u lạ trong bụng thai nhi. Điều này đã khiến cả gia đình chị Wang Meng vô cùng sốc và lo lắng. Ngay chiều hôm đó, chị Wang Meng đã tới Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Hồ Bắc để kiểm tra kỹ lưỡng hơn. Tại đây, các bác sĩ kết luận đây là một khối u vô cùng phức tạp.

Con trai vừa chào đời bụng đã sưng phồng, bố mẹ tá hỏa phát hiện một em bé nữa - 1

Bác sĩ phát hiện khối u quái có đầy đủ tay chân trong bụng cậu bé.

Tới ngày 24/8, chị Wang Meng đã hạ sinh một cậu con trai. Ngay khi cậu bé vừa chào đời, các bác sĩ đã vô cùng sửng sốt khi thấy bụng em sưng to. Khi kiểm tra kỹ hơn, bác sĩ nhận thấy khối u đã chiếm 1/3 khoang bụng của cậu bé nên khuyên gia đình cần đồng ý phẫu thuật ngay để không gây ra di chứng sau này.

Tới ngày 28/8, tức là chỉ 4 ngày sau khi chào đời, con trai của chị Wang Meng đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật để loại bỏ khối u trong bụng. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ phát hiện ra rằng có nhiều mạch máu lớn từ động mạch chủ ở bụng và ở tụy nằm bên dưới khối u. Điều này có nghĩa là chỉ cần một chút sơ sót nhỏ, cậu bé có thể bị mất máu và tử vong.

Các bác sĩ đã vô cùng sốc khi phát hiện khối u trong bụng bé trai hóa ra là một bào thai khác. Nó có đầy đủ đầu, cột sống và tứ chi, trong đó có một chi đã phát triển hoàn thiện. Đây là hiện tượng bào thai ký sinh, hay còn gọi là thai trong thai. Thực chất, chị Wang Meng ban đầu đã mang thai đôi nhưng một bào thai không thể phát triển được nên đã bị bào thai còn lại "nuốt" vào, cuối cùng trở thành khối u, vẫn tiếp tục phát triển nhưng không toàn diện. 

Con trai vừa chào đời bụng đã sưng phồng, bố mẹ tá hỏa phát hiện một em bé nữa - 2

Con trai chị Wang Meng được phẫu thuật loại bỏ khối u.

Hiện tượng bào thai ký sinh có tỷ lệ xảy ra là 1/500.000 ca sinh. Khoảng 90% các trường hợp này đều có thể phát hiện từ khi còn nhỏ. Rất may, các khối u này không nguy hiểm tới tính mạng, chỉ cần loại bỏ khỏi cơ thể thì sẽ hồi phục bình thường.

Bên cạnh đó, con trai của chị Wang Meng còn gặp tình trạng viêm ruột thừa, nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến viêm ruột, nhiễm trùng. Bác sĩ Yang Xinghai đã nhận thấy vấn đề và ngay lập tức giải quyết. Ca phẫu thuật diễn ra suôn sẻ sau 2h. Ngày 17/9 vừa qua, cậu bé đã hồi phục mạnh khỏe và được xuất viện.

Bác sĩ Yang Xinghai chia sẻ: "Bào thai ký sinh là một hiện tượng bẩm sinh hiếm gặp. Bào thai ký sinh không có khả năng sống cùng vật chủ nhưng vẫn phát triển theo vật chủ. Tôi đã từng phẫu thuật 6 trường hợp tương tự thế này nhưng chưa từng gặp trường hợp nào mà cột sống, hộp sọ và tay chân của thai ký sinh lại phát triển như này nên rất lấy làm ngạc nhiên".

Cô gái 17 tuổi bụng ngày một lớn dần, kết quả siêu âm khiến cả làng ngã ngửa
Chỉ trong vài tháng, bụng của thiếu nữ 17 tuổi này đã to lên rất nhiều khiến nhiều người nghi ngờ cô mang thai dù cô gái chưa lấy chồng và cũng chưa...
Khánh Hằng (Dịch từ ET)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt