Công an Bình Dương thông tin việc khởi tố vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng

Ngày 06/05/2022 12:21 PM (GMT+7)

Ngày 6/5, Công an Bình Dương đã thông tin đến báo chí vụ đơn vị này khởi tố vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng.

Sáng 6/5, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức, Công an tỉnh Bình Dương đã có thông đến báo chí về việc đơn vị này khởi tố vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ TP.HCM, là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, trụ sở chính tại tỉnh Bình Dương).

Công an Bình Dương thông tin việc khởi tố vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng - 1

Đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã thụ lý tổng cộng đơn của 7 cá nhân tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng. Ngoài ra, Công an tỉnh Bình Dương cũng đã thu thập 53 buổi phát sóng của bà Hằng.

Xét thấy các hành vi của bà Hằng có dấu hiệu cấu thành tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" quy định tại Khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự. 

Vì vậy, từ ngày 6/4/2022, cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Viện Kiểm sát đã thống nhất khởi tố vụ án để điều tra xử lý.

Tuy nhiên, trước khi Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương khởi tố vụ án liên quan đến bà Hằng thì phía Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Phương Hằng để điều tra về cùng tội danh. Vì vậy, Công an tỉnh Bình Dương đã có văn bản trao đổi với Công an TP.HCM theo hướng báo cáo Bộ Công an để nhập vụ án để Công an TP.HCM điều tra - đại tá Chính cho biết thêm.

Tin tức 24h:Hé lộ 11 kênh YouTube bị điều tra vì có dấu hiệu đồng phạm với bà Phương Hằng
Công an TP.HCM đang điều tra, xác minh 11 kênh YouTube có dấu hiệu đồng phạm với bà Nguyễn Phương Hằng.

Tin tức 24h

Theo Dương Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia Phương Hằng