Cử nhân đại học về làm "bảo mẫu" cho lợn, cuộc sống tự do với mức lương khó tin

Ngày 21/03/2024 19:00 PM (GMT+7)

Cô gái trẻ cho biết công việc này rất thoải mái, không phải tranh đấu với người khác nên cô luôn cảm thấy tự do, vui vẻ.

Mới đây, một cô gái xinh đẹp làm nghề "bảo mẫu" cho lợn, chuyên chăm sóc lợn từ A đến Z, đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng sau khi đăng tải những video ghi lại công việc hàng ngày của mình. 

Truyền thông địa phương đưa tin, cô Tiểu Châu hiện 26 tuổi, đang làm việc trong một trang trại chăn nuôi ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Bắt đầu từ tháng 2 năm ngoái, cô Tiểu Châu thường xuyên chia sẻ lên mạng xã hội những video về quá trình chăn nuôi lợn và cả những hình ảnh về cuộc sống và công việc của bản thân cô. Điều đáng nói là Tiểu Châu sở hữu ngoại hình khá xinh xắn, thanh thuần và hút mắt dù cô không hề trang điểm hay ăn mặc cầu kỳ, thậm chí chỉ toàn mặc đồ lao động. Vì vậy, cô được cư dân mạng ưu ái đặt cho biệt danh là "bảo mẫu lợn xinh đẹp nhất".

Tiểu Châu cho biết, công việc hàng ngày của cô là chăm sóc cho đàn lợn, từ chuẩn bị thức ăn, tắm cho chúng, đỡ đẻ cho lợn, thậm chí là tiêm thuốc cho lợn. Mức lương hàng tháng mà cô Tiểu Châu nhận được là khoảng 5.000 nhân dân tệ (hơn 17 triệu đồng). Rất nhiều người đã cảm thấy ngạc nhiên khi biết mức thu nhập của cô Tiểu Châu bởi cứ ngỡ rằng việc chăn nuôi sẽ có thu nhập rất thấp.

Cử nhân đại học về làm amp;#34;bảo mẫuamp;#34; cho lợn, cuộc sống tự do với mức lương khó tin - 1

Được biết, cô Tiểu Châu đã tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Vân Nam chuyên ngành ngôn ngữ và văn học Trung Quốc. Trước đây, cô từng là một nhân viên bán hàng, tuy nhiên sau một thời gian cô đã chủ động xin nghỉ việc bởi cảm thấy chán nản, mệt mỏi và bất an trước sự bon chen và cạnh tranh của công việc đó. 

Trong thời gian thất nghiệp, Tiểu Châu lại nhận được lời mời làm việc tại một trang trại chăn nuôi. Nhận thấy công việc này khá gần nhà, không tốn thời gian và công sức đi lại, mức lương cũng khá ổn, vì vậy cô Tiểu Châu đã quyết định thử sức. 

Tiểu Châu cho biết khi mới vào nghề, cô được giao nhiệm vụ nhặt nhau thai ở khu vực heo nái sinh sản, điều này khiến cô sợ hãi: "Nhau thai lợn có mùi rất hôi, thường xuyên khiến tôi buồn nôn. Nếu gặp phải ca đẻ khó, tôi còn phải dùng tay để giúp lợn sinh con dễ dàng hơn". Sự hoảng sợ này khiến Tiểu Châu suýt chút nữa định nghỉ việc nhưng không ngờ cô vẫn kiên trì đến tận bây giờ. Giờ đây, cô không còn cảm thấy ghê sợ nữa, cũng không ngửi thấy mùi hôi hám gì cả.

Tiểu Châu nói rằng cô rất hài lòng và thoải mái với công việc hiện tại. Cô làm việc 8 tiếng mỗi ngày, khi nghỉ ngơi thì không cần nghĩ ngợi gì. Tuy phải làm một số công việc chân tay, thậm chí là bẩn thỉu, nhưng Tiểu Châu cảm thấy vui vẻ vì không phải tranh đấu với ai, vô cùng tự do. Khi rảnh rỗi, cô còn tranh thủ xem phim và đọc sách để giúp cuộc sống của mình thêm phong phú hơn.

Cư dân mạng Trung Quốc đã để lại rất nhiều bình luận thú vị dưới những video của cô Tiểu Châu:

"Đột nhiên tôi cũng muốn nghỉ việc để về quê trồng trọt, chăn nuôi".

"Cô ấy thật xinh đẹp, càng xinh hơn khi cười. Có lẽ đó là nụ cười của một người vô lo vô nghĩ, có một công việc ổn định mà không cần phải bon chen với đời".

"Trang trại chăn nuôi này ở đâu vậy, tôi cũng muốn ứng tuyển quá đi"...

Đọc tin nhắn của mẹ đơn thân và người tình, con trai 14 tuổi lập tức báo cảnh sát
Phát hiện điều bất thường trong tin nhắn của mẹ và người tình, bé trai 14 tuổi đã trình báo cảnh sát. Sau đó, bé trai cũng được trao thưởng chứng nhận...

Tin tức 24h

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h