Đọc tin nhắn của mẹ đơn thân và người tình, con trai 14 tuổi lập tức báo cảnh sát

Ngày 21/03/2024 12:00 PM (GMT+7)

Phát hiện điều bất thường trong tin nhắn của mẹ và người tình, bé trai 14 tuổi đã trình báo cảnh sát. Sau đó, bé trai cũng được trao thưởng chứng nhận danh dự vì có đóng góp cho công tác phòng chống tội phạm lừa đảo.

Vào chiều ngày 9/3 vừa qua, cảnh sát khu Lương Chử, thuộc quận Dư Hàng, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, nhận được cuộc gọi của một bé trai 14 tuổi, nói rằng có vẻ như mẹ mình đã bị lừa đảo trực tuyến. Bé trai kể rằng có một người đàn ông lạ trên mạng bảo mẹ mình đầu tư vào thứ gì đó. Tuy nhiên, linh cảm của cậu bé cho rằng đây là một phi vụ lừa đảo.

Nghe thấy vậy, anh Chu Thành Long, một nhân viên cảnh sát tại Lương Chử lập tức tìm đến nhà bé trai để điều tra. Đây là một gia đình đơn thân, chỉ có người phụ nữ họ Lư sống với cậu con trai Dương Dương, 14 tuổi. Hôm đó là thứ 7, cô Lư vẫn đi làm bình thường, chỉ có bé Dương Dương ở nhà một mình. Vì buồn chán không biết làm gì, cậu bé đã mở máy tính lên xem và vô tình đăng nhập vào tài khoản mạng xã hội QQ của mẹ mình. Khi mở lịch sử trò chuyện, Dương Dương thấy mẹ mình đang trò chuyện với một người đàn ông lạ.

Đọc tin nhắn của mẹ đơn thân và người tình, con trai 14 tuổi lập tức báo cảnh sát - 1

Về chuyện này, Dương Dương nhớ lại rằng trước đây mẹ mình từng kể rằng cô ấy đang quen biết với một người đàn ông. Anh ta là sĩ quan tại ngũ với cấp bậc thiếu úy.

Ban đầu, Dương Dương không nghĩ quá nhiều về chuyện này. Cậu bé đã 14 tuổi, đủ nhận thức để hiểu rằng cuộc sống của một người mẹ đơn thân là rất vất vả, mẹ mình cũng cần một chỗ dựa, vì vậy cậu bé cũng rất ủng hộ chuyện mẹ mình có bạn trai. Tuy nhiên, sau khi đọc kỹ nội dung cuộc trò chuyện giữa mẹ mình với người đàn ông kia, Dương Dương bắt đầu trở nên nghi ngờ khi thấy người đàn ông liên tục xúi giục mẹ mình tham gia đầu tư và quản lý tài chính.

Thông qua trường học và trên báo đài, Dương Dương từng nghe rất nhiều về những vụ lừa đảo qua mạng. Vì vậy, cậu bé lập tức cảnh giác với chuyện này, nghi ngờ rằng người đàn ông kia quen biết với mẹ mình không phải vì tình cảm thật lòng mà chỉ là để lừa tiền. Sau khi suy nghĩ một hồi, Dương Dương quyết định tự mình gọi điện báo cảnh sát.

Đọc tin nhắn của mẹ đơn thân và người tình, con trai 14 tuổi lập tức báo cảnh sát - 2

Nghe xong những lời kể của Dương Dương, cảnh sát Chu Thành Long cũng tin rằng cô Lư đã bị lừa nên nhanh chóng gọi điện cho cô để thông báo. Khi ấy, cô Lư ậm ừ đồng ý với cảnh sát, những tưởng đã tỉnh ngộ, nào ngờ bé Dương Dương tiếp tục phát hiện mẹ mình vẫn liên lạc với người đàn ông kia qua QQ, còn nhắc nhở anh ta rằng cảnh sát đã tới ngăn cản cô. Thấy vậy, người đàn ông kia liên tục bảo cô Lư gửi tiền để đầu tư tài chính sinh lời.

Ngay lập tức, anh Chu Thành Long nhanh trí bảo bé Dương Dương đổi mật khẩu QQ của mẹ mình để tạm thời cắt đứt liên lạc giữa cô ấy với kẻ lừa đảo. Sau đó, khi cô Lư trở về nhà, cảnh sát mới cử người tới giải thích và thuyết phục cho cô hiểu, nhờ đó người phụ nữ này mới nhận ra bản thân suýt bị lừa.

Cô Lư kể rằng vào hồi tháng 2, một người đàn ông họ Trương đã kết bạn với cô trên mạng xã hội. Anh ta nói rằng mình vẫn độc thân, là một thiếu úy nhưng sắp giải ngũ, đang tìm kiếm đối tượng kết hôn. Sau một thời gian trò chuyện, cô Lư cảm thấy có ấn tượng tốt với anh Trương nên đã đồng ý trở thành người yêu của anh ta, thậm chí còn tính đến tương lai xa khi 2 người về chung một nhà. 

Đọc tin nhắn của mẹ đơn thân và người tình, con trai 14 tuổi lập tức báo cảnh sát - 3

Sau đó, anh Trương đã chỉ cho cô Lư một kênh kiếm tiền, nói rằng chỉ cần đầu tư tài chính sẽ đem lại lợi nhuận rất lớn. Anh ta bảo cô Lư hãy chuyển tiền vào tài khoản của mình rồi anh ta sẽ giúp cô kiếm thật nhiều tiền. May thay, đúng vào thời điểm then chốt, khi cô Lư chuẩn bị chuyển tiền, cậu con trai Dương Dương đã phát hiện kịp thời và báo cảnh sát, ngăn chặn thành công vụ lừa đảo trực tuyến này.

Sau khi nhận ra sự bất cẩn và nhẹ dạ cả tin của mình, cô Lư vô cùng hối hận, đồng thời cảm ơn cậu con trai thông minh, tỉnh táo và nhanh trí. Cuối cùng, cô Lư đã hủy kết bạn với người đàn ông kia và xóa ứng dụng lừa đảo mà người này bảo cô tải về.

"Lần này may mà có con trai của cô, nếu không thì đã xảy ra thiệt hại lớn rồi", cảnh sát nói với cô Lư. Sau đó, cảnh sát khu Lương Chử còn trao cho bé trai Dương Dương một tờ chứng nhận "chuyên gia chống lừa đảo" vì có có đóng góp cho công tác phòng chống tội phạm lừa đảo ở địa phương.

Đi làm về thấy vợ hốt hoảng ra mở cửa, chồng kiểm tra tủ quần áo thì phát hiện điều bất ngờ
Đi làm về muộn, người chồng thấy vợ mình tâm trạng bất thường, dường như đang cố giấu đi sự hốt hoảng và bối rối.

Hôn nhân gia đình

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h