Cuộc gọi cuối cùng của máy bay Malaysia mất tích

Ngày 10/03/2014 14:38 PM (GMT+7)

New Straits Times đưa tin, một phi công của chiếc Boeing 777 cho biết đã bắt được tín hiệu với máy bay mất tích chỉ vài phút sau khi kiểm soát không lưu của phía Việt Nam yêu cầu cung cấp thông tin.

Khi vào không phận Việt Nam, máy bay của phi công đề nghị dấu tên này nhận được yêu cầu từ kiểm soát không lưu Việt Nam nhờ sử dụng tần số khẩn cấp để liên lạc với MH370 vì phía Việt Nam không thể liên hệ được với chiếc máy bay này.

“Chúng tôi đã nỗ lực thiết lập liên lạc với MH370 sau 1 giờ 30 sáng (giờ địa phương) và hỏi họ liệu đã vào không phận Việt Nam hay chưa?'

Cuộc gọi cuối cùng của máy bay Malaysia mất tích - 1

Một phi công của chiếc Boeing 777 cho biết ông đã bắt được tín hiệu với máy bay này chỉ vài phút sau khi kiểm soát không lưu của phía Việt Nam yêu cầu cung cấp thông tin.

Phi công này khẳng định ông đã nhận được tiếng hồi đáp: 'Giọng nói phát ra từ phía MH370 có thể là cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah hoặc là cơ phó Fariq Abdul Hamid, nhưng tôi chắc là cơ phó'.

Ông nói thêm: 'Âm thanh rất nhiễu nhưng đoạn cuối tôi nghe thấy tiếng lầm bầm. Đó là lần cuối cùng, chúng tôi nghe được từ MH370. Sau đó chúng tôi không thể liên lạc lại được với họ".

Phi công này cũng khẳng định, những chiếc máy bay ở cùng tần số tại thời điểm đó có thể cũng nghe được cuộc trao đổi này.

Cuộc gọi cuối cùng của máy bay Malaysia mất tích - 2

Cơ trưởng và cơ phó trên chuyến bay mang mã hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines

"Nếu máy bay gặp nạn, chúng tôi chắc chắn phải nghe thấy tên hiệu kêu cứu của phi công. Nhưng chúng tôi chắc chắn không nghe thấy lời cầu cứu từ phía máy bay mang mã hiệu MH370", viên phi công nói.

Sau khi không liên lạc được với MH370, trạm kiểm soát không lưu của Việt Nam tiếp tục yêu cầu phi công này cố liên lạc với MH370, nhưng mọi nỗ lực đều không thành công.

Theo New Straits Times, vào thời điểm xảy ra vụ việc, chiếc máy bay của viên phi công giấu tên đang trên hành trình đến Narita, Nhật Bản.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Máy bay Malaysia có thể đã phát nổ trên không

Điện thoại của một hành khách mất tích vẫn reo

Video: Nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích

Xuất hiện ảnh mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích

Máy bay Malaysia quay đầu lại trước khi mất tích

Hải Anh (New Straits Times )
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370