Cảnh sát Thái điều tra đường dây ăn cắp hộ chiếu

Ngày 10/03/2014 10:20 AM (GMT+7)

Cảnh sát Thái Lan cho biết họ đang điều tra 'một đường dây làm hộ chiếu' sau khi có thông tin cho thấy có 2 hành khách trên chuyến bay MH370 dùng hộ chiếu ăn cắp để mua vé máy bay tại Thái Lan.

Trong danh sách hành khách lên máy bay có tên của 2 người châu Âu là Christian Kozel người Áo và Luigi Maraldi người Italy. Tuy nhiên, theo Bộ Ngoại giao các nước thì hai người này đều không lên máy bay và cả hai đều bị mất hộ chiếu tại Thái Lan khi đi du lịch trong vòng 2 năm qua.

Trong một thông báo được đưa ra mới đây, phía Malaysia đã mở một cuộc điều tra khủng bố để điều tra các hành khách khả nghi này, đồng thời nước Mỹ cũng cử các chuyên gia FBI hỗ trợ. Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế Interpol cũng đã nhập cuộc.

Theo thông tin được đăng tải trên AFP, các vé được đặt dưới tên Maraldi và Kozel trong ngày 6/3/2014, nơi xuất vé là thành phố Pattaya, một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng nằm về phía Nam thủ đô Bangkok.

Số vé của hai người này là liền kề nhau và cả hai cùng được thanh toán bằng đồng Baht Thái. Giá của mỗi vé là 20.215 Bath (tương đương 625 USD).

Cảnh sát Thái điều tra đường dây ăn cắp hộ chiếu - 1

Anh Maraldi giơ chiếc hộ chiếu mới được cấp lại tại Thái Lan (Ảnh AP)

Kozel đã đặt vé từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh bằng chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines, sau đó đặt vé đi tiếp tới Amsterdam và Frankfurt.

Trong khi đó Maraldi cũng có hành trình tương tự tới Amsterdam, trước khi đi tiếp tới Copenhagen, Đan Mạch.

Phía Interpol đã xác nhận rằng ít nhất 2 cuốn hộ chiếu, được xác định là thất lạc hoặc bị mất cắp, trong cơ sở dữ liệu của họ đã được hành khách trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines sử dụng.

Cảnh sát Thái điều tra đường dây ăn cắp hộ chiếu - 2

Vật thể lạ nghi của chiếc máy bay mang mã hiệu MH370

Một quan chức cảnh sát cao cấp Thái Lan cho biết, chính phủ nước này đang tiến hành điều tra một đường dây hộ chiếu trên hòn đảo du lịch Phuket, nơi hộ chiếu của Maraldi bị đánh cắp.

“Một đội cảnh sát đang kết hợp với lực lượng cảnh sát và cơ quan nhập cư địa phương để truy tìm băng buôn bán hộ chiếu bất hợp pháp”, một phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan cho biết.

“Hiện vẫn còn quá sớm để để suy đoán về bất cứ liên quan nào giữa những hộ chiếu bị đánh cắp này và máy bay mất tích, song rõ ràng là có mối quan ngại lớn khi bất kỳ hành khách nào cũng có thể lên một chuyến bay quốc tế dùng một hộ chiếu đánh cắp có lưu trong cơ sở dữ liệu của Interpol”, Tổng thư ký Interpol, ông Ronald Noble cho biết.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Họp báo 2 lần/ngày vụ tìm kiếm máy bay mất tích

Máy bay mất tích: Interpol điều tra nghi vấn khủng bố

Máy bay Malaysia có thể đã phát nổ trên không

Chân dung cơ trưởng máy bay Malaysia mất tích

Cả thế giới cầu nguyện cho chiếc máy bay mất tích

FBI vào cuộc điều tra vụ máy bay Malaysia mất tích

Linh An (AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370