Cuộc sống của quán quân "kín tiếng nhất" Đường lên đỉnh Olympia giờ ra sao?

Ngày 02/12/2023 06:07 AM (GMT+7)

Xuất sắc vượt qua các đối thủ để về nhất trận chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 2, Phan Mạnh Tân đại diện THPT Năng khiếu Hà Tĩnh (nay là trường THPT chuyên Hà Tĩnh) hiện nay đang có cuộc sống đáng ngưỡng mộ.

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia gắn liền với biết bao thế hệ học trò suốt 23 năm qua. Nhiều nhà vô địch đã được gọi tên và để lại dấu ấn khó quên mỗi trận chung kết. Trong đó có Phan Mạnh Tân, quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 2 sau chiến thắng nghẹt thở.

Phan Mạnh Tân là cựu học sinh chuyên Toán khóa 8 của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh (khi ấy là THPT Năng Khiếu Hà Tĩnh). Từ nhỏ, Tân đã rất đam mê đọc sách, khi học cấp 1, cấp 2, môn học nào anh cũng đi thi học sinh giỏi (trừ môn tin học). Anh xem sự học là một quá trình không ngừng nghỉ.

Ngoài việc học từ thầy cô và sách vở, anh cũng đã học tập được rất nhiều điều từ bạn bè và các anh chị đi trước. Thời đó, dù chưa được tiếp xúc nhiều với máy tính nhưng Phan Mạnh Tân đã luôn học hỏi từ các “cao thủ” máy tính là bạn bè.

Phan Mạnh Tân, quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 2. Ảnh: Tiền Phong.

Phan Mạnh Tân, quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 2. Ảnh: Tiền Phong.

Năm cấp 3 Tân rất tích cực tham gia các công tác Đoàn Đội. Anh vinh dự được tham gia kéo cờ và thỉnh thoảng được điều hành lễ chào cờ vào mỗi sáng thứ hai đầu tuần. Sau lên cấp 3, anh nhớ có lần được ra thành phố Vinh xem trận chung kết Bảy sắc cầu vồng Bắc Miền Trung.

Vào khoảng thời gian đó, trường Năng Khiếu Hà Tĩnh đạt chức vô địch, anh lại càng thích và có động lực để đi thi Olympia hơn. Đó cũng là một yếu tố giúp anh làm quen và tự tin hơn trước ống kính trường quay của Đài truyền hình.

Năm 2001, chàng trai đến từ vùng đất học Hà Tĩnh đã trở thành người chiến thắng trong cuộc đấu trí tuệ Olympia đầy gay cấn, nghẹt thở đến phút chót. Vị trí quán quân đã giúp anh có cơ hội du học nước ngoài, là bước khởi động, bệ phóng để tạo bước đà cho những thành công sau này.

div classtext-centersection classinImgExpandSection mar-auto z-index-9999 pos-rel fixad660x90-inimage idbnBAER_175_15s_containerdiv idbnBAER_175_15s script typetext/javascript
                                
                                    if (typeof(bnBAER_175_15s.aNodes) ! undefined  bnBAER_175_15s.aNodes.length  0) {
                                        var parentNodeDiv  document.getElementById(bnBAER_175_15s_container).parentNode.classList.add(inImgExpand);
                                        banner_tostring(bnBAER_175_15s,bnBAER_175_15s);
                                    } else {
                                        document.getElementById(bnBAER_175_15s_container).style.display  none;
                                    }
                                
                            /script
                        /div
                    /sectionimg src/upload/4-2023/images/2023-12-01/1701425290-cuoc-song-cua-quan-quan-kin-tieng-nhat-duong-len-dinh-olympia-gio-ra-sao-5.png width660 //div

Cuộc sống của quán quân amp;#34;kín tiếng nhấtamp;#34; Đường lên đỉnh Olympia giờ ra sao? - 3

Phan Mạnh Tân đang có 2 cậu con trai kháu khỉnh. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Sau khi giành chiến thắng tại Đường lên đỉnh Olympia, Mạnh Tân đã sang Australia chọn chuyên ngành Công nghệ thông tin tại Trường ĐH Swinburne. Môi trường ở Úc rất thân thiện, đa văn hóa và khác biệt hoàn toàn với Việt Nam nên trở ngại lớn nhất với anh có lẽ là phải làm sao mình cố gắng hòa đồng, hòa nhập để làm việc cho tốt.

Sau những năm tháng học tập tại khoa Công nghệ thông tin trường ĐH Swinburne, anh được chọn học một năm danh dự (không qua Thạc sĩ) rồi được chuyển thẳng làm Tiến sĩ tin học. Sau đó, anh có cơ hội được ở lại trường đại học để tiếp tục gắn bó với nghiên cứu và giảng dạy nhưng nhận được lời mời làm việc của tập đoàn IBM nên quyết định thử sức ở môi trường tập đoàn doanh nghiệp. Anh đam mê và gắn bó với công việc hiện tại hơn 10 năm nay.

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 2 hiện đang sinh sống ở thành phố Melbourne, Australia cùng vợ và hai cậu con trai. Ảnh: Tiền Phong.

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 2 hiện đang sinh sống ở thành phố Melbourne, Australia cùng vợ và hai cậu con trai. Ảnh: Tiền Phong.

Hiện tại, Phan Mạnh Tân đang có 2 cậu con trai kháu khỉnh. Vợ anh cũng là du học sinh, từng hoạt động chung hội sinh viên Việt Nam.

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 2 hiện đang sinh sống ở thành phố Melbourne, Australia cùng vợ và hai cậu con trai. Dù con sinh ra ở nước ngoài nhưng Phan Mạnh Tân cho biết luôn dạy 2 con học tiếng Việt bằng cách đưa các bé đi chơi với gia đình người Việt vào dịp cuối tuần.

Phan Mạnh Tân cho biết luôn dạy 2 con học tiếng Việt bằng cách đưa các bé đi chơi với gia đình người Việt. Ảnh: Tiền Phong.

Phan Mạnh Tân cho biết luôn dạy 2 con học tiếng Việt bằng cách đưa các bé đi chơi với gia đình người Việt. Ảnh: Tiền Phong.

Trong một bài phỏng vấn trên VTV3, Quán quân Olympia cũng từng tiết lộ về nguyên nhân chưa trở về nước. Bởi gia đình Phan Mạnh Tân đang sống ổn định ở nước ngoài, việc thay đổi sẽ gây đảo lộn cuộc sống nên anh hi vọng, khi các con tầm 18 tuổi sẽ có cơ hội quay về nước.

Hoa khôi bóng chuyền ngày ấy-bây giờ: Bất ngờ khi nhận bằng thạc sĩ ở tuổi 41, đường tình duyên lận đận
Nữ phụ công mang áo số 5 của ĐTQG Việt Nam từng là niềm tự hào của làng thể thao Việt vì vừa xinh đẹp, lại tài năng xuất sắc.

Vang bóng một thời

Theo Như Quỳnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia