Cuộc sống ngỡ ngàng của người mẹ không tay, sinh ra con trai cũng không tay giống mình

Khánh Hằng - Ngày 15/08/2020 00:10 AM (GMT+7)

Bản thân gặp tình trạng đặc biệt khi sinh ra không có tay, người phụ nữ này tiếp tục sinh ra một bé trai giống hệt mình nhưng cuộc sống hiện tại của 2 mẹ con khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.

Đối với hầu hết mọi người, những công việc nhà là điều vô cùng bình thường và đơn giản. Tuy nhiên với cô Linda Bannon, những công việc cơ bản nhất như nấu nướng, giặt đồ hay dọn dẹp nhà cửa đều trở nên bất khả thi bởi hoàn cảnh vô cùng đặc biệt của cô.

Linda Bannon, hiện 41 tuổi, sống tại thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ, sinh ra trong một gia đình có 5 anh chị em nhưng chỉ có duy nhất cô gặp phải hội chứng Holt-Oram di truyền hiếm gặp, ảnh hưởng tới sự phát triển của xương và tim mạch, khiến cô sinh ra không có cả 2 cánh tay. Bố mẹ của cô Linda không hề biết về tình trạng này cho đến khi cô chào đời. Nhưng bằng tình yêu thương của gia đình, cô Linda vẫn cố gắng sống tốt và vượt lên số phận.

Cuộc sống ngỡ ngàng của người mẹ không tay, sinh ra con trai cũng không tay giống mình - 1

Cô Linda sinh ra với khuyết tật di truyền dẫn đến không có 2 cánh tay.

"Tôi vẫn cố gắng làm việc nhà và tham gia các hoạt động của gia đình như mọi đứa trẻ khác. Tôi cần phải thích nghi và học cách sử dụng đôi chân của mình như cách người khác sử dụng đôi tay của họ", cô Linda chia sẻ.

Vào khoảng năm cô Linda 5-6 tuổi, cô được lắp cánh tay giả tại Bệnh viện dành cho trẻ em của Shriner ở Chicago, tuy nhiên sau đó cô từ chối sử dụng cánh tay này vì cảm thấy không thoải mái. Đến năm 12 tuổi, cô gần như thành thạo mọi thứ chỉ bằng đôi chân, khiến không ít người kinh ngạc. Cô Linda cũng thường xuyên bị bắt nạt ở trường nhưng may mắn vẫn có những người bạn tốt bảo vệ và ủng hộ.

Cuộc sống ngỡ ngàng của người mẹ không tay, sinh ra con trai cũng không tay giống mình - 2

Cô Linda kết hôn với người chồng tên Richard.

Sau khi tốt nghiệp, cô Linda trở thành một giáo viên tiểu học. Năm 24 tuổi, cô gặp được anh Richard ở một phòng tập thể dục và đó chính là chồng của cô sau này. "Anh ấy không sợ hãi khuyết tật của tôi. Anh ấy khâm phục nỗ lực và sự độc lập của tôi", cô nói.

Tháng 7/2004, cặp đôi quyết định kết hôn và không lâu sau cô Linda phát hiện có thai. Đáng tiếc rằng khi đi khám, bác sĩ nói đứa trẻ sẽ có 50% cơ hội sinh ra di truyền tình trạng của mẹ. Cô Linda và anh Richard đã phải suy nghĩ rất nhiều về việc có tiếp tục giữ đứa trẻ này hay không và cuối cùng, mơ ước có một gia đình trọn vẹn của họ đã chiến thắng.

Cuộc sống ngỡ ngàng của người mẹ không tay, sinh ra con trai cũng không tay giống mình - 3

Cuộc sống ngỡ ngàng của người mẹ không tay, sinh ra con trai cũng không tay giống mình - 4

Bé trai Timmy cũng gặp tình trạng giống mẹ.

Ngày 2/5/2005, bé Timmy chào đời và cũng được chẩn đoán mắc hội chứng Holt-Oram dẫn đến việc không có 2 cánh tay. Khi mới 8 ngày tuổi, cậu bé đã phải tiến hành một ca phẫu thuật do lỗ hổng trong tim và phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt suốt 2 tháng. Rất may, Timmy đã sống sót và được trở về nhà cùng gia đình. Giờ đây, cậu bé 15 tuổi vô cùng ngoan ngoãn, hiếu động và có tính cách hướng ngoại.

Cô Linda nhớ lại: "Thằng bé được phẫu thuật và rất may đã bình phục hoàn toàn. Tôi trở thành một người mẹ và sẽ bế con bằng cách quấn khăn quanh cổ. Tôi sẽ dạy cho con những gì mình từng học. Khi còn nhỏ, thằng bé chỉ loanh quanh cạnh chiếc ghế bệt của mình nhưng năm 2 tuổi, con đx bắt đầu đứng lên và tự đi lại. Tôi đã chỉ cho con cách dùng bàn chải đánh răng và cầm kéo bằng chân. Đôi khi thằng bé cảm thấy buồn vì không thể đi xe đạp nhưng chẳng bao giờ buồn lâu".

Cuộc sống ngỡ ngàng của người mẹ không tay, sinh ra con trai cũng không tay giống mình - 5

Cuộc sống ngỡ ngàng của người mẹ không tay, sinh ra con trai cũng không tay giống mình - 6

Nhờ sự giúp đỡ của mẹ, Timmy đã vượt lên trên số phận.

Giờ đây, Timmy đã lớn khôn và nhận thức được tình trạng của mình. Tuy nhiên, cậu bé không bao giờ tự ti về việc đó. Timmy có thể dùng 2 chân để làm mọi việc, từ ăn uống, đánh răng, chải tóc, vẽ tranh, thậm chí là chơi điện tử. 

"Thằng bé thích ra ngoài và hoạt động nhiều nhất có thể. Con có thể bơi lội và đi xe đạp bằng thiết bị hỗ trợ. Timmy rất vui vì có thể theo kịp những người bạn khác", cô Linda nói.

Năm 2019, Timmy đã trở nên nổi tiếng và nhận được rất nhiều sự ngưỡng mộ sau một đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội. Trong clip, Timmy phải vật lộn để giữ thăng bằng khi cố gắng nhảy lên một chiếc hộp cao 50 cm. Đó là chuyện hết sức bình thường với một đứa trẻ 14 tuổi nhưng lại không đơn giản với một người khuyết tật như Timmy. Nhưng nhờ sự động viên của những người xung quanh, cậu bé đã thành công. Đoạn clip này đã nhận được hơn 4 triệu lượt xem chỉ trong thời gian ngắn. 

Cuộc sống ngỡ ngàng của người mẹ không tay, sinh ra con trai cũng không tay giống mình - 7

Cuộc sống ngỡ ngàng của người mẹ không tay, sinh ra con trai cũng không tay giống mình - 8

Cuộc sống ngỡ ngàng của người mẹ không tay, sinh ra con trai cũng không tay giống mình - 9

Hai mẹ con dùng chân để làm mọi việc.

Câu chuyện đầy cảm hứng của hai mẹ con cô Linda và bé Timmy được cả thế giới chú ý đến sau bài phỏng vấn với tờ ABC Chicago vào năm 2010. Giờ đây, cả cô Linda và con trai đều đang có cuộc sống bình yên và hạnh phúc. Bất chấp những khuyết tật trên cơ thể, cả hai mẹ con đều cố gắng sống như người bình thường và vượt lên trên số phận. 

Không dừng lại ở đó, cô Linda còn trở thành một nhà diễn giả để truyền cảm hứng và động lực, nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh tương tự. Tuy nhiên, cô Linda nhấn mạnh rằng cô sẽ không sinh thêm con vì không muốn con mình chịu khuyết tật tim và những cuộc phẫu thuật đau đớn, nguy hiểm.

Cuộc sống ngỡ ngàng của người mẹ không tay, sinh ra con trai cũng không tay giống mình - 10

Cuộc sống ngỡ ngàng của người mẹ không tay, sinh ra con trai cũng không tay giống mình - 11

Cô Linda mong muốn con trai có cuộc sống thật hạnh phúc.

Người mẹ 41 tuổi chia sẻ: "Tôi nghĩ nó thực sự cho thấy sức mạnh của tinh thần con người. Rất nhiều người sẽ nhìn vào một người khuyết tật nghiêm trọng và tự hỏi làm thế nào họ làm được như vậy. Nó mang lại niềm tin và hy vọng rằng chỉ cần có quyết tâm, bạn có thể vượt qua những thử thách tương tự. Tôi muốn nâng cao nhận thức về tình trạng khuyết tật của mình và cho người khác thấy họ có thể sống một cuộc sống trọn vẹn. Không có lý do gì để Timmy không thể có vợ con, miễn là thằng bé được hạnh phúc".

Cô dâu đi bằng 4 chi, lấy chồng hơn 22 tuổi bất chấp cả làng phản đối giờ ra sao?
Sinh ra với ngoại hình bất thường nhưng người phụ nữ này vẫn may mắn tìm được một gia đình trọn vẹn và hạnh phúc.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h