Cưới nhau 2 năm, cặp vợ chồng vẫn chia đôi mọi thứ: Ăn ngủ riêng, tiền ai người ấy giữ

Khánh Hằng - Ngày 25/03/2021 19:30 PM (GMT+7)

Cặp vợ chồng ăn ngủ riêng, mọi hóa đơn trong nhà đều chia đôi, đến cả nhẫn cưới cũng khác nhau theo sở thích mỗi người nhưng vẫn khẳng định đó là một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Thông thường sau khi kết hôn, các cặp đôi chuyển về sống chung một nhà và sẽ chia sẻ cùng nhau mọi thứ trong cuộc sống. Họ ăn uống chung, sinh hoạt chung, cùng nhau làm việc và chi trả các hóa đơn, cùng tiết kiệm tiền vì những mục tiêu trong tương lai. Thế nhưng tại Nhật Bản, có một cặp vợ chồng dù đã kết hôn 2 năm nhưng vẫn chia đôi mọi thứ, giống như 2 người bạn chung nhà chứ không phải vợ chồng.

Cô Aiko, 39 tuổi và chồng là anh Kazuki, 42 tuổi, gặp nhau khi cùng làm việc tại một công ty sản xuất trò chơi điện tử. Sau khi nhận thấy một vài điểm hòa hợp trong tính cách, cả hai quyết định tiến tới hẹn hò. Thế nhưng chỉ sau vài buổi hẹn hò, cô Aiko và anh Kazuki đã nhận ra rằng họ có những sở thích vô cùng khác nhau.

Cưới nhau 2 năm, cặp vợ chồng vẫn chia đôi mọi thứ: Ăn ngủ riêng, tiền ai người ấy giữ - 1

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ không hợp nhau, vì vậy cô Aiko và anh Kazuki quyết định vẫn duy trì mối quan hệ này nhưng theo cách độc lập nhất có thể. Chỉ một thời gian ngắn sau, cả hai tiến tới hôn nhân và dọn về sống chung một nhà nhưng vẫn chia đôi mọi thứ, dường như mỗi người sống cuộc đời riêng của mình. 

Cuộc hôn nhân bất thường của cô Aiko và anh Kazuki đã thu hút sự chú ý và quan tâm của truyền thông. Sau đó, cặp vợ chồng đã xuất hiện trên một chương trình thực tế của Nhật Bản có tên "Theo chân đến nhà của bạn" để chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình.

Cô Aiko và anh Kazuki chỉ ăn chung với nhau vào một số ngày lễ lớn trong năm, còn mọi ngày còn lại họ đều ăn uống những món riêng biệt, vào những thời điểm riêng biệt. Cô Aiko và anh Kazuki cho biết họ có sở thích ăn uống khác nhau, vì vậy họ tự nấu những bữa ăn riêng để không cần thay đổi hay chịu đựng vì đối phương.

Cưới nhau 2 năm, cặp vợ chồng vẫn chia đôi mọi thứ: Ăn ngủ riêng, tiền ai người ấy giữ - 2

Cặp vợ chồng này vẫn ngủ chung một phòng nhưng mỗi người một chiếc giường khác nhau. Giường của cô Aiko có chăn gối màu hồng nữ tính, trong khi chiếc giường của anh Kazuki chỉ là màu xanh đen đơn giản, phù hợp với tính cách của họ.

Ngoài ra, cô Aiko và anh Kazuki còn chia đôi tất cả các hóa đơn điện nước, tiền thuê nhà và mọi chi phí sinh hoạt chung khác, không chung đụng với nhau bất kỳ điều gì.

Cả hai vợ chồng đều thích sự độc lập của họ. Khi quyết định kết hôn, cô Aiko và anh Kazuki không thống nhất được mẫu mã nhẫn cưới vì sở thích và thẩm mỹ khác nhau, do đó không thể chọn được một mẫu nhẫn cưới chung mà mỗi người đeo một mẫu. Ngay cả điểm đến cho tuần trăng mật cặp đôi cũng không thể thống nhất với nhau.

Do anh Kazuki dành nhiều thời gian cho công việc hơn vợ, vì vậy cô Aiko thường phụ trách công việc dọn dẹp nhà cửa và làm việc nhà sau giờ làm việc, nhưng cô không làm chuyện đó miễn phí. Để công bằng, cặp vợ chồng đã đồng ý trả phí theo giờ. Anh Kazuki sẽ phải trả cho vợ 1.500 yên (hơn 319 nghìn đồng) mỗi giờ làm việc nhà. Cả hai cũng thống nhất mỗi người có 2h xem TV mỗi ngày. Các sản phẩm vệ sinh cá nhân của riêng mình như giấy vệ sinh, sữa tắm, xà phòng... đều được chia riêng, của ai người nấy dùng.

Cưới nhau 2 năm, cặp vợ chồng vẫn chia đôi mọi thứ: Ăn ngủ riêng, tiền ai người ấy giữ - 3

Sau khi câu chuyện của cô Aiko và anh Kazuki được phát sóng, rất nhiều người đã bị sốc vì không thể tưởng tượng được tại sao họ có thể sống trong một cuộc hôn nhân như vậy. Cặp đôi đối xử với nhau giống bạn chung nhà hơn là vợ chồng.

"Thật là nhàm chán, hôn nhân trở nên vô nghĩa, liệu họ có thực sự hạnh phúc?", một cư dân mạng thắc mắc.

Đáp trả những bình luận trái chiều, cô Aiko và anh Kazuki nói rằng đó chỉ là cách họ đảm bảo cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Họ là những người rất khác nhau nên họ tin rằng làm việc cùng nhau sẽ chỉ gây ra những xích mích và bất hòa. Nhưng với việc chia đôi trên, cả hai sẽ chẳng bao giờ tranh cãi về bất cứ điều gì.

Vợ phát giác chồng ngoại tình nhờ máy ghi âm trên xe, danh tính tiểu tam làm người vợ sốc
Thấy chồng có những biểu hiện bất thường, người vợ quyết định kiểm tra máy ghi âm trên xe ô tô và phát hiện sự thật động trời.
Khánh Hằng Theo OC
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình