Đại gia từng có 8 căn nhà giữa Sài Gòn, “đốt” tiền vào cờ bạc rồi cuối đời trắng tay

H.A - Ngày 18/04/2022 06:00 AM (GMT+7)

Từng sở hữu khối tài sản khủng, bao người ngưỡng mộ nhưng sau khi ly hôn với vợ, ông Hiệp làm ăn thua lỗ, nướng tiền vào cờ bạc, bị gái lừa… cuối đời ông trở thành người trắng tay, không một chốn dung thân.

Đại gia cơ ngơi khủng nhưng luôn cảm thấy “lép vế” với vợ

Nhiều năm trước đây, ông Nguyễn Đình Hiệp (quê gốc Tiền Giang) từng là một đại gia ở đất Sài Gòn. Hai vợ chồng ông buôn bán ở chợ kim khí điện máy Nhật Tảo. Được lộc kinh doanh, làm ăn thuận lợi, nên vợ chồng ông kiếm được rất nhiều tiền. Sau nhiều năm làm ăn, phấn đấu, vợ chồng ông bà có tới 8 ngôi nhà lớn ở Sài Gòn. Đây là một tài sản đáng nể, đảm bảo cho cuộc sống của cả nhà sung túc, dư giả.

Vợ chồng ông Hiệp có 4 người con, kinh tế giàu có, buôn bán phát đạt. Tưởng như tất cả những điều đó sẽ giúp hai vợ chồng hạnh phúc, tận hưởng sự sung sướng. Thế nhưng trong thâm tâm ông Hiệp luôn có một sự ấm ức, không vui khi cảm thấy bị “lép vế” so với vợ. Trong cuộc sống gia đình, ông luôn cảm thấy bị kìm kẹp. Các khoản tài chính trong nhà từ mua bán cái gì hay chi tiêu cho các con cũng đều do vợ ông quyết định.

Ông Nguyễn Đình Hiệp (quê gốc Tiền Giang) từng là một đại gia ở đất Sài Gòn

Ông Nguyễn Đình Hiệp (quê gốc Tiền Giang) từng là một đại gia ở đất Sài Gòn

Vài năm sau đó, việc kinh doanh của ông bà không còn được thuận lợi như trước nữa. Cộng thêm tâm lý không hài lòng từ trước nên vợ chồng ông nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Cuối cùng, vợ chồng không tìm đươc tiếng nói chung, cả hai ly hôn. Khi ly hôn, tài sản được chia thành nhiều phần, 4 đứa con của ông mỗi người 1 ngôi nhà, riêng vợ 3 ngôi nhà, còn ông Hiệp 1 ngôi nhà.

Và rồi, cũng chính bước ngoặt này đã khiến cuộc đời ông rơi vào bi kịch, từ một đại gia, ông trở thành kẻ trắng tay.

Cuộc đời lao dốc vì làm ăn thất bát, cờ bạc nợ nần, bị gái lừa

Sau khi ly hôn, sở hữu 1 ngôi nhà, ông Hiệp quyết định bán đi để lấy vốn làm ăn. Ông muốn khẳng định bản thân và chủ động trong cuộc sống. Thời gian đầu, ông làm nghề buôn bán bất động sản, mua đi bán lại… Năm 2020, dịch bệnh bùng phát khiến cho công việc của ông gặp khó khăn. Và rồi ông bị bạn bè lôi kéo, rủ rê, lao vào những cuộc vui, đốt tiền vào những trận đỏ đen, cờ bạc.

Về tình duyên, ông Hiệp cũng có quan hệ với một người phụ nữ. Những tưởng tìm được người yêu thương, hòa hợp với mình nhưng thực tế người đó cũng chỉ lợi dụng rồi lừa tiền của ông.

70 tuổi, ông lang thang khắp nơi không chốn dung thân

70 tuổi, ông lang thang khắp nơi không chốn dung thân

Liên tiếp những sai lầm đã khiến tài sản của ông Hiệp bay biến sạch. Từ một đại gia, ông trở thành kẻ trắng tay. Ông không có một chốn dung thân, phải vào một ngôi chùa để tá túc. Nhưng ở chỗ tập thể, mỗi người một ý, không hợp nên ông Hiệp đành rời đi. Ông tới nhờ cậy mấy người anh em để ở nhờ. Nhưng cảnh ăn nhờ ở đậu như vậy cũng không kéo dài được vì ai cũng có cuộc sống riêng. Năm xưa có tiền, bạn bè đông, anh em lắm, nhưng kể từ khi ông sa cơ, mọi người quay lưng, chẳng thể nhờ cậy được gì.

Cuối đời lang bạt, ngày chỉ dám ăn 1 bữa, chỉ mong vợ con tha thứ

Hiện tại, ông Hiệp không nơi nương tựa. Mỗi ngày ông thuê chỗ ngủ ở một quán cà phê với giá 50.000 đồng để ngủ tối và ban ngày được tắm rửa. Ông cố gắng tìm việc làm thuê để kiếm tiền nhưng rất khó vì tuổi cao, lại thêm bệnh về thoái hóa đi lại khó khăn, chậm chạp.

Ông Hiệp thuê chỗ ngủ trong 1 quán cà phê để sống qua ngày

Ông Hiệp thuê chỗ ngủ trong 1 quán cà phê để sống qua ngày

Trong hoàn cảnh tột cùng túng quẫn và bi kịch này, ông Hiệp vô cùng ân hận và xót xa khi nhớ lại những ngày tháng đã qua. Tâm sự trên một chương trình, ông nghẹn ngào nói: "Tôi biết lỗi của mình rồi. Tôi muốn tạ lỗi và quay về với gia đình, ăn năn sám hối. Mấy năm trước tôi cũng cờ bạc rồi nợ nần, vợ cũng trả cho nên tôi cứ ỷ lại, giờ mới thành ra như vậy. Tôi buồn lắm. 

Tôi nhắn tin cho vợ nhiều lần, có khi nhắn 500 tìn/ngày để giải thích và xin bà ấy cho tôi một cơ hội nhưng bà ấy né tránh. Điện thoại di động thì chặn, gọi máy bàn nghe thấy giọng tôi là cúp máy, đến tận nhà tìm cũng dứt khoát không ra gặp. Không còn cách nào khác nên tôi đành buông xuôi, chẳng biết phải làm sao. 

Tôi đã rút ra bài học đắt giá cho cuộc đời mình. Nếu thời gian quay trở lại, tôi sẽ không đi vào con đường cờ bạc nữa mà sẽ sống đàng hoàng, làm một con người tốt. Giờ tôi chỉ mong có việc làm, có nơi ăn chốn ở, sống thật tốt để chứng tỏ cho gia đình biết rằng tôi đã thay đổi. Tôi tha thiết mong vợ con cho mình một cơ hội cuối cùng, hết tình thì cũng còn nghĩa",

Ông Hiệp chỉ mong được gia đình tha thứ để quay về khi tuổi đã xế chiều

Ông Hiệp chỉ mong được gia đình tha thứ để quay về khi tuổi đã xế chiều

Kể từ sau khi ly hôn, vợ cũ và các con của ông Hiệp rất giận nên đã cắt đứt liên lạc. Họ không muốn gặp bởi vì chính ông đã tự mình đạp đổ đi tât cả. Ông Hiệp từng nhiều lần cầu xin nhưng vẫn chưa nhận được sự thứ tha. Hiện tại, ông sống lần hồi qua ngày, không chốn dung thân và chỉ cầu mong một ngày nào đó vợ con bỏ qua lỗi lầm để được quay về đoàn tụ.

                              Gặp thợ ảnh ghép bố trong ảnh đám cưới con gái
Để bức ảnh cưới của em gái thêm trọn vẹn, anh Nguyễn Văn Công (23 tuổi, quê Nghệ An, hiện sống tại Gia Lai) đã nhắn tin cho người thợ ảnh đặc biệt, thỉnh cầu ước nguyện "có bố trong ngày trọng đại".

Tin tức 24h

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h