Đang hỏa táng con trai thì nhận được tin nhắn của chính con, người mẹ bàng hoàng khi biết sự thật hy hữu

Ngày 06/03/2024 13:32 PM (GMT+7)

Đang chuẩn bị làm lễ hỏa táng cho con trai, người mẹ bỗng nhận được tin nhắn từ con mình, từ đó mới phát hiện sự thật sốc.

Hồi tháng 1/2024 vừa qua, bà Heather Insley đã phải trải qua 3 ngày đau đớn cùng cực tại Bệnh viện Montfort ở thủ đô Ottawa, Canada. Bà đã phải chứng kiến cậu con trai Sean Cox rơi vào tình trạng nguy kịch rồi qua đời. Không ngờ sau đó, khi đang tổ chức tang lễ cho con trai, bà Heather lại nhận được tin nhắn từ anh. Hóa ra, con trai bà Heather chưa hề chết và bà đã suýt hỏa táng nhầm một người lạ.

Theo tờ CBC đưa tin, vào hồi tháng 1, bà Heather nhận được cuộc gọi từ Bệnh viện Montfort. Khi tới bệnh viện, bà Heather được biết con trai mình đang rơi vào tình trạng nguy kịch, đang được cấp cứu. Khi ấy, xung quanh anh là các thiết bị y tế, máy móc và còn quấn chăn giữ nhiệt. Ống thở đã che kín nửa khuôn mặt của anh nên bà Heather và các thành viên khác trong gia đình không hề nghi ngờ gì.

"Anh ấy có lông mi, kiểu tóc và mái tóc dày giống hệt con trai tôi. Chúng tôi đã ở bên anh ấy như thể đó là con trai ruột của chúng tôi", bà Heather nhớ lại.

Bà Heather Insley

Bà Heather Insley

Chỉ đáng tiếc sau 3 ngày điều trị, tình hình vẫn xấu đi và bác sĩ thông báo người con trai đã qua đời. Thể theo nguyên vọng của con, bà Heather đã ký vào đơn đồng ý hiến tạng của con vào ngày 6/1.

Sự ra đi đột ngột của con trai khiến bà Heather đau đớn khôn nguôi. Bà và các thành viên khác trong gia đình đã khóc rất nhiều khi rơi vào cảnh "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh". Sau đó, họ tiến hành tổ chức đám tang cho con trai.

Tuy nhiên, khi đang làm lễ hỏa táng cho con, bà Heather bất ngờ nhận được tin nhắn từ chính người con "đã chết", nói rằng anh ấy muốn xin tiền bà. Bà Heather đã kể với chồng nhưng ông ấy cho rằng đó chỉ là một trò đùa ác ý hoặc lừa đảo. 

Vài ngày sau, bà Heather tiếp tục nhận được tin nhắn với nội dung tương tự. Lần này, bà quyết định gọi vào số điện thoại đó thì sốc nặng khi nghe thấy giọng nói của con trai. Những ngày sau đó, cùng với sự giúp đỡ của cảnh sát, vợ chồng bà Heather đã tìm được con trai mình và bàng hoàng khi xác nhận anh ấy còn sống. Điều đó đồng nghĩa với việc bà Heather đã nhận nhầm con, lo lắng cho nhầm người và tổ chức tang lễ cho người lạ.

Vợ chồng bà Heather Insley bên người đàn ông mà họ tưởng là con trai mình

Vợ chồng bà Heather Insley bên người đàn ông mà họ tưởng là con trai mình

Về phần anh Sean Cox, anh nói rằng không hề biết gì về sự nhầm lẫn này. Sau khi được bố mẹ kể lại sự tình, Sean cảm thấy lạnh sống lưng. Trên thực tế, Sean là một kẻ nghiện ngập, sống xa nhà, thường xuyên thay đổi địa chỉ và ít khi liên lạc với gia đình.

Sau khi vụ việc bị phanh phui, ông Martin Sauvé, giám đốc truyền thông của Bệnh viện Montfort, xác nhận với truyền thông rằng họ đã xác định nhầm một bệnh nhân. Bệnh viện đã xác định được danh tính thật sự của người đàn ông đã mất, cũng như thông báo với gia đình anh ấy. Ngoài ra, bệnh viện cũng gửi lời xin lỗi chân thành tới 2 gia đình vì đã gây nên sự cố đau lòng này.

Mặc dù phía bệnh viện không cung cấp thông tin cụ thể về nguyên nhân gây ra sự nhầm lẫn, tuy nhiên theo bà Heather, một nữ y tá đã nhận nhầm người đàn ông nằm trên giường bệnh là anh Sean bởi 2 tháng trước anh Sean từng nhập viện vì dùng thuốc quá liều.

Anh Sean Cox

Anh Sean Cox

Bà Heather nói thêm rằng bà vẫn chưa nhận được tin tức gì từ gia đình của người đàn ông mà bà nhận nhầm là con trai và không biết anh ấy là ai. Với sự giúp đỡ của cảnh sát, bà Heather đã trả lại cho gia đình đó những món đồ của người đàn ông bao gồm một chiếc bật lửa, một chiếc dao cạo điện và một tờ 10 USD.

Bà Heather chia sẻ: "Thật kinh khủng khi nghĩ rằng tôi đã mất con trai, nhưng đồng thời, chúng tôi đã thể hiện tình yêu và mọi thứ với người đàn ông kia. Chúng tôi không bao giờ rời xa anh ấy. Chúng tôi vẫn sẽ ở bên anh ấy như thể anh ấy là con ruột của chúng tôi". Còn về phía Sean Cox, anh tự nhủ rằng bản thân đã "chết đi" một lần, bây giờ có cơ hội làm lại nên sẽ sống thật tử tế.

Vất vả xin việc để giúp bố mẹ trả nợ, năm 20 tuổi chàng trai mới biết thân phận thật của mình
Tìm mãi mà không có công ty nào nhận, người bố bèn bảo con trai về công ty gia đình làm việc, lúc ấy chàng trai mới biết thân phận thật của mình.

Tin tức 24h

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h