Đang sửa ống nước thì tìm thấy hài cốt, người đàn ông chết lặng khi biết đó là con gái mất tích 19 năm

Ngày 11/06/2023 18:46 PM (GMT+7)

Tìm thấy hài cốt trong đường ống nước, người đàn ông bàng hoàng khi biết đó là cô con gái mất tích 19 năm của mình, từ đó tội ác của người con rể cũng bị vạch trần.

Năm 2001, trong một ngôi nhà ở quận Thuận Nghĩa, thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, 2 vợ chồng Lý Mẫn và Lý Văn Quân cãi nhau kịch liệt. Hai người từng là một cặp vợ chồng yêu thương nhau hết mực, thế nhưng chỉ vì không còn tin tưởng lẫn nhau mà bi kịch đã xảy ra, khiến một người mãi mãi ra đi, còn một người phải chịu tù tội suốt đời.

Vụ án này chỉ được phát hiện vào năm 2020, khi một người đàn ông lớn tuổi họ Lưu sửa đường ống nước trong nhà mình vì bị tắc. Nào ngờ, ông Lưu lại tìm thấy một bộ hài cốt bên trong đường ống nước. Quá sợ hãi, ông Lưu lập tức gọi điện báo cảnh sát. Khi tới hiện trường và điều tra, cảnh sát đã thông báo cho ông Lưu một tin gây sốc: Hài cốt này thuộc về Lưu Mẫn - người con gái đã mất tích suốt 19 năm của ông Lưu.

Nhận thấy đây là một vụ án mạng nghiêm trọng, cảnh sát Bắc Kinh nhanh chóng bắt tay điều tra. Ông Lưu cho biết lần cuối ông nhìn thấy con gái Lưu Mẫn là vào 19 năm trước, tuy nhiên ông luôn nghĩ con gái mình còn sống, chỉ đang sống ở xa. Trước nay, cô Lưu Mẫn sống rất hòa nhã với mọi người, không hề gây thù chuốc oán với ai đến mức phải mất mạng như vậy. Ông Lưu cung cấp thêm một thông tin quan trọng, đó là ngôi nhà ông đang ở từng là nhà của con gái Lưu Mẫn với con rể Lý Văn Quân.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cảnh sát tiếp tục hỏi han những người hàng xóm xung quanh thì thu được một manh mối lớn, đó là trước đây, vợ chồng Lưu Mẫn với Lý Văn Quân thường xuyên tranh cãi, mâu thuẫn với nhau. Những điều này khiến cảnh sát đặt nghi vấn Lý Văn Quân có thể liên quan mật thiết tới cái chết của Lưu Mẫn. Tuy nhiên, để có được bằng chứng, cảnh sát cần phải tiến hành một cuộc điều tra nghiêm ngặt.

Cảnh sát đã tới gặp một người chú của Lưu Mẫn bởi người này từng làm việc chung với Lý Văn Quân. Theo lời kể của người chú, Lưu Mẫn và Lý Văn Quân gặp nhau vào năm 1998. Lý Văn Quân khi ấy khá điển trai nên Lưu Mẫn gần như yêu anh ta từ cái nhìn đầu tiên.

Sau một khoảng thời gian yêu đương ngọt ngào, 2 người kết hôn rồi sinh con đẻ cái, cuộc sống về cơ bản chẳng khác gì những người xung quanh. Sau đó, cặp đôi cũng tích góp tiền để mua đất, xây nhà. Lưu Mẫn chẳng thể ngờ rằng ngôi nhà đó cũng chính là nơi cô sẽ nằm lại mãi mãi.

Ngày 20/10/2020, cảnh sát đã tới gặp Lý Văn Quân, đang sống tại huyện Loan Bình, thành phố Thừa Đức, tỉnh Hà Bắc. Lý Văn Quân lúc này đã trở thành một người đàn ông gần 60 tuổi, mái tóc điểm hoa râm, trông có vẻ rất ảm đạm. Nhìn thấy cảnh sát, Lý Văn Quân không hề ngạc nhiên hay sợ hãi, ngược lại còn nở một nụ cười mãn nguyện. Sau khi đi theo cảnh sát, ông ta cũng nhanh chóng thừa nhận chuyện đã giết hại Lưu Mẫn.

Cảnh sát đã rất ngạc nhiên khi Lý Văn Quân nhanh chóng nhận tội. Ông ta liền đưa ra câu trả lời bất ngờ: "Tôi đã chờ cảnh sát tới bắt mình lâu rồi". Hóa ra sau khi sát hại vợ, Lý Văn Quân luôn cắn rứt lương tâm, sống trong cảm giác tội lỗi, không ngày nào ngủ yên. Ông ta không dám tự nộp mình cho cảnh sát nhưng cũng biết mình không thể lọt lưới trời. Vậy lý do tại sao Lý Văn Quân lại nhẫn tâm xuống tay với vợ mình như vậy?

Lý Văn Quân khai rằng ban đầu khi mới kết hôn, ông ta và Lưu Mẫn rất hạnh phúc, tuy nhiên cuộc sống như vậy chỉ kéo dài được khoảng 1 năm. Dần dần, Lý Văn Quân nhận thấy Lưu Mẫn hay đi sớm về khuya, có khi về nhà trong tình trạng say xỉn. Lý Văn Quân phát hiện trên người vợ có nhiều dấu vết lạ nên nảy sinh nghi ngờ rằng vợ mình có người đàn ông khác bên ngoài. Là một người chồng, đây tất nhiên là điều không thể chấp nhận được.

Nơi thi thể Lưu Mẫn được tìm thấy

Nơi thi thể Lưu Mẫn được tìm thấy

Lý Văn Quân từng cảnh cáo vợ chấm dứt quan hệ với tình nhân, sau đó lại quay sang thuyết phục vợ hãy suy nghĩ cho con, chỉ cần vợ thay đổi thì ông vẫn tha thứ. Chỉ có điều, sự tha thiết của Lý Văn Quân không làm Lưu Mẫn thay đổi được, thậm chí còn làm ra nhiều chuyện quá đáng hơn.

Trong lúc tình cảm vợ chồng đang mâu thuẫn, Lý Văn Quân lại nghe được người hàng xóm nói chuyện rằng đã nhìn thấy cô Lưu Mẫn đi chơi thân mật với người đàn ông khác. Điều này khiến Lý Văn Quân vô cùng mất mặt và tức giận, không ngờ rằng vợ mình lại ngoại tình ngang nhiên như vậy. Ông càng phẫn nộ hơn khi biết "kẻ thứ ba" là một người cùng làng, vì vậy đã trực tiếp tới đó nói chuyện.

Khi bước vào nhà, nhìn thấy chiếc túi xách quen thuộc của vợ, Lý Văn Quân đã hiểu ra mọi chuyện. Ông cảnh cáo người đàn ông kia phải tránh xa vợ mình, sau đó ông muốn tìm Lưu Mẫn nói chuyện nhưng không tìm được vợ. Phải đến 2 tuần sau, Lưu Mẫn mới từ đâu đó trở về nhà nhưng chẳng thèm ngó ngàng tới chồng con. Khi ấy, Lý Văn Quân đã nghĩ đến chuyện ly hôn để chấm dứt cuộc hôn nhân này.

Một đêm tháng 8/2001, Lý Văn Quân vừa đi làm về thì Lưu Mẫn đã tra hỏi: "Anh có lấy dây chuyền của tôi không?". Dù Lý Văn Quân trả lời là không, Lưu Mẫn vẫn không tin, sau đó còn trách mắng hết sức nặng lời và tát vào mặt chồng.

Đêm hôm đó, Lý Văn Quân uống rượu say, còn Lưu Mẫn vẫn liên tục gây rối với chồng. Khi nhắc đến chuyện ly hôn, Lưu Mẫn ra điều kiện rằng con cái và nhà cửa đều thuộc về mình. Tất cả những điều này đã vượt quá sức chịu đựng của Lý Văn Quân. Trong lúc không kiềm chế được bản thân, ông ta lấy một viên gạch trong sân rồi đập vào đầu vợ. Lưu Mẫn ngã xuống, bất tỉnh, máu chảy ra từ đầu.

Biết mình đã sát hại vợ, Lý Văn Quân vô cùng sợ hãi. Không dám đi đầu thú, ông ta đã dùng xẻng chôn thi thể vợ ở sau nhà. Không lâu sau, Lý Văn Quân chuyển đi nơi khác sống, nói dối tất cả mọi người rằng vợ mình đi làm xa. 

Năm 2008, bố của Lưu Mẫn chuyển đến sống tại ngôi nhà của con gái. Suốt những năm sau đó, ông Lưu không gặp hay nói chuyện với con gái lần nào nhưng vẫn đinh ninh rằng con mình còn sống. Chỉ đến khi sửa đường ống nước, ông mới biết rằng mình luôn sống ngay cạnh nơi con gái được chôn cất.

Cuối năm 2021, Tòa án Nhân dân Trung cấp số 3 Bắc Kinh đã đưa vụ án ra xét xử. Lý Văn Quân bị cáo buộc tội cố ý giết người và phải nhận án tù chung thân.

Bé gái 2 lần bắt quả tang mẹ ngoại tình, nhận kết cục thảm khốc trong đêm mưa lớn
Đi học về sớm hơn thường lệ, bé gái 15 tuổi không ngờ lại tận mắt chứng kiến cảnh mẹ "lên giường" với tình nhân, để rồi nhận cái kết đau đớn.

An ninh hình sự

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự