Đây là nơi có quan điểm "thoáng" nhất về tình dục, bé gái 6 tuổi đã thành đàn bà

Ngày 02/11/2016 00:08 AM (GMT+7)

Người dân sống trên quần đảo Trobriand rất cởi mở trong vấn đề tình dục. Ngay cả những đứa trẻ mới lên 6 tuổi cũng đã bắt đầu làm quen với chuyện "người lớn".

Trobriand là một quần đảo tuyệt đẹp ở Nam Thái Bình Dương, nơi phụ nữ có thể thoải mái có bao nhiêu người yêu tùy muốn cho đến khi họ chọn được một người đàn ông làm chồng bằng cách ăn món khoai mỡ truyền thống. Người dân ở đây có cái nhìn rất thoáng về quan hệ tình dục trước và sau kết hôn.

Người dân ở đây tìm hiểu về các biện pháp tránh thai từ rất sớm và trinh tiết không có chút giá trị nào trên hòn đảo này. Đó là lí do mà ngay cả những đứa bé gái mới chỉ lên 6 tuổi cũng đã bắt đầu biết đến chuyện quan hệ tình dục. Trong khi đó, các bé trai làm quen với chuyện “người lớn” ở độ tuổi khoảng 10 đến 12 tuổi.

Đây là nơi có quan điểm quot;thoángquot; nhất về tình dục, bé gái 6 tuổi đã thành đàn bà - 1

Người dân sống trên quần đảo Trobriand rất cởi mở trong vấn đề tình dục. Ngay cả những đứa trẻ mới lên 6 tuổi cũng đã bắt đầu làm quen với chuyện "người lớn".

Theo tìm hiểu của nhiếp ảnh gia Eric Lafforgue, trong khi những đứa trẻ ở những nơi khác còn không hề có một ý niệm gì về vấn đề quan hệ nam nữ thì ở Trobriand, chúng đã bắt đầu tìm hiểu về tình dục và thực hiện những hành vi “yêu đương”. Và khoảng 4-5 năm sau, chúng bắt đầu đi tìm bạn tình.

Đây là nơi có quan điểm quot;thoángquot; nhất về tình dục, bé gái 6 tuổi đã thành đàn bà - 2

Theo nhiếp ảnh Lafforgue, bó lá mà cô bé mang trên đầu tương đương với 10 bảng Anh

Không chỉ làm quen với vấn đề tình dục từ rất sớm, những đứa trẻ ở đây còn thường xuyên thay đổi bạn tình. Dù là bộ tộc rất thoáng về đời sống tình dục, nhưng người Trobriand không cho phép các bé gái ở đây quan hệ tình dục với những người da trắng xa lạ bởi họ quan niệm rằng da trắng không phải là vẻ đẹp lý tưởng của họ.

Tất cả các làng đều có một túp lều đặc biệt gọi là “bukumatula” dành cho các thanh thiếu niên chưa lập gia đình đến quan hệ tình dục với người yêu của mình. Các biện pháp tránh thai hiện đại như bao cao su không hề được sử dụng ở đây. Khi muốn “quan hệ” với một người con gái, đàn ông sẽ phải tặng quà cho họ.

Đây là nơi có quan điểm quot;thoángquot; nhất về tình dục, bé gái 6 tuổi đã thành đàn bà - 3

Tất cả các làng đều có một túp lều đặc biệt gọi là “bukumatula” dành cho các thanh thiếu niên chưa lập gia đình đến quan hệ tình dục với người yêu của mình. 

Nếu một cô gái có thai, gia đình cô sẽ giữ đứa trẻ vì theo phong tục địa phương, những người đàn ông chỉ có vai trò giúp người phụ nữ mang bầu, còn người cha thực sự của đứa trẻ là chúa trời. Chính vì việc quan hệ tình dục một cách tư do, thoải mái nên căn bệnh HIV/AIDS đã nhanh chóng xuất hiện. Căn bệnh thế kỷ này đã tàn phá một phần cộng đồng nơi đây, nhưng mọi người vẫn không hề có ý định từ bỏ truyền thống của họ.

Đây là nơi có quan điểm quot;thoángquot; nhất về tình dục, bé gái 6 tuổi đã thành đàn bà - 4

Chính vì việc quan hệ tình dục một cách tư do, thoải mái nên căn bệnh HIV và AIDS đã nhanh chóng xuất hiện. 

Tại quần đảo Trobriand không hề có hôn lễ truyền thống như ở những nơi khác. Nếu một cô gái ở lại trong nhà một chàng trai đến sáng thì người đó phải lấy cô gái này làm vợ. Hai người sẽ ngồi bên nhau vào buổi sáng và đợi mẹ của cô dâu mang đến khoai mỡ nấu chín.

Khi hai người muốn kết hôn, họ sẽ thử ăn, ngủ, chung sống với nhau trong vài tuần. Nếu ưng thuận, cô gái sẽ nhận một món quà từ chàng trai và chuyển về nhà chàng trai đó sinh sống mà không cần tổ chức hôn lễ. Ở Trobriand, khi một người đàn ông và một người phụ nữ ăn cùng, điều đó có nghĩa họ đã kết hôn.

Nếu sau một năm, người phụ nữ không hạnh phúc với chồng thì cô có thể ly dị anh ta. Một cặp vợ chồng cũng có thể được phép ly dị nếu người chồng chọn người phụ nữ khác làm vợ. Sau khi đã ly dị, nếu muốn quay lại với vợ cũ, người đàn ông đó phải mang khoai mỡ hoặc quà tặng khác đến và mọi việc phụ thuộc vào quyết định của cô gái kia.

Nhật Linh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h