Đêm giao thừa Tết Ất Mùi: Miền Bắc mưa phùn, miền Nam mát mẻ

Ngày 18/02/2015 17:36 PM (GMT+7)

Ngày 30 Tết và đêm giao thừa Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, các tỉnh miền Bắc có mưa nhỏ, trời rét ngọt, các tỉnh miền Trung và miền Nam thời tiết mát mẻ.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, từ ngày 19 đến ngày 26, không khí lạnh có cường độ yếu và trung tâm lệch về phía biển nên thời tiết tại các tỉnh Bắc Bộ ít có sự biến động. Khoảng ngày 27, ngày 28, khối khí lạnh có khả năng tăng cường nên thời tiết Bắc Bộ sẽ có sự chuyển đổi và nền nhiệt độ có xu hướng giảm dần. Khu vực miền Trung vẫn ít mưa, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ trời nắng nhiều, độ ẩm thấp. 

Tại miền Bắc, ngày 19 và ngày 20, trời nhiều mây, độ ẩm không khí cao. Thời tiết có sương mù, một vài nơi có mưa nhỏ và rét nhẹ về đêm và sáng. Từ ngày 21 đến ngày 26, trời ít mưa, đêm và sáng có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, độ ẩm không khí giảm nhẹ, ban ngày giảm mây và có nắng, nhiệt độ có xu hướng tăng dần. Đến ngày 27 và ngày 28, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và nền nhiệt độ có xu hướng giảm dần. 

Đêm giao thừa Tết Ất Mùi: Miền Bắc mưa phùn, miền Nam mát mẻ - 1

Hà Nội có mưa phùn trong đêm giao thừa (Ảnh minh họa)

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Ngày 19 và ngày 20, trời nhiều mây, đêm và sáng có sương mù và có nơi có mưa nhỏ, phía bắc trời rét nhẹ về đêm và sáng. Từ ngày 21 đến ngày 27, trời nhiều mây vào đêm và sáng, trưa chiều có nắng, nhiệt độ có xu hướng tăng. Ngày 28, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và nền nhiệt độ có xu hướng giảm dần ở các tỉnh phía bắc. 

Tại miền Nam, trong suốt mười ngày tới, thời tiết phổ biến không mưa, ngày trời nắng. Riêng khu vực Nam Bộ, chiều tối ngày 19/2 có thể có mưa ở một vài nơi với lượng mưa không nhiều. 

Dự báo thời tiết cho các tỉnh thành trong cả nước ngày và đêm nay (18/2):

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 15 – 18 độ, có nơi dưới 14oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 24 - 27 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi 28 – 30oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 17 – 20oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 22 – 25 độ, vùng núi có nơi 26 - 28oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 18 – 21oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 23 - 26 độ, phía nam có nơi trên 26oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 20 - 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 16 – 19oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC.

Nam Bộ:  Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 - 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 đến 32 độ, miền Đông có nơi trên 33oC.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 18 – 21oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 22 – 25oC.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết