Đem quần áo cũ của người mẹ quá cố đi bán, người đàn ông sốc nặng khi biết giá trị

Khánh Hằng - Ngày 30/10/2021 11:30 AM (GMT+7)

Người đàn ông cho biết những bộ quần áo này đã được mẹ mình mua về trong một chuyến đi tới Hồng Kông.

Một người đàn ông sống tại Anh đã vô cùng kinh ngạc sau khi phát hiện ra đống quần áo cũ của người mẹ quá cố của mình có thể đáng giá một gia tài nhỏ.

Người đàn ông giấu tên này sống tại khu Richmond của London trên sông Thames ở phía tây nam London, nước Anh, kể lại rằng mẹ mình đã mua những bộ quần áo này trong một chuyến đi tới Hồng Kông. Thế nhưng sau khi người mẹ này qua đời cách đây 10 năm, người đàn ông quyết định đem bán những món đồ này đi để chúng đến được tay của những người có hiểu biết về chúng và được giữ gìn cẩn thận hơn. Tuy nhiên, người đàn ông này không hề biết những bộ quần áo đó lại có giá trị lớn đến vậy.

Đem quần áo cũ của người mẹ quá cố đi bán, người đàn ông sốc nặng khi biết giá trị - 1

Người đàn ông chia sẻ: "Mẹ tôi từng đến Hồng Kông vào những năm 1980 cùng với bố tôi khi ông ấy phải đi công tác vì sự nghiệp ngân hàng. Mẹ tôi là một nghệ sĩ nhạy bén và đã sớm khám phá ra thế giới đồ cổ châu Á hấp dẫn khi thường xuyên ghé thăm Đường Hollywood - một con phố ở Hồng Kông nổi tiếng với chợ đồ cổ. Bà ấy đặc biệt bị cuốn hút bởi chất lượng và độ chi tiết của những món đồ dệt cổ của Trung Quốc mà bà ấy nhìn thấy tại đó, thậm chí còn hiểu được ý nghĩa và biểu tượng của chúng.

Bất cứ khi nào có thể, mẹ tôi luôn mua về nhà một vài món đồ cổ, cho dù đó là một tác phẩm thêu đặc biệt tinh xảo, một chiếc băng quấn tay và thỉnh thoảng, khi ngân sách cho phép, đó có thể là cả một chiếc áo choàng. Với bà ấy, đây không phải là một khoản đầu tư mà là niềm đam mê. Bà ấy không có niềm yêu thích nào lớn hơn việc đem những tác phẩm dệt may cổ ra giải thích cho du khách về những ý nghĩa khác nhau của chúng.

Mẹ tôi không bao giờ muốn chia tay những món đồ dệt may yêu thích này nhưng sau khi bà ấy qua đời gần 10 năm trước, tôi và chị gái tôi quyết định đem bán những món đồ này cho một người đánh giá cao vẻ đẹp nội tại của chúng giống như mẹ tôi, cũng như biết cách giữ gìn chúng cẩn thận hơn".

Đem quần áo cũ của người mẹ quá cố đi bán, người đàn ông sốc nặng khi biết giá trị - 2

Sau khi đem bán đấu giá, người đàn ông này mới biết được rằng đây là những đồ dệt may cổ Trung Quốc có niên đại hơn 400 năm và có giá trị rất lớn. Những bộ đồ mà mẹ của người đàn ông này sưu tầm có từ thời nhà Thanh - triều đại cuối cùng cai trị Trung Quốc từ năm 1644-1912.

Một chiếc áo choàng dài có thể đến từ thời vua Càn Long (1735 đến 1796), được thêu hình con rồng, sóng biển và những con dơi với những chiếc khuy vàng có thể có giá trị lên đến 10.000 bảng Anh (gần 313 triệu đồng). Ngoài ra, còn có một chiếc áo choàng rồng được thêu chỉ vàng có thể đến từ thời Quảng Hưng (1875 đến 1908), có thể trị giá từ 2.000-3.000 bảng Anh (khoảng 63-94 triệu đồng). Một chiếc áo choàng khác làm từ lụa xanh đậm có thể có giá 300-500 bảng Anh (khoảng 9,4-15,6 triệu đồng).

Đem quần áo cũ của người mẹ quá cố đi bán, người đàn ông sốc nặng khi biết giá trị - 3

Ông Chris Kirkham, phó giám đốc của trung tâm bán đấu giá Hansons Auctioneers có trụ sở tại London, cho biết: "Đây thực sự là những món đồ tinh tế, giàu chi tiết và mang đầy tính biểu tượng cổ xưa. Ví dụ, rồng là một sinh vật huyền thoại trong thần thoại Trung Quốc đại diện cho quyền lực, sức mạnh và sự may mắn. Có một chiếc áo choàng thêu hình rồng trên chất liệu lụa xanh lam. Thật bất thường khi có hai con rồng phía dưới nhìn xuống những viên ngọc trai tương ứng với chúng vì chúng thường nhìn lên trên. Điều bất thường và hiếm gặp nữa ở chiếc áo choàng này là dải sóng rộng với hình dơi và hoa, chứ không phải là những đường chéo nhiều màu tượng trưng cho các đỉnh núi.

Chúng tôi dự đoán chiếc áo choàng với sự trang trí công phu này sẽ nhận được sự quan tâm mạnh mẽ và quả thực là như vậy. Đây là một phần trong văn hóa và di sản của Trung Quốc. Chúng tôi mong đợi một cuộc cạnh tranh mạnh mẽ từ những người mua đến từ Trung Quốc để đưa những tác phẩm này hồi hương về quê hương của chúng".

Cô gái đem con ve đã giữ 10 năm đi kiểm định, chuyên gia tái mặt: Bạn thật can đảm
Chuyên gia kiểm định cho rằng cô gái này thật can đảm khi dám mang theo "con ve sầu" này bên người suốt 10 năm qua.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h