Đi làm thủ tục nhập viện, sản phụ sinh con ngay trong thang máy bệnh viện

Ngày 28/09/2017 15:08 PM (GMT+7)

Sản phụ đau đớn ngồi xuống sàn khiến nhân viên bệnh viện phải giải tán bớt người ra và gọi y tá đỡ đẻ ngay trong thang máy.

Clip sản phụ đẻ con trong thang máy.

Vào ngày 23/9 vừa qua, một sản phụ đã đến bệnh viện nhân dân huyện Vấn Thượng, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc để kiểm tra trước sinh và làm thủ tục nhập viện. Tuy nhiên, sản phụ này bất ngờ đau đẻ ngay khi vừa bước vào thang máy.

Theo lời kể của nhân viên quản lý thang máy Lý Phụng Linh, lúc vào thang máy, cô nhìn thấy sản phụ có vẻ đau đớn. Cuối cùng vì quá đau, sản phụ không thể đứng được mà phải ngồi xuống sàn. Nhận thấy tình hình khẩn cấp, Lý Phụng đã ngay lập tức giải tán hết mọi người ra khỏi thang máy và bảo họ nhanh chóng liên hệ với nhân viên hộ sinh.

Đi làm thủ tục nhập viện, sản phụ sinh con ngay trong thang máy bệnh viện - 1

Sản phụ đi vào thang máy bệnh viện

Đi làm thủ tục nhập viện, sản phụ sinh con ngay trong thang máy bệnh viện - 2

Sản phụ đau đớn ngồi trên sàn thang máy

Y tá Lin Jun đang đi bên ngoài hành lang bệnh viện thì đột nhiên nghe thấy tiếng ai đó gọi giúp đỡ. Cô lập tức chạy đến phía thang máy và nhìn thấy sản phụ nằm ra sàn, đầu đứa bé đã hơi nhô ra ngoài. Cô nhận định chuyển thai phụ đến phòng sinh sẽ không kịp. Vì thế không còn cách nào khác, cô đã cùng một y tá khác tiến hành đỡ đẻ ngay cho thai phụ.

Đi làm thủ tục nhập viện, sản phụ sinh con ngay trong thang máy bệnh viện - 3

Bé trai được sinh ra ngay trên sàn thang máy bệnh viện nặng 2.7 kg.

Sau khi đỡ đẻ thành công, y tá vội bế đứa bé đi và yêu cầu chồng của sản phụ bế vợ mình vào phòng bệnh để tránh gặp nguy hiểm. May mắn sức khỏe đứa trẻ ổn định và nặng 2.7kg.

Đây là ca sinh đầu tiên trong thang máy bệnh viện ở Trung Quốc. May mắn nó đã được diễn ra một cách nhanh chóng và thuận lợi. Hiện sản phụ đã hồi phục và sẽ sớm được xuất viện.

>> XEM THÊM: Chuyện chưa kể của người bố làm “bà đỡ” bất đắc dĩ trên taxi

Nhật Linh/Dịch từ sinchew
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh con