Đi siêu âm ở tuần thứ 12, thai phụ choáng váng khi nghe chẩn đoán của bác sĩ

Ngày 09/09/2019 13:30 PM (GMT+7)

Cô gái cảm thấy rất bất ngờ khi phát hiện mang thai dù đã dùng thuốc tránh thai. Nhưng sau nhiều lần kiểm tra, bác sĩ vẫn khẳng định cô có thai và thậm chí còn bị ốm nghén.

Chị Grace Baker-Padden, 23 tuổi, sống tại khu vực Willington, County Durham, nước Anh, đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện mình có thai dù trước đó chị đã dùng thuốc tránh thai. Dù có thai ngoài ý muốn nhưng cả chị Grace lẫn bạn trai là anh Joe, 28 tuổi, đều rất hạnh phúc và vui mừng đón nhận.

Chị Grace đã tới gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe. Sau 4 lần kiểm tra kỹ lưỡng, bác sĩ đa khoa của chị Grace đã xác nhận chuyện chị mang thai. Grace cũng bắt đầu có cảm giác nôn ói mỗi sáng, giống hệt như triệu chứng ốm nghén. Bụng của chị Grace cũng dần dần lớn lên, càng khiến chị tin rằng mình đang mang thai.

Đi siêu âm ở tuần thứ 12, thai phụ choáng váng khi nghe chẩn đoán của bác sĩ - 1

Chị Grace và bạn trai Joe.

Tới khoảng tuần thai thứ 8 đến tuần thai thứ 10, chị Grace nhận thấy mình bị xuất huyết nhẹ nên vô cùng lo sợ mình đã bị sảy thai. Ngay sau đó, anh Joe đã đưa bạn gái vào Bệnh viện Đại học Bắc Durham để làm các xét nghiệm. Theo lời kể của anh Joe, khi đó cả anh và chị Grace đều sốc nặng khi nghe bác sĩ thông báo kết quả siêu âm rằng không có bất cứ hình dạng thai nhi nào trong tử cung thai phụ.

"Tôi đã bị sốc rất nặng. Chúng tôi đã lên kế hoạch cho một gia đình nhỏ trong tương lai nhưng bây giờ lại nhận được thông tin rằng không có bất cứ đứa trẻ nào, thậm chí sức khỏe của tôi cũng đang bị đe dọa. Tôi chỉ muốn ngay lập tức tống khứ nỗi sợ hãi khủng khiếp này đi", chị Grace nhớ lại.

Các bác sĩ đã xác nhận đây là hiện tượng mang thai giả, cụ thể hơn là bệnh lý u nguyên bào nuôi do thai nghén. Hiện tượng này xảy ra khi các mô được cho là hình thành nhau thai phát triển bất thường và có thể tạo thành một khối u, có thể lan rộng ra ngoài tử cung hoặc tử cung.

Đi siêu âm ở tuần thứ 12, thai phụ choáng váng khi nghe chẩn đoán của bác sĩ - 2

Grace và Joe đang mong đợi sẽ có một đứa con sau khi chị Grace khỏi bệnh.

Tình trạng này có thể ảnh hưởng tới 1/600 ca sinh trên thế giới. Khoảng 1% trong số đó có khả năng tiến triển thành ung thư. Rất may do chị Grace phát hiện sớm nên bệnh chưa phát triển thành ung thư, chỉ là khối u lành tính có thể chữa khỏi hoàn toàn được.

Suốt 6 tháng sau đó, chị Grace phải tiến hành hóa trị để kiểm soát nội tiết tố. Tháng 9/2018, chị Grace được tiến hành xét nghiệm ung thư nhiều lần hơn tại thành phố Sheffield, tài trợ bởi một tổ chức điều hành bởi Ủy ban phòng chống ung thư giúp đỡ thanh thiếu niên tuổi từ 13-24. 

Cuối tháng 12/2018, chị Grace nhận được thông báo rằng đã loại bỏ khối u một cách thành công và an toàn. Tuy nhiên, chị vẫn sẽ tiếp tục điều trị thêm một thời gian nữa để ngăn ngừa khối u tái phát triển. 

Chị Grace và anh Joe rất mong đợi có một đứa con và đang lên kế hoạch cho việc này nhưng bác sĩ đã khuyên cặp đôi nên chờ đợi ít nhất 1 năm nữa để nội tiết tố của chị Grace ổn định. 

Thai phụ sinh con ngay trên đường tới bệnh viện, bác sĩ sững sờ khi nhìn chân tay đứa trẻ
Các bác sĩ và y tá đã vô cùng sốc khi nhìn thấy chân và tay của đứa trẻ sơ sinh nhưng các thành viên trong gia đình em lại không tỏ vẻ bất ngờ khi...
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt