Dịch bệnh kéo dài, chàng lập trình viên, cô kế toán bán đồ ăn, làm shipper kiếm tiền triệu

An Phú - Ngày 15/09/2021 06:50 AM (GMT+7)

Trong thời gian giãn cách xã hội, làm việc tại nhà, một anh chàng lập trình viên ở TP.Thủ Đức và nữ kế toán ở quận Bình Tân tranh thủ bán và cung cấp đồ ăn tự chế biến kiếm thêm thu nhập.

Dịch bệnh kéo dài, chàng lập trình viên, cô kế toán bán đồ ăn, làm shipper kiếm tiền triệu - 1

Làm việc online tại nhà gần 3 tháng nay, anh Đặng Minh Phú Vinh (25 tuổi, TP.Thủ Đức) đang là lập trình viên đã tập tành nấu mì Ý, cơm tấm để bán quanh khu vực lân cận nơi mình sinh sống. Anh cho biết, đây là công việc giúp anh thỏa mãn niềm đam mê nấu nướng, giết thời gian rảnh rỗi ở nhà và có thêm thu nhập trang trải chi phí cho mùa dịch.

Chia sẻ về ý tưởng này, anh Vinh cho biết: “Thời gian trước tôi đi chợ rất khó khăn, nhiều đơn hàng xa gần cũng đều khó qua chốt kiểm dịch để giao tới nơi. Vì lúc đi làm tôi thường xuyên ăn đồ ở công ty không nấu nướng gì nên khi mới ở nhà cũng lười và muốn đặt qua mạng. Nhưng đồ ăn giá thì cao, ship cũng cao, nhiều khi giao đến không còn nóng và ngon nữa vì đường đi giờ rất phức tạp. Vốn có chút tài lẻ nấu ăn trước đây và ấp ủ mở quán kinh doanh từ lâu nên tôi tận dụng thời gian này bán online trước để xem phản hồi khách hàng như thế nào”.

Anh Vinh ở ngoài đời là một lập trình viên

Anh Vinh ở ngoài đời là một lập trình viên

Qua khảo sát, anh Vinh nhận thấy nhiều bạn bè cảm thấy ngán cơm vì phải ở nhà một thời gian dài, họ sẵn sàng đặt những món ăn ngoài như bún, phở, cháo dù giá cao chỉ để "đỡ cơn thèm". Vì vậy, anh quyết định thử kinh doanh, tự đứng bếp, tự rao bán và đặt ship đến khách hàng.

“Tôi có biết qua ứng dụng zalo cho phép người kinh doanh đăng sản phẩm mình có lên bán để những người dùng quanh tôi thấy và chọn mua. Cái hay là phần mềm này sẽ cho ta biết ai ở gần mình nhất để lựa chọn mua sắm, điều này giúp người mua vừa đỡ tiền vận chuyển vừa đỡ đi xa lo ngại dịch bệnh”, anh chia sẻ.

Dịch bệnh kéo dài, chàng lập trình viên, cô kế toán bán đồ ăn, làm shipper kiếm tiền triệu - 3

Dịch bệnh kéo dài, chàng lập trình viên, cô kế toán bán đồ ăn, làm shipper kiếm tiền triệu - 4

Những món ăn anh Vinh tự chế biến như mỳ Ý sốt kem, mỳ Ý sốt cà chua

Những món ăn anh Vinh tự chế biến như mỳ Ý sốt kem, mỳ Ý sốt cà chua

Sau khi chế biến, anh tự chụp ảnh và đăng bài, những ai quan tâm sẽ nhắn tin cho anh, chốt đơn trước một ngày hoặc một buổi để anh chuẩn bị. Anh Vinh chia sẻ, vì chỉ làm một mình nên anh thường giới hạn lượng đơn để đảm bảo chất lượng và cân đối thời gian làm việc trên công ty. Với mỗi phần ăn, giá dao động từ 30.000-40.000 đồng tùy món, chưa tính phí vận chuyển.

“Hàng hóa tôi chọn chủ yếu từ siêu thị và cửa hàng gần nhà, lấy giá bán lẻ, hàng cam kết sạch sẽ, giá cả cũng phải chăng nên tôi thường nhận phản hồi rất tốt từ mọi người. Đây là điều khiến tôi rất vui và có động lực, không ngờ có thể hữu duyên làm điều mình mong chờ lâu nay trong thời điểm này”, anh Vinh tươi cười nói.

Trong tương lai khi dịch bệnh ổn định trở lại, anh Vinh dự định sẽ tiếp tục kinh doanh online và mở cửa hàng để bán mong có nhiều khách hơn. Công việc “tay trái” này đã giúp anh có thêm nhiều kinh nghiệm thích nghi với thời COVID-19 tại thành phố.

Dịch bệnh kéo dài, chàng lập trình viên, cô kế toán bán đồ ăn, làm shipper kiếm tiền triệu - 6

Cùng chung ý tưởng kinh doanh như anh Phú Vinh, chị Nguyễn Thị Ngọc (quận Bình Tân, TP.HCM) đang làm kế toán cũng tự tìm mối bỏ sỉ và làm shipper giao bánh bao trong khu vực quận. Trong một lần tình cờ lướt mạng xã hội thấy nhiều người cần tìm mua đồ khô để trữ lâu trong nhà với số lượng lớn, sẵn biết mối bỏ bánh bao sỉ lâu nay, chị Ngọc đã tìm hiểu và kết hợp với xưởng rao bán bánh bao gần nhà để bán.

“Ban đầu tôi đăng bài lên cốt cũng chỉ để bán cho người thân quen, nhưng một người mua thấy ngon và chất lượng nên giới thiệu cho người khác. Khi đăng lên hội nhóm bán thì càng nhiều người biết đến, đơn lên càng nhiều không kịp giao, lúc này tìm shipper khó lắm nên tôi tự làm shipper chạy ngược xuôi giao cho bà con luôn”, chị vui vẻ kể.

Dịch bệnh kéo dài, chàng lập trình viên, cô kế toán bán đồ ăn, làm shipper kiếm tiền triệu - 7

Trung bình mỗi ngày chị bán dao động từ 1.500 đến 2.000 cái bánh bao đủ loại nhân, bánh sau khi đem từ xưởng về sẽ được đóng gói rồi đi giao tận nhà. Vì đơn hàng quá tải, chị phải nhờ đến mẹ và chị gái ở nhà phụ để kịp hoàn thành đơn hàng giao cho mọi người.

“Thật sự có công việc làm trong mùa dịch là một điều may mắn, tôi cũng chỉ phân phối lại cho bà con nên cũng không lời nhiều, chủ yếu số lượng lớn thì mình được xưởng cho hoa hồng thêm. Lúc đi giao tôi cũng khá lo lắng vì lỡ bị nhiễm bệnh khi tiếp xúc với bên ngoài, nên trước khi nhận làm công việc này, tôi đảm bảo mình đã tiêm vắc xin và tuân thủ test nhanh COVID-19 định kỳ”, chị tâm sự. Để qua được các chốt trong quận, chị cũng được xưởng xin cấp giấy thành shipper “chính hiệu” chuyên giao thực phẩm thiết yếu.

Bánh bao lấy tại xưởng của chị Ngọc

Bánh bao lấy tại xưởng của chị Ngọc

Ngoài công việc 8 tiếng của nhân viên văn phòng tại nhà, chị sắp xếp thời gian để đảm bảo hàng về kịp xử lý và giao đến tay khách hàng nhanh nhất có thể. Cũng có đôi lần nhận những phản hồi không tốt từ người mua, chị bày tỏ: “Tôi cũng nghĩ ngợi vì lần đầu mình kinh doanh mà, nhưng 9 người thì 10 ý, đa số người ta phàn nàn vì giao sót hàng hoặc đến chậm, nên tôi cũng giải thích mong họ thông cảm vì dịch bệnh đi lại rất khó khăn, một mình tôi đi giao thì không thể tránh khỏi thiếu sót”.

Chị cho biết, thời gian sắp tới chị sẽ tiếp tục duy trì hình thức bán hàng online kiểu này để giữ chân khách quen, kiếm thêm việc cho những người thân, bạn bè cùng làm.

Lần đầu chuyển hết lên bán hàng online, tiểu thương Sài Gòn thấy khó gấp 10 lần bán kiểu cũ
Những ngày giãn cách phòng dịch, có rất nhiều trang, hội nhóm mua bán online được thành lập để người dân trao đổi hàng hóa. Bỡ ngỡ vì lần đầu giao dịch trên chợ mạng, nhiều người bán sợ ôm hàng mà không có khách hỏi, trong khi đó, có người mua lại sợ bị b

Bán hàng online

An Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện Sài Gòn