Dịch viêm phổi cấp do virus corona: Sau 1 đêm có thêm 1.750 người mắc và 38 người tử vong

Ngày 30/01/2020 10:04 AM (GMT+7)

Hiện dịch viêm phổi cấp do virus corona gây nên đang có diễn biến phức tạp, chỉ sau 1 đêm số người chết và mắc mới tăng chóng mặt.

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng – Bộ Y tế, tính đến 8h sáng nay (30/1), tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) trên thế giới đã có tổng số số 7.809 ca mắc, tăng 1750 trường hợp mắc mới (tối ngày 29/1, ghi nhận có 6.059 trường hợp mắc). Trong đó, số trường hợp mắc bên ngoài Trung Quốc là 95 người.

Còn về số người tử vong, cũng tính đến sáng 30/1, tổng số trường hợp tử vong là 170, tăng 38 trường hợp (tối 29/1 có 132 trường hợp tử vong). Các trường hợp tử vong đều ở Trung Quốc. 

Riêng tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, cả nước ghi nhận 2 trường hợp mắc và đều là người Trung Quốc, trong đó 1 trường hợp đã điều trị khỏi. Cũng theo thông báo mới nhất từ Bộ Y tế, đến sáng 30/1, Việt Nam ghi nhận 97 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (nCoV).

Dịch viêm phổi cấp do virus corona: Sau 1 đêm có thêm 1.750 người mắc và 38 người tử vong - 1

Dịch viêm phổi cấp do virus corona đang diễn biến phức tạp.

Trong đó, 65 trường hợp xét nghiệm âm tính với virus nCoV, 32 trường hợp còn lại tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ. Ngoài ra, có 43 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ nhiễm virus nCoV.

Trước đó, ngày 29/1, Bộ Y tế tiếp tục có khuyến cáo về thực hiện phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus corona (nCoV) diễn biến phức tạp. Bộ Y tế khuyến cáo, những người từ Trung Quốc trở về cần tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày và khai báo với cơ quan y tế sở tại nơi gần nhất để được hỗ trợ.

Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, người dân phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời. Lưu ý trước khi đến cần gọi điện trước để thông tin về triệu chứng, lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế đồng thời khuyến cáo, nếu không có việc cần thiết hoặc đột xuất, người dân không nên đến Trung Quốc dịp này. Trường hợp bắt buộc ra khỏi nhà, phải thường xuyên áp dụng biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Để chủ động phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng virus mới coronavirus tại thành phố Vũ Hán, Bộ Y tế khuyến cáo người dân và cộng đồng thực hiện tốt các biện pháp sau:

- Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

- Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi.

- Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

- Hạn chế tiếp xúc gần với các trang trại nuôi động vật hoặc động vật hoang dã.

- Những người trở về từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm phổi tại thành phố Vũ Hán trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Dịch viêm phổi cấp do virus corona: Công bố 3 bệnh viện sẽ tiếp nhận điều trị khi dương tính
Bộ Y tế vừa yêu cầu 3 bệnh viện ở 3 miền trên cả nước sẽ tiếp nhận điều trị nếu phát hiện trường hợp dương tính do viêm phổi cấp do virus corona.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19