Điều ít biết về nữ sinh đang bặt vô âm tín

Ngày 28/08/2015 14:05 PM (GMT+7)

Sau gần một tuần mất liên lạc, hiện gia đình, nhà trường, cơ quan công an vẫn chưa lần tìm ra manh mối của nữ sinh Đỗ Thị Hằng (học ở khoa Mỹ thuật, Trường CĐ Sư phạm Trung ương).

Chia nhiều mũi lần tìm manh mối

 

Nữ sinh Đỗ Thị Hằng được cho là mất liên lạc khi đang đi chơi ở Sa Pa (Lào Cai) cùng 3 người chưa xác định được danh tính, gồm 2 nam và một nữ vào ngày 22/8. Bà Lê Thị Thu - giáo viên chủ nhiệm của nữ sinh Đỗ Thị Hằng cho biết, sau khi nhận được thông tin nữ sinh Hằng mất liên lạc, ngày 24/8 nhà trường đã thông báo về cho gia đình. Sau đó, trình báo với Công an phường Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội - là nơi nữ sinh này đang tạm trú) và Công an huyện Sa Pa, nơi được cho là địa điểm nữ sinh mất liên lạc.

Điều ít biết về nữ sinh đang bặt vô âm tín - 1

Theo các nguồn tin từ nhà trường, bạn bè cung cấp thì nữ sinh Hằng rất chăm ngoan, ít nghỉ học và giao du với người lạ (Ảnh Facebook cá nhân nữ sinh Hằng).

Khi nhận được thông tin của nhà trường, chiều 25/8, ngay lập tức, bà Đặng Thị Thúy (mẹ của nữ sinh Hằng) cùng những người thân trong gia đình đã từ Mạo Khê (Đông Triều, Quảng Ninh) lên Trường CĐ Sư phạm Trung ương tại Hà Nội. Với sự hỗ trợ của lãnh đạo nhà trường, khoa Mỹ Thuật, bà Thúy và thân nhân đã lên đường tới Sa Pa vào sáng 26/8 để tìm kiếm nữ sinh Hằng.

Tại Công an huyện Sa Pa, ngay sau khi tiếp nhận thông tin của nhà trường và gia đình nữ sinh Hằng, Đại tá Trần Văn Trường - Trưởng Công an huyện đã ngay lập tức thành lập các tổ công tác đi xác minh. Toàn bộ khách sạn, nhà nghỉ, điểm lưu trú tại Sa Pa đã được rà soát. Điểm du lịch Hàm Rồng, nơi nữ sinh này chụp ảnh trước khi mất liên lạc cũng đã được rà soát. Tuy nhiên, hệ thống camera giám sát ở điểm này mới được trang bị, chưa bàn giao và chưa đưa vào hoạt động nên cơ quan chức năng không thể ghi nhận được chút manh mối nào. Theo Đại tá Trần Văn Trường, điểm mấu chốt để có thêm manh mối xác minh nữ sinh Hằng mất tích hay không, chính là danh tính của 3 người đi cùng.

Sáng 27/8, trao đổi với PV Báo GĐ&XH, ông Đặng Văn Thành - bác của nữ sinh Hằng, hiện đang có mặt ở huyện Tam Đường (Lai Châu) cùng với bà Thúy - cho biết, hiện gia đình vẫn cầm ảnh và đi dò hỏi từng nhà dân ở huyện này để tìm nữ sinh Hằng. Trước đó, ông Thành và bà Thúy đã tới Công an huyện Tam Đường cung cấp thông tin nhờ hỗ trợ tìm kiếm. Đến chiều 27/8, lực lượng chức năng và gia đình vẫn chưa lần ra manh mối nào.

Lộ tính cách của nữ sinh nghi mất tích

Nhận xét về nữ sinh Đỗ Thị Hằng, cô giáo Lê Thị Thu cho biết: “Hằng trầm tính, rất chăm học và ít khi vắng học. Trước đó, thứ Sáu (ngày 21/8), Hằng vẫn lên lớp bình thường. Đến thứ Hai (ngày 24/8), khi phát hiện Hằng nghỉ học buổi thứ nhất và vắng học buổi tiếp theo, đồng thời không thể liên lạc được thì nhà trường đã ngay lập tức báo về cho gia đình”.

Cô giáo Lê Thị Thu cho biết thêm, trước đây Hằng ở trọ với nữ sinh cùng lớp tên là Trâm Anh. Sau đó, Hằng chuyển ra ở với một bạn gái tên là Lương (sinh năm 1993). Hai người mới ở chung với nhau được khoảng một tháng. Lương hiện đang đi bán quần áo.

Tìm hiểu thêm thông tin từ Lương, cô giáo Lê Thị Thu cho biết: “Lương nói, Hằng rất hiền, chăm học, ít giao du, hơi trầm tính, các mối quan hệ không có gì phức tạp. Lương chỉ biết kế hoạch của Hằng là đi Sa Pa ngày 22/6 và sẽ về Hà Nội vào ngày hôm sau (23/8). Thông tin về những người đi cùng Hằng, Lương cũng không nắm rõ”.

Theo tìm hiểu của PV Báo GĐ&XH, trước khi chuyển đến ở cùng với Lương, nữ sinh Hằng có thời gian sống và chơi thân với nữ sinh cùng lớp tên là Văn Thị Trâm Anh. Ngày 27/8, trao đổi với PV, nữ sinh Văn Thị Trâm Anh cho biết, từ tháng 9/2014, Hằng sống cùng Trâm Anh và một số bạn khác cùng lớp. Đánh giá về nữ sinh Hằng, Trâm Anh đồng quan điểm với nhận xét của giáo viên chủ nhiệm lớp khi cho rằng, Hằng rất hiền, ít nói, giao du bạn bè rất hạn chế.

Thời gian gần đây, Hằng không có biểu hiện gì bất thường so với trước. Hằng chưa bao giờ nghỉ học, bỏ học. Trước lúc nghỉ hè, vào ngày 24/6, Hằng, Trâm Anh và một số bạn trong lớp về nhà một bạn nam cùng lớp ở Vĩnh Phúc chơi. Nhóm đi chơi này có 4 người và trên trang cá nhân của Hằng vẫn còn ảnh chụp tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

“Hằng chưa bao giờ nhắc đến chuyện yêu đương. Chúng em cũng dò hỏi nhiều nhưng Hằng rất kín tiếng và ít chia sẻ nên không ai đoán được bạn ấy có người yêu hay chưa. Thời gian gần đây, Hằng vừa đi học vừa đi làm thêm cho một quán bán đồ nướng. Thông tin này do Hằng nói và em không biết địa chỉ quán Hằng làm việc là ở đâu. Những ngày gần đây, khi Hằng mất tích, em, các bạn trong lớp và nhà trường hết sức lo lắng. Giờ chỉ mong sớm tìm được và bạn ấy vẫn bình yên”, nữ sinh Trâm Anh nói.

Ngày 26/8, trao đổi với PV Báo GĐ&XH, bà Đặng Thị Thúy cho biết, bình thường Hằng rất khi liên lạc về nhà và cũng lâu lâu mới về quê. Trong kỳ nghỉ hè vừa qua và trước lúc rời nhà lên trường, Hằng không có biểu hiện gì lạ. Sự việc Hằng mất liên lạc nhiều ngày khiến bà Thúy và gia đình rất bất ngờ và ngay lập tức tập trung để đi tìm kiếm.

Theo Minh Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự