Một trẻ mầm non bị bỏ quên trên xe đưa đón giữa trời nắng nóng: Em bé đã không qua khỏi

Ngày 29/05/2024 21:24 PM (GMT+7)

Liên quan vụ một trẻ 5 tuổi bị bỏ quên trên xe, cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình đang khoanh vùng hiện trường chiếc xe đưa đón trẻ thuộc Trường Mầm non Hồng Nhung.

Tối 29/5, ông Nguyễn Văn Thái – Bí thư Đảng ủy xã Phú Xuân, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an đang khoanh vùng hiện trường chiếc xe đưa đón của Trường Mầm non Hồng Nhung có trẻ bị bỏ quên trên xe dẫn tới tử vong.

Trước đó, người dân phát hiện tại khu vực Trường Mầm non Hồng Nhung (cơ sở 2 tại xã Phú Xuân) có một trẻ mầm non bị bỏ quên trên xe đưa đón trong cả ngày 29/5.

Xe ô tô 36 chỗ màu đỏ đỗ bên ngoài cổng Trường Mầm non Hồng Nhung được người dân đập vỡ cửa kính để giải cứu cháu bé, đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Xe ô tô 36 chỗ màu đỏ đỗ bên ngoài cổng Trường Mầm non Hồng Nhung được người dân đập vỡ cửa kính để giải cứu cháu bé, đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

“Đến chiều tối, phụ huynh đến đón thì không thấy con đâu nên mới cùng các cô giáo và nhà trường đi tìm. Sau đó, mọi người phải đập cửa ô tô đưa đón để đưa cháu đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch” – một người dân cho hay.

Theo thông tin phóng viên nhận được, cháu bé được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và đã tử vong. Hiện, thi thể cháu bé đã được đưa tới nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Ghi nhận tại khu vực Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 vào tối 29/5 cho thấy, trường đang đóng kín cổng và một số người dân, phụ huynh đang tập trung phía bên ngoài đường. Gần đó, chiếc ô tô 36 chỗ ngồi màu đỏ đưa đón học sinh gắn biển Trường Mầm non Hồng Nhung đang đỗ ở lề đường trong tình trạng đã bị đập vỡ cửa lên xuống.

Làm rõ trách nhiệm của nhà trường, quy chế đưa đón học sinh

Tối 29/5, ngay khi nhận được thông tin vụ việc về một trẻ em mầm non bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh đến trường dẫn đến tử vong, ông Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã trực tiếp làm việc với Công an tỉnh, Công an thành phố Thái Bình và UBND thành phố Thái Bình, yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, khởi tố vụ án theo đúng quy định của pháp luật ngay trong tối ngày 29/5.

Ông Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại buổi làm việc.

UBND thành phố phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ trách nhiệm của nhà trường, quy chế đưa đón học sinh và giấy phép hoạt động của nhà trường. Đồng thời, các sở, ngành liên quan và UBND thành phố tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình cháu bé.

Ông Nguyễn Khắc Thận yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh sớm ban hành văn bản chấn chỉnh hoạt động của các trường mầm non và việc đưa đón trẻ, bảo đảm môi trường an toàn khi trẻ đến trường.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.

Diễn biến nóng vụ hiệu trưởng và hội trưởng hội phụ huynh đấu khẩu ngay tại lễ tổng kết
Huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình đã thành lập đoàn để thanh tra đột xuất Trường Mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt để làm rõ những vấn đề khuất tất liên...

Thời sự

Theo Thắng Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em