Dính liền với chị gái sinh đôi, em gái có bạn trai nhưng không dám thân mật

DOÃN KỲ - Ngày 07/11/2022 11:00 AM (GMT+7)

Do dính liền thân vào nhau, 2 chị em gặp rất nhiều khó khăn và bất tiện trong cuộc sống, ngay cả chuyện tình cảm cũng vậy.

Carmen và Lupita Andrade, 21 tuổi, sinh ra tại Mexico nhưng hiện sống tại bang Connecticut‌ , Mỹ, là một cặp chị em sinh đôi dính liền. Sự chào đời đặc biệt này khiến 2 chị em phải chịu nhiều khó khăn và thách thức trong cuộc sống.

Khi Carmen và Lupita chào đời, các y bác sĩ đã vô cùng sửng sốt trước tình trạng của 2 chị em. Carmen và Lupita bị dính liền dọc theo thành ngực xuống đến xương chậu. Họ có chung một số xương sườn, chung lá gan, hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa và cơ quan sinh sản. Hai chị em mỗi người đều có 2 cánh tay nhưng chỉ có chung một đôi chân. Carmen kiểm soát chân phải còn Lupita kiểm soát chân trái.

Dính liền với chị gái sinh đôi, em gái có bạn trai nhưng không dám thân mật - 1

Thời điểm Carmen và Lupita chào đời vào năm 2002, các bác sĩ dự đoán 2 cô bé chỉ sống được khoảng 3 ngày do tình trạng quá đặc biệt, nhưng rất may là mọi chuyện đã tiến triển tốt đẹp. Sau đó, bác sĩ cũng cân nhắc đến chuyện phẫu thuật tách rời cho Carmen và Lupita, tuy nhiên điều đó có thể dẫn đến nguy cơ tử vong cao hoặc quá trình chăm sóc đặc biệt lâu dài, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, bởi có quá nhiều cơ quan quan trọng của họ dính liền với nhau. Cuối cùng, gia đình của Carmen và Lupita đã quyết định không phẫu thuật tách rời mà để 2 cô bé tiếp tục sống như vậy.

Nhiều năm trôi qua, bất chấp những tiên liệu về tỷ lệ sống thấp, Carmen và Lupita đã học được cách thích nghi thành thạo khi dính liền thân với nhau. Khi còn nhỏ, 2 chị em phải dành nhiều năm để học vật lý trị liệu, học cách ngồi và đi đứng, cùng nhau sử dụng chân một cách linh hoạt. Đến năm 4 tuổi, Carmen và Lupita đã có những bước đi đầu tiên.

Dính liền với chị gái sinh đôi, em gái có bạn trai nhưng không dám thân mật - 2

Gần đây, Carmen và Lupita đã thoải mái chia sẻ về chuyện hẹn hò, yêu đương và kế hoạch hôn nhân của mình, nhất là khi hiện nay, cô Carmen đã có bạn trai.

Cô Carmen cho biết, hẹn hò là một "quá trình học hỏi với tất cả mọi người". Đến nay, cô Carmen và bạn trai đã ở bên nhau được 1 năm rưỡi. Tuy nhiên, Carmen không muốn tiết lộ danh tính hay chia sẻ hình ảnh của bạn trai vì muốn giữ sự riêng tư cho 2 người và không muốn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của anh chàng đó.

Carmen chia sẻ rằng cô gặp bạn trai trên một ứng dụng hẹn hò, nơi kết nối những người tương thích để có một mối quan hệ nghiêm túc. Đối với Carmen, bạn trai giống như một người bạn thân của cô. Tất nhiên, vì sự đặc biệt của mình, Carmen cũng không thể tránh được những khó khăn và bất tiện. Mối quan hệ của 2 người không bao gồm những gần gũi thân mật, chủ yếu, 2 bên xem nhau như "bạn tâm giao" để có thể chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống. Carmen cho biết cô và bạn trai cùng đồng thuận về một số điều khi quyết định qua lại với nhau.

Dính liền với chị gái sinh đôi, em gái có bạn trai nhưng không dám thân mật - 3

Về phần Lupita, cô cho biết rằng cách nhìn nhận của cô xung quanh chuyện tình cảm có nhiều khác biệt so với Carmen. Lupita tự nhận mình là người "vô tính" và không có những xúc cảm lãng mạn xét về mặt giới tính. Do đó, Carmen và Lupita phải thảo luận với nhau về những "ranh giới" khi một người có người yêu.

Carmen cho biết cô chưa nghĩ nhiều đến chuyện hôn nhân bởi cô vẫn còn rất trẻ, tuy nhiên cô cũng thừa nhận rằng bản thân muốn có một người bạn tâm giao hơn là một cuộc hôn nhân thực sự. 

Carmen và Lupita nói thêm rằng có rất nhiều người suy nghĩ sai lệch về chuyện yêu đương của họ, ví dụ như nếu một trong số 2 chị em quan hệ tình dục với một người đàn ông thì có nghĩa là người đàn ông đó đang làm "chuyện ấy" với cả 2 chị em. Thực tế, họ là 2 cá thể khác nhau. Carmen và Lupita cũng không cho rằng mình là người khuyết tật, tuyên bố rằng: "Bạn chỉ khuyết tật nếu bạn biến nó thành khuyết tật".

Dính liền với chị gái sinh đôi, em gái có bạn trai nhưng không dám thân mật - 4

Khi được hỏi liệu có bao giờ nghĩ đến chuyện phẫu thuật tách rời không, cặp song sinh dính liền Carmen và Lupita đều trả lời là: "Không", bởi họ hiểu được những nguy cơ lớn trong tương lai, ngay cả khi cuộc phẫu thuật diễn ra tốt đẹp. Hai chị em cũng đã quá quen với việc dính liền với nhau. Đó không chỉ là vấn đề sức khỏe mà còn là vấn đề tâm lý. Họ sợ rằng sẽ không thể sống nổi nếu tách rời nhau ra.

Tuy nhiên hiện nay, Carmen và Lupita cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm. Cô Lupita đang mắc phải chứng vẹo cột sống (cột sống cong sang một bên), khiến phổi của cô bị co rút. Các bác sĩ cho rằng cần phải tiến hành một cuộc phẫu thuật để cắt bỏ một đoạn cột sống hoặc bắt đầu sử dụng bình oxy. Ca phẫu thuật vẹo cột sống không quá khó, nhưng nó lại không phải chuyện dễ dàng đối với một cặp sinh đôi dính liền. Vì thế, cô Lupita có nguy cơ tổn thương não, thậm chí là tử vong. Nếu Lupita không may, người chị Carmen cũng khó lòng giữ được tính mạng.

Người đàn ông 61 tuổi cưới vợ 87 lần, không nhớ nổi ai là mẹ của 7 đứa con
Lấy vợ từ năm 14 tuổi, người đàn ông 61 tuổi này đã trải qua tới 87 cuộc hôn nhân khiến ai cũng bất ngờ.

Chuyện lạ thế giới

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới