Đinh ninh em gái đã mất bởi lá thư định mệnh, chị nghẹn ngào ngày gặp lại sau 51 năm xa cách

Thảo Anh - Ngày 12/07/2024 14:30 PM (GMT+7)

Cả hai chị em đều tưởng đôi bên đã mất và không còn cơ hội gặp lại nhau, nhưng tất cả chỉ là thử thách của ông trời. Họ đã đoàn tụ trong nước mắt sau 51 năm xa cách.

Câu chuyện tìm người thân ở Việt Nam của gia đình cô Mỹ Hồng (hiện đang sinh sống tại Mỹ) trên kênh Tuấn Vỹ kết nối yêu thương, đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Cô Hồng có mẹ là người Việt Nam, ba là người Mỹ. Điều đáng chú ý là từ khi mẹ con cô theo ba sang Mỹ vào năm 1973, mọi thông tin liên lạc với người nhà ở Việt Nam gần như không còn nữa. 

Một lá thư tay báo tin dì út mất, cả nhà bàng hoàng…

Theo chia sẻ của cô Hồng, sau khi mẹ cô là bà Hạnh rời Việt Nam, bà chỉ liên lạc với gia đình qua những lá thư tay. Từ sau năm 1973, những lá thư qua lại cũng ít dần do người nhà ở Việt Nam đã chuyển chỗ ở nhiều lần. Bà Hạnh dường như không còn biết gì về người thân của mình. Trong ký ức, bà chỉ nhớ ba mẹ đã mất, bà có 3 người em, 2 trai và 1 gái.

Cuộc trò chuyện của bà Hạnh với kênh Tuấn Vỹ

Cuộc trò chuyện của bà Hạnh với kênh Tuấn Vỹ

Mọi chuyện bắt đầu sau lá thư định mệnh được gửi từ Việt Nam sang Mỹ vào năm 1997, báo tin em gái út của bà Hạnh đã qua đời. Trong thư có bày tỏ mong muốn gia đình bà Hạnh gửi tiền để lo hậu sự cho em gái….

Bà Hạnh bàng hoàng không tin nổi, cô Hồng (con gái bà Hạnh) đã cố gắng gửi thư liên lạc về Việt Nam nhưng tất cả đều bị trả lại. Lúc đó bà Hạnh đinh ninh, em gái mình đã mất, cả gia đình không còn ai nữa. 

Tuy nhiên, cô Hồng đã nhận thấy nhiều điều bất thường nên quyết tâm tìm ra sự thật. “Bẵng đi ngần ấy năm không có liên lạc qua lạc, sao tự dưng người ta lại gửi thư cho gia đình tôi nói dì đã mất? Tôi không tin đó là sự thật nên đã tìm mọi cách để kiếm địa chỉ, thông tin người thân ở Việt Nam, nhưng không được…”, cô Hồng cho biết thêm. 

Đến khoảng giữa tháng 6/2024, cô Hồng mới tìm đến kênh của Tuấn Vỹ để chia sẻ, mong muốn tìm lại người thân. Vì cô Hồng không biết tên ai ở Việt Nam nên phải nhờ tới sự hỗ trợ của mẹ là bà Hạnh. Tuy nhiên, trong lòng bà Hạnh luôn nghĩ cả gia đình ở Việt Nam chẳng còn nữa, bà không muốn nhắc lại những ký ức đau buồn nên từ chối cung cấp thông tin cụ thể.

Họ chỉ còn những tấm ảnh cũ…

Họ chỉ còn những tấm ảnh cũ…

Tất cả những gì có được chỉ là một cái tên cùng vài tấm hình cũ. Theo đó, em gái của bà Hạnh tên là Lê Thị Mỹ Phúc, khoảng 68 tuổi, quê ở Bình Sơn (Quảng Ngãi). 

Tưởng như chẳng có hi vọng, ấy vậy mà chỉ sau nửa tháng, phía gia đình bà Phúc bất ngờ liên lạc với kênh của Tuấn Vỹ, mong muốn kết nối để xác nhận thông tin. Vậy là một cuộc trò chuyện online đã diễn ra, có mặt cô Hồng và bà Phúc. Sau khi đôi bên trao đổi và đối chứng thông tin, cô Hồng bật khóc nức nở khi chắc chắn tới 99% đó là người dì ruột của mình.

Cô Hồng và bà Phúc được sắp xếp gặp nhau

Cô Hồng và bà Phúc được sắp xếp gặp nhau

Đôi bên đều tưởng người thân đã không còn, nghẹn ngào ngày tương phùng sau 51 năm

Trong cuộc trò chuyện thứ 2, có thêm bà Hạnh và con trai của bà Phúc. Cả gia đình đã có thời gian chia sẻ về cuộc sống riêng cùng nỗi trăn trở trong suốt quãng thời gian dài xa cách.

Theo đó, bà Phúc cho biết hiện tại ba mẹ không còn nữa, 2 người anh của bà cũng đã mất. Từ năm 1973, bà Hạnh đi nước ngoài, số lần họ liên lạc với nhau qua thư tay rất ít. Lý do là bởi gia đình bà Phúc ở Việt Nam cũng chuyển chỗ ở quá nhiều. 

Bẵng đi một thời gian, họ mất liên lạc hoàn toàn, bà Phúc tưởng đã mất hẳn chị gái. Về phía bà Hạnh, bà cũng đinh ninh em gái mình đã qua đời. Cả hai cứ ngỡ chẳng còn người thân… nhưng bất ngờ sau 51 năm, họ đã tìm được nhau.

Cuộc gặp thứ 2 có thêm bà Hạnh

Cuộc gặp thứ 2 có thêm bà Hạnh

Bà Hạnh nghẹn ngào trong vui sướng, bà không dám tin vào sự thật đang diễn ra trước mắt, rằng em gái út vẫn còn trên cõi đời này. “Tôi cứ nghĩ cả nhà chẳng còn ai, tôi mất hết gia đình nhưng không ngờ nay lại gặp nhau. Lá thư đó làm tôi hiểu nhầm, tôi đau buồn và thất vọng chẳng muốn tìm kiếm nữa… Nay tôi gửi lời cảm ơn và xin lỗi tới mọi người…. Sau tất cả, tôi vẫn nhìn thấy em mình”, bà Hạnh bộc bạch.

Phía bên kia, bà Phúc cũng xúc động không nói nên lời. Con trai bà Phúc đã chia sẻ những tấm hình của người thân trong nhà để xác nhận một lần nữa. Tất cả vui mừng khi tìm thấy gia đình ruột thịt. Họ đã hứa với nhau về ngày đoàn tụ tại Việt Nam trong thời gian gần nhất.  

Nguồn: Tuấn Vỹ kết nối yêu thương 

Về đón con muộn 5 ngày, mẹ phải chờ 49 năm sau mới gặp lại, khóc ngất khi nghe lời giải thích
Lúc đó con mới chỉ là đứa trẻ 3 tuổi, vắng mẹ 5 ngày, con phải đi theo người ta mà chẳng nhớ gì. 49 năm sau, mẹ con đã được hội ngộ để giải đáp hết...

Những câu chuyện cảm động

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động