Mẹ chồng tặng chiếc quạt cũ, con dâu chê bai rồi cãi nhau, nào ngờ bật khóc khi đem thẩm định

Ngày 16/05/2023 00:08 AM (GMT+7)

Tức giận vì mẹ chồng tặng chiếc quạt cũ chứ không phải vàng bạc hay xe cộ, người con dâu vô cùng hối hận khi đem chiếc quạt đi thẩm định.

Trong nhiều năm qua, chuyện sính lễ khi cưới hỏi trở thành điều phổ biến tại Trung Quốc, nhà gái sẽ được quyền đưa ra yêu cầu về sính lễ và nhà trai phải đáp ứng được điều đó. Chuyện sính lễ cũng gây ra không ít vấn đề dở khóc dở cười, thậm chí nhiều cặp đôi không thể đến được với nhau cũng chỉ vì tiền bạc. Mới đây, một người phụ nữ cũng chê trách mẹ chồng khi tặng quà cưới cho mình quá tầm thường, tuy nhiên khi biết sự thật, cô lại vô cùng hối hận.

Xuất hiện trên chương trình "Thẩm định bảo vật" của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, người phụ nữ họ Đặng cho biết hôm nay cô mang đến một chiếc quạt xếp cầm tay, muốn nhờ chuyên gia kiểm tra xem đây có thể là đồ cổ hay không, và nếu nó là đồ cổ thì trị giá bao nhiêu.

Mẹ chồng tặng chiếc quạt cũ, con dâu chê bai rồi cãi nhau, nào ngờ bật khóc khi đem thẩm định - 1

Sau khi cầm chiếc quạt trên tay, một chuyên gia đã nhanh chóng hỏi cô Đặng rằng: "Chiếc quạt này trông tinh xảo quá, cô lấy nó ở đâu vậy?". 

Cô Đặng bắt đầu kể lể rằng đây là chiếc quạt mà mẹ chồng tặng cho cô sau khi cô đặt chân về nhà chồng. Khi nhận được món quà này, cô Đặng hết sức khó chịu và tức giận bởi những cô dâu khác sẽ được mẹ chồng tặng nhà cửa hoặc xe cộ, nếu không cũng là vàng bạc kim cương, ấy vậy mà mẹ chồng lại tặng cho cô một chiếc quạt xếp cầm tay cũ. Cô Đặng không hiểu ý đồ của mẹ chồng là gì, tưởng rằng mình mới về nhà chồng đã bị khinh thường nên đã cãi nhau với mẹ chồng. Thấy vậy, mẹ chồng đã đòi lại chiếc quạt.

Cho tới mấy năm gần đây, khi trào lưu đem cổ vật đi thẩm định bắt đầu nổi lên, cô Đặng mới nhớ về chiếc quạt cũ mẹ chồng từng tặng mình, mơ hồ cho rằng nó có thể là đồ cổ. Nhờ có sự giúp đỡ của luật sư, cô Đặng đã lấy lại được chiếc quạt. Sau đó, cô đem tới chương trình này để nhờ các chuyên gia thẩm định.

Mẹ chồng tặng chiếc quạt cũ, con dâu chê bai rồi cãi nhau, nào ngờ bật khóc khi đem thẩm định - 2

Mẹ chồng tặng chiếc quạt cũ, con dâu chê bai rồi cãi nhau, nào ngờ bật khóc khi đem thẩm định - 3

Các chuyên gia bắt đầu mở chiếc quạt xếp cầm tay ra và xem xét kỹ càng. Họ nhận thấy chiếc quạt này được thiết kế hết sức tinh xảo, 2 cạnh bên làm bằng gỗ quý, điêu khắc hình bông sen. Chữ viết trên quạt được viết rất đẹp, phân bổ chữ vừa phải và dễ chịu, ngoài ra còn được vẽ bên dưới một bức tranh hình hoa sen. Chuyên gia cho rằng người mẹ chồng đã rất tinh tế khi tặng món quà này cho cô Đặng làm quà cưới, thay lời chúc cho cuộc hôn nhân của 2 con được hạnh phúc.

Chuyên gia tiếp tục nhận định rằng chữ ký trên chiếc quạt mang dấu ấn của Lưu Tây Lăng - một họa sĩ sống dưới thời nhà Thanh trong lịch sử phong kiến Trung Quốc, nổi tiếng với tài vẽ tranh bằng ngón tay chứ không dùng cọ. Tuy nhiên, thư pháp của họa sĩ Lưu Tây Lăng lại không tốt lắm, do đó những dòng chữ trên chiếc quạt có thể không phải của ông viết. 

Mẹ chồng tặng chiếc quạt cũ, con dâu chê bai rồi cãi nhau, nào ngờ bật khóc khi đem thẩm định - 4

Sau đó, chuyên gia nhận ra rằng những dòng chữ này rất phù hợp với bút tích của Phó Tịnh Vỹ - một văn sĩ cũng sống dưới thời nhà Thanh. Do đó, tác phẩm trên chiếc quạt này có thể là sự kết hợp kinh điển của Lưu Tây Lăng và Phó Tịnh Vỹ. Ngoài ra, chiếc quạt cũng được lưu giữ và bảo quản khá tốt. Chuyên gia tin chắc rằng đây thực sự là một món đồ cổ.

Nghe thấy vậy, cô Đặng vô cùng mừng rỡ, liền nhờ chuyên gia định giá chiếc quạt này. Chuyên gia cho biết theo giá cả thị trường, chiếc quạt này có thể bán được với giá khoảng 80.000 nhân dân tệ (gần 270 triệu đồng). Cô Đặng đã vô cùng bất ngờ và sững sờ khi nhận kết quả này, bật khóc ngay tại chương trình vì đã hiểu lầm tấm lòng của mẹ chồng.

Sau đó, chuyên gia nói với cô Đặng rằng: "Con mắt của mẹ chồng cô rất tốt, sau này cô nên hiếu kính với bà ấy". Cô Đặng lập tức trả lời: "Vâng, tôi nhất định sẽ làm như vậy".

Mổ vịt tìm thấy viên thủy tinh trong suốt trong bụng, cặp vợ chồng choáng váng khi đem thẩm định
Mổ bụng vịt tìm thấy vật lạ, cặp vợ chồng nông dân định đem vứt đi nhưng sau đó lại sốc nặng khi biết sự thật.

Tin tức 24h

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h