Đồ chay có giòi lúc nhúc ghi xuất xứ từ Đài Loan

Ngày 12/06/2015 08:08 AM (GMT+7)

Mặc dù còn hạn sử dụng, nhưng hầu hết các gói “sườn non” chay trong kho của chị Hoa đều có hàng trăm con dòi bò lúc nhúc bên trong.

Vừa qua, chị Nguyễn Thị Hoa, 39 tuổi, quê quán Hà Nội, ngụ tỉnh Bình Dương đã khiếu nại với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Dương về 10 ký thực phẩm chay chị mua bị dòi, bọ. Chị Nguyễn Thị Hoa là chủ một cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Tường trình với cơ quan chức năng, chị Hoa cho biết, sáng ngày 9/6 chị có mua 10 gói sườn non chay, mỗi gói 1 ký tại một tạp hóa ở chợ Thuận Giao, thị xã Thuận An. Số sườn non chay này, chị Hoa dự định dùng làm thức ăn cho 280 phần cơm chay, giao đến một công tuy may mặc tại thị xã Tân Uyên.

Đồ chay có giòi lúc nhúc ghi xuất xứ từ Đài Loan - 1

Sản phẩm sườn non chay có dòi 

Nhưng khi mang đến bếp ăn tập thể của cơ sở để chế biến thì chị Hoa phát hiện dòi bò lúc nhúc trong các miếng sườn non chay. Mở bao bì các gói khác cũng có tình trạng tương tự.

Đồ chay có giòi lúc nhúc ghi xuất xứ từ Đài Loan - 2

Sườn non chay còn nguyên bao bì vẫn có dòi bọ lúc nhúc bên trong

Ngay lập tức, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Dương đã đến kiểm tra tạp hóa nơi chị Hoa mua 10 ký sườn non chay. Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều gói sản phẩm còn nguyên vẹn bao bì, có gói bị các vết thủng nhỏ nghi do dòi từ bên trong đục khoét. Điều đáng nói là, tất cả các sản phẩm này đều có hạn sử dụng đến tháng 12/2015.

Đồ chay có giòi lúc nhúc ghi xuất xứ từ Đài Loan - 3

Bao bì gói thực phẩm chay xuất xứ từ Đài Loan

Kiểm tra thông tin trên bao bì cho thấy, sản phẩm ghi nguồn gốc xuất xứ tại Đài Loan, nhưng do một công ty kinh doanh thực phẩm chay tại TP.HCM đóng gói. Chủ tiệm tạp hóa nêu trên cho biết, đã lấy hàng tại một đại lý ở thành phố Thủ Dầu Một.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.

Thoại Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn