Độc lạ chú gà trụi lông của 8X miền Tây: Rất thích ăn sầu riêng, đeo vàng "trĩu" cổ, khách trả 50 triệu mà chủ không chịu bán

H.A - Ngày 16/03/2023 16:10 PM (GMT+7)

Gà đột biến kỳ lạ, trụi lông, thích ăn trái cây và thích được vuốt ve hệt như người. Nghe thì có vẻ đùa nhưng chú gà này là hoàn toàn có thật và hiện đang được một chàng trai 8X miền Tây chăm sóc, “nâng như trứng, hứng như hoa". 

Anh Trương Hải Phong (35 tuổi, ở Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) chính là chủ nhân của chú gà “độc lạ miền Tây" này. Anh là người đã có kinh nghiệm lâu năm trong nghề nuôi gà chọi, gà kiểng. Nếu chúng ta vẫn thường quen mắt với hình ảnh những chú gà trống có bộ lông bóng mượt, oai phong lẫy lừng thì chú gà đột biến của anh Phong lại hoàn toàn trái ngược.

Cận cảnh chú là đột biến của anh Phong

Cận cảnh chú là đột biến của anh Phong 

Năm 2020, Phong chi ra hơn 50 triệu đồng để mua một cặp gà Peru về lai tạo giống. Lứa đầu tiên cặp gà này cho 7 con, trong đó 6 con đều khoẻ mạnh bình thường, duy chỉ có một con sinh ra là mang thân hình trơ trụi lông.

Vì không có lông nên gà khá nhạy cảm so với các con còn lại trong bầy. Vì vậy, anh Phong phải luôn để ý và chăm sóc đặc biệt với con gà này. Anh nuôi riêng nó trong lồng kính và xông đèn sưởi ấm gần như 24/24. Ngoài việc chăm sóc kỹ càng, anh Phong đặc biệt chú ý đến việc bảo vệ nó bởi những tác động từ bên ngoài, bằng cách cho ngủ thùng giấy, giăng mùng, quét nghệ lên da để bảo vệ da không bị muỗi và côn trùng đốt…

Vì chú gà có nhiều điểm khác biệt nên lúc nào anh Phong cũng chăm sóc nó chu đáo

Vì chú gà có nhiều điểm khác biệt nên lúc nào anh Phong cũng chăm sóc nó chu đáo

Chia sẻ về chú gà đột biến, anh Phong cho biết: “Bố mẹ của nó có lông đầy đủ, sinh ra mấy lứa sau đều bình thường, không hiểu tại sao lại có con bị đột biến thế này. Lúc đầu mình cũng khá lo lắng vì sợ mình chăm gà không đúng cách nên mới bị vậy, nhưng rồi cũng lên mạng tìm hiểu, mày mò tìm cách để nuôi chú gà này". 

Cũng theo anh Phong, giống gà Peru này thịnh nhất ở thị trường Việt Nam là từ giai đoạn 2014 - 2015. Thời điểm đó, giống gà này được nhập về Việt Nam rất nhiều, đa phần chúng đều có lông đầy đủ, giống như một chú gà thường. Nhưng trường hợp chú gà này lại rất đặc biệt sau khi được nhân giống. 

Chú gà với món ăn khoái khẩu là sầu riêng.

Chú gà với món ăn khoái khẩu là sầu riêng.

Hiện chú gà vẫn đang phát triển rất khoẻ mạnh ngoại trừ việc vẫn … “trơ trụi lông". Do được Phong chăm sóc “đặc biệt" nên có lẽ vì thế mà nó cũng rất quấn người. "Ban đầu khi nuôi tôi nghĩ nó phát triển như những chú gà bình thường. Dần về sau mới thấy có nhiều thay đổi, ngoài sở thích được ăn trái cây, nhất là sầu riêng thì nó còn thích được vuốt ve như một thú cưng trong nhà", anh Phong nói. 

Món ăn ưa thích của chú gà này chính là trái cây như sầu riêng và đu đủ. Được biết, hàng ngày chú gà đột biến có khẩu phần ăn ba bữa khá giống người. Nói về cách chăm sóc cho "con gà khỏa thân", anh Phong cho biết thêm: "Tôi ăn gì thì nó ăn nấy, ăn cơm, ăn sầu riêng, đu đủ, toàn là rau củ sạch. Nó cứ ăn ngày 3 bữa cũng như mình không tốn bao nhiêu tiền hết. Nó cũng ăn lúa nhưng ít”. Bên cạnh đó, cứ 3 đến 5 ngày, anh lại đem gà ra tắm táp sạch sẽ. Cũng có lần chú gà được anh làm điệu bằng hẳn một chiếc dây chuyền vàng đeo trên cổ. Tấm hình được đăng tải trên mạng đã thu hút về rất nhiều sự thích thú của cộng đồng mạng. 

Bức ảnh gà đeo dây chuyền vàng được chia sẻ trên MXH khiến nhiều người cảm thấy thích thú

Bức ảnh gà đeo dây chuyền vàng được chia sẻ trên MXH khiến nhiều người cảm thấy thích thú

Hiện tại, vì nuôi mến tay mến chân nên anh Phong xem nó như thành viên trong gia đình. Cũng có nhiều người hỏi và có ý định mua chú gà đột biến nhưng anh vẫn chưa có ý định bán. Có người tỏ ra hiếu kỳ đến tận nhà anh Phong để xem gà, thậm chí hỏi mua và trả giá 50 triệu đồng nhưng anh không bán. “Tôi không có ý định bán mà giữ lại nuôi làm kỷ niệm, đồng thời nghiên cứu để nhân giống loại gà đặc biệt này”.

Mẹ anh cũng chia sẻ thêm: “Từ ngày có nó trong nhà cũng đặc biệt hơn. Nó là gà mà cứ quấn người không khác gì chó mèo nên cả nhà ai cũng quý hết trơn".

Anh Phong cũng đã thử nghiệm lai giống loại gà không lông này và thành công trong nhân giống thêm được một con gà mái không lông. Anh kỳ vọng đây sẽ là cơ hội để anh phát triển loại gà kiểng này nhằm kiếm thêm thu nhập cho gia đình. 

Chú gà được ngủ trong chuồng riêng và rất quấn người

Chú gà được ngủ trong chuồng riêng và rất quấn người

Gà Peru là giống gà có kích thước ngoại cỡ, một số con to đến 5 kg, thậm chí hơn. Chúng có khả năng bay cao dẫu to và nặng, và chúng đâm tốt với cú bật sâu chân. Thân hình gà chia làm 3 phần rõ ràng, mắt đen nháy, mỏ dài và đen, đầu mỏ trắng, lông bờm vừa phải, không quá nhiều như gà chọi Mỹ. Gà con thường lông đen thui, đến khi trưởng thành trổ mã thì thay đổi thành màu que hoặc điều xanh. Phần thân có lông hình gọn gàng, cầm đặc biệt rất chắc tay, gà Peru không có thịt đen mà thịt đỏ bầm, ngay từ gà con 3 ngày tuổi đã thấy thịt rất chắc và mạnh khỏe. Do đó mà giống gà này khi nhập về Việt Nam thường có giá tiền khá cao. Đặc biệt là với giống gà không lông đột biến như của anh Phong sẽ hứa hẹn trở thành giống gà rất được quan tâm khi nhân giống rộng rãi. 

Nuôi loại gà to béo ngày cho ra ăn cỏ, tối lùa vào chuồng giúp kiếm tiền tỷ mỗi năm
Gà tây là loại gà “siêu to, khổng lồ” rất được ưa chuộng tại các quốc gia phương Tây. Chúng là món ăn không thể thiếu trong các dịp lễ đặc biệt, nhất là Giáng Sinh và năm mới. Ít người biết rằng giống gà này lại có thể giúp kiếm tiền tỷ mỗi năm.

Đặc sản 4 phương

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam