Nuôi loại gà to béo “ngày cho ra ăn cỏ, tối lùa vào chuồng” giúp kiếm tiền tỷ mỗi năm

LONG NGUYỄN - Ngày 09/11/2022 21:29 PM (GMT+7)

Gà tây là loại gà “siêu to, khổng lồ” rất được ưa chuộng tại các quốc gia phương Tây. Chúng là món ăn không thể thiếu trong các dịp lễ đặc biệt, nhất là Giáng Sinh và năm mới. Ít người biết rằng giống gà này lại có thể giúp kiếm tiền tỷ mỗi năm.

Không như nhiều loại gà thông thường như gà ta, gà công nghiệp,... quá quen thuộc và phổ biến đến nỗi nhàm chán, thì gà tây đang dần trở thành xu thế mới mẻ trong ẩm thực Việt Nam, được rất nhiều khách hàng ưa chuộng và tìm mua.

Nuôi loại gà to béo “ngày cho ra ăn cỏ, tối lùa vào chuồng” giúp kiếm tiền tỷ mỗi năm - 1

Gà tây có kích thước và trọng lượng lớn hơn nhiều so với các loại gà truyền thống. Những con gà tây trưởng thành sẽ có trọng lượng từ 5-10kg, vô cùng dễ nuôi, phù hợp thổ nhưỡng và khí hậu của Việt Nam, cho năng suất tốt.

Nuôi loại gà to béo “ngày cho ra ăn cỏ, tối lùa vào chuồng” giúp kiếm tiền tỷ mỗi năm - 2

Trước kia người dân Việt Nam không thích gà tây, chỉ người nước ngoài mới ưa chuộng. Nhưng hiện nay nhiều đám cưới, lễ hội, dịp quan trọng đều dùng gà tây, nhất là Giáng Sinh, Lễ Tạ Ơn,...

Nuôi loại gà to béo “ngày cho ra ăn cỏ, tối lùa vào chuồng” giúp kiếm tiền tỷ mỗi năm - 3

Hiện nay giá gà tây vào khoảng 120.000 đến 150.000 đồng/kg. Người nuôi chỉ mất khoảng 7-8 tháng sẽ thu được những con gà trưởng thành để đem bán. Với trọng lượng lớn, những con gà tây mang lại nguồn thu nhập vô cùng đáng kể đối với người nuôi.

Nuôi loại gà to béo “ngày cho ra ăn cỏ, tối lùa vào chuồng” giúp kiếm tiền tỷ mỗi năm - 4

Lượng khách đặt mua gà tây khá nhiều, nhưng chủ yếu là những người sống ở thành phố, có điều kiện kinh tế. Còn những gia đình sống ở nông thôn gần như không thích loại gà này cho lắm. Nhưng điều đó không làm cho lượng gà tây tiêu thụ vào dịp Noel bị giảm sút.

Nuôi loại gà to béo “ngày cho ra ăn cỏ, tối lùa vào chuồng” giúp kiếm tiền tỷ mỗi năm - 5

Nhiều cơ sở nuôi gà tây cho biết, nuôi loại gà này khá đơn giản, ban ngày cho ra ngoài ăn cỏ, tối lùa về chuồng cho ăn thêm ít cám, ngũ cốc. Nơi ở cần thoáng mát, chú ý theo dõi một chút để phòng bệnh cho đàn gà. Đến khi đàn gà trên 3 tháng tuổi sẽ gần như không còn mắc bệnh gì nữa.

Nuôi loại gà to béo “ngày cho ra ăn cỏ, tối lùa vào chuồng” giúp kiếm tiền tỷ mỗi năm - 6

Hàng năm cứ mỗi dịp Noel, những người nuôi gà tây có thể bán ra từ 300-500 con, giá khoảng 150.000 đồng/kg sẽ giúp người nuôi kiếm được hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Từ đó giúp làm giàu cho bản thân và gia đình, thoát nghèo hiệu quả.

Nuôi loại gà to béo “ngày cho ra ăn cỏ, tối lùa vào chuồng” giúp kiếm tiền tỷ mỗi năm - 7

Theo nhiều người mua gà tây về thưởng thức đánh giá, loại gà này thịt nhạt, không như gà ta, thế nhưng được cái thịt dày dặn, chắc chắn, tỷ lệ mỡ thấp,... Nếu ăn kèm với các loại rau củ như phương tây hay làm thì hương vị sẽ vô cùng ngon.

Tin tức 24h: Lộ diện tài xế gây TNGT khiến 2 người tử vong trên đèo Bảo Lộc
Sau 5 ngày truy xét, cảnh sát tìm thấy chiếc ô tô và tài xế gây tai nạn. Cơ quan điều tra đã thu giữ phương tiện, triệu tập tài xế để làm việc.

Tin tức 24h

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặc sản 4 phương