Đốm đỏ xuất hiện trên ngực bé gái 3 tuổi, mẹ không ngờ con mắc bệnh ung thư vú

Ngày 05/12/2018 15:29 PM (GMT+7)

Người mẹ phát hiện trên ngực cô con gái 3 tuổi xuất hiện những đốm đỏ nhưng cứ nghĩ đó chỉ là vết ngứa nên không để ý. Cô không ngờ con gái mình đã mắc phải căn bệnh nguy hiểm.

Khi nhắc tới ung thư vú, ai cũng nghĩ rằng đó là căn bệnh của những người phụ nữ đã trưởng thành chứ không bao giờ nghĩ rằng nó có thể ảnh hưởng tới cả trẻ em. Tuy nhiên, ung thư không phân biệt tuổi tác. Mới đây, một bé gái ở Trung Quốc đã được chẩn đoán mắc ung thư vú khiến gia đình và các bác sĩ sốc nặng.

Hồi tháng 3 vừa qua, bé gái Yan Yan, 3 tuổi, sống tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đột nhiên xuất hiện những vết đốm màu đỏ trên ngực. Mẹ của Yan Yan đã phát hiện ra điểm bất thường này nhưng cô cứ nghĩ đó là vết ngứa nên không để ý. Tuy nhiên, trong vài tuần sau, những vết đỏ ấy vẫn không giảm bớt và mẹ của Yan Yan bắt đầu lo lắng khi thấy một cục u xuất hiện ở ngực trái của con gái.

Đốm đỏ xuất hiện trên ngực bé gái 3 tuổi, mẹ không ngờ con mắc bệnh ung thư vú - 1

Bé gái Yan Yan được chẩn đoán mắc ung thư vú khi mới 3 tuổi.

Lo lắng có chuyện chẳng lành, người mẹ đã đưa Yan Yan tới bệnh viện kiểm tra. Sau một hồi, bác sĩ chẩn đoán Yan Yan có dấu hiệu dậy thì sớm nên đã kê đơn thuốc bổ sung chất dinh dưỡng cho em. Thế nhưng mẹ của cô bé lại nghĩ mọi chuyện không đơn giản như vậy.

Để chắc chắn hơn, người mẹ đã đưa con gái tới Bệnh viện Nhân dân Giang Tô. Tại đây, các bác sĩ đã phát hiện một hạch bạch huyết sưng ở nách của Yan Yan. Sau khi tiến hành xét nghiệm và sinh thiết, bác sĩ đã xác định cô bé mắc bệnh ung thư biểu mô vú, một dạng ung thư hiếm gặp và phát triển với tốc độ rất chậm. Yan Yan có thể là bé gái nhỏ nhất châu Á bị mắc bệnh ung thư vú.

Đốm đỏ xuất hiện trên ngực bé gái 3 tuổi, mẹ không ngờ con mắc bệnh ung thư vú - 2

Rất may do phát hiện sớm nên Yan Yan đã được phẫu thuật loại bỏ khối u.

Sau khi xem xét kỹ trường hợp của Yan Yan và được các chuyên gia từ Trường Đại học y Harvard tư vấn, cô bé đã được bác sĩ Tang Jin Hai của bệnh viện Giang Tô tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u trong khi vẫn đảm bảo sự phát triển tuyến vú của bệnh nhi.

Rất may, ca mổ diễn ra thành công và sức khỏe của cô bé Yan Yan cũng hồi phục nhanh chóng. Bác sĩ Tang Jin Hai nói rằng do phát hiện bệnh kịp thời nên khối u chưa lan rộng, sẽ không ảnh hưởng tới tương lai của Yan Yan. Ngày 3/12 vừa qua, cô bé đã xuất viện và được trở về với gia đình.

Cô gái 17 tuổi bụng ngày một lớn dần, kết quả siêu âm khiến cả làng ngã ngửa
Chỉ trong vài tháng, bụng của thiếu nữ 17 tuổi này đã to lên rất nhiều khiến nhiều người nghi ngờ cô mang thai dù cô gái chưa lấy chồng và cũng chưa...
Khánh Hằng (Dịch từ Theasianparent)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt