Dự phiên tòa online nhưng quên tắt camera, nữ thẩm phán để lộ hình ảnh phản cảm khiến ai cũng bức xúc

DOÃN KỲ - Ngày 25/11/2022 18:30 PM (GMT+7)

Cách ăn mặc cũng như những hành động của nữ thẩm phán đã khiến cô bị kỷ luật, đồng thời bị nhiều người chỉ trích.

Mới đây, một nữ thẩm phán người Colombia, một quốc gia ở Nam Mỹ, đã bị tạm đình chỉ công tác vì để lộ hình ảnh phản cảm trong một phiên tòa online.

Theo đó, cô Vivian Polania, 34 tuổi, là một nữ thẩm phán làm việc tại tỉnh Norte de Santander, phía bắc Colombia. Tuần trước, nữ thẩm phán Vivian đã tham dự một phiên tòa online thông qua ứng dụng Zoom. Hôm đó, cô đã mắc phải một sai lầm lớn.

Phiên tòa online hôm đó liên quan đến một vụ đánh bom xe nhắm vào một lữ đoàn quân đội diễn ra ở thành phố Cúcuta, thuộc tỉnh tỉnh Norte de Santander, vào tháng 6/2021. Ban đầu, nữ thẩm phán Vivian đã tắt camera và chỉ bật loa. Khoảng 1 tiếng sau, khi phiên tòa vẫn đang diễn ra, cô Vivian đột nhiên bật camera lên.

Dự phiên tòa online nhưng quên tắt camera, nữ thẩm phán để lộ hình ảnh phản cảm khiến ai cũng bức xúc - 1

Hình ảnh khi đó của nữ thẩm phán là vô cùng khó chấp nhận. Thay vì mặc trang phục tư pháp hoặc quần áo chỉnh tề, cô Vivian lại nằm ườn trên giường trong tình trạng tồi tệ, bừa bộn, đầu tóc bù xù, đôi mắt ngái ngủ, nói lắp bắp. Điều khó chấp nhận nhất là nữ thẩm phán Vivian mặc một chiếc áo ở phần trên, còn phần dưới chỉ mặc một chiếc quần lót, vừa nói vừa phì phèo điếu thuốc. 

Cô Vivian không hề nhận ra rằng camera của mình đang bật và bản thân đã để lộ hình ảnh bán khỏa thân hết sức phản cảm, lố lăng. Mãi đến khi một luật sư có mặt tại phiên điều trần nhắc nhở Vivian, cô mới nhanh chóng tắt camera đi.

Đoạn video về hình ảnh nữ thẩm phán ăn mặc phô phang và hành động quá giới hạn đã nhanh chóng lan truyền, khiến Ủy ban Kỷ luật Tư pháp của tỉnh Norte de Santander phải vào lập tức vào cuộc điều tra.

Ủy ban Kỷ luật Tư pháp cho rằng nữ thẩm phán Vivian Polania đã vi phạm nhiều quy định hành chính. Ủy ban này đã tuyên bố cho cô Vivian nghỉ việc không lương đến tháng 2/2023 sau khi xác định rằng cô ấy không phù hợp để thực hiện nhiệm vụ của mình, bởi vì cô đã không tôn trọng các bên tại phiên điều trần và không tuân thủ quy định về trang phục tư pháp.

"Tình huống như vậy không phù hợp với sự quan tâm, tôn trọng và thận trọng mà một thẩm phán phải thực thi công lý, cho thấy sự thiếu tôn trọng rõ ràng từ thẩm phán đó", phán quyết của Ủy ban ghi rõ.

Nữ thẩm phán Vivian Polania cũng không giữ im lặng sau bê bối này. Cô phủ nhận việc mặc trang phục bán khỏa thân, đồng thời tuyên bố rằng mình đang gặp phải các vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần.

Dự phiên tòa online nhưng quên tắt camera, nữ thẩm phán để lộ hình ảnh phản cảm khiến ai cũng bức xúc - 2

Cô Vivian cho biết, cô đã làm việc quá sức, dẫn đến việc sức khỏe tâm thần bị ảnh hưởng và cô phải vật lộn để vượt qua. Vivian cũng nói thêm rằng cô thường xuyên bị các đồng nghiệp chỉ trích, bắt nạt và đe dọa kỷ luật vì cách ăn mặc của mình.

Trước đây, cô Vivian từng bị điều tra vì chia sẻ lên trang cá nhân những hình ảnh của chính mình rất hở hang, mang tính khiêu dâm, để lộ hình xăm. Trang cá nhân của cô Vivian có hơn 30.000 lượt theo dõi nhưng đã bị vô hiệu hóa vài ngày trước.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Semana của Colombia, nữ thẩm phán Vivian cho biết khi đến làm việc thành phố Cúcuta, cô không thể chịu được việc mặc quần vì nắng nóng nên đã mặc quần đùi và áo phông. Tuy nhiên, cách ăn mặc đó của cô khiến những người xung quanh khó chịu vì họ cho rằng bộ trang phục như vậy không phù hợp với đặc thù nghề nghiệp.

Khi cô Vivian chuyển sang mặc những chiếc váy dài và thanh lịch, cô tiếp tục bị chỉ trích là ăn mặc quá gợi cảm, thậm chí còn bị ép mặc thêm chiếc áo choàng tư pháp để che đậy cơ thể. 

"Tôi cảm thấy mệt mỏi với việc làm hài lòng mọi người hơn là sự an tâm của tôi", cô Vivian chia sẻ.

Trước những tranh cãi về cách ăn mặc hớ hênh trong phiên tòa online, cô Vivian cho biết cô sẽ không thay đổi tính cách của mình vì người khác. Mặc dù vậy, những biện pháp lỷ luật dành cho cô vẫn không thể thay đổi.

Có bầu trước cưới, cô gái bị nhà bạn trai ép ký thỏa thuận hôn nhân, không được đòi chia tài sản
Phát hiện có bầu, cô gái liền thông báo cho bạn trai để tính chuyện kết hôn, nào ngờ gia đình anh ta lại đưa ra hàng loạt yêu cầu vô lý, dẫn đến kết cục đau lòng.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h