Được nuông chiều khi đòi ăn, bé gái 13 tháng tuổi suýt mất mạng chỉ vì nửa hạt lạc

Ngày 01/03/2018 16:53 PM (GMT+7)

Chỉ vì một hạt lạc, bé gái 13 tháng tuổi đã mắc chứng khí phế thũng và một bên lá phổi sưng to, nguy hiểm tới tính mạng.

Một bé gái 13 tháng tuổi đến từ thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã mắc chứng khí phế thũng và một bên lá phổi sưng to chỉ vì một mẩu hạt lạc mắc kẹt trong phổi.

Anh Vương, bố của em bé cho biết, khi ấy, chú của em bé đang ăn lạc thì cô bé cũng tỏ vẻ mè nheo muốn ăn. Chiều cháu, người chú đã đút một nửa hạt lạc cho em ăn. Tuy nhiên chỉ một lúc sau, cô bé bị sặc và ho. Gia đình vội vỗ lưng thì thấy một mẩu hạt lạc rơi ra ngoài, nên không còn lo lắng nữa.

Được nuông chiều khi đòi ăn, bé gái 13 tháng tuổi suýt mất mạng chỉ vì nửa hạt lạc - 1

Được nuông chiều khi đòi ăn, bé gái 13 tháng tuổi suýt mất mạng chỉ vì nửa hạt lạc - 2

Phim chụp cho thấy có dị vật nằm trong phổi bé gái.

Tuy nhiên, khoảng một tuần sau đó, cô bé càng ngày càng ho nhiều hơn, trong cổ họng cảm giác có vướng đờm nên gia đình đã đưa đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây, sau khi chụp chiếu và kiểm tra, bác sĩ đã thông báo một tin vô cùng sốc.

Bác sĩ cho biết, hạt lạc đã đi vào phổi của cô bé, gây ra hiện tượng viêm phổi, khí phế thũng, một bên lá phổi sưng to. Nếu để lâu thêm, nó sẽ không chỉ là khí phế thũng nữa, mà phổi còn có thể bị co thắt lại, rất nguy hiểm tới sức khỏe.

Được nuông chiều khi đòi ăn, bé gái 13 tháng tuổi suýt mất mạng chỉ vì nửa hạt lạc - 3

Một mẩu hạt lạc được lấy ra khỏi cơ thể cô bé.

Ngay sau đó, bé gái đã được đưa đi phẫu thuật. May mắn thay, ca phẫu thuật đã diễn ra thuận lợi, mẩu lạc đã được gắp ra khỏi phổi em một cách an toàn. Bác sĩ cho biết, phần gắp ra chỉ khoảng 1/4 hạt lạc, nhưng lại có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Sự việc này đã gióng lên một hồi chuông cảnh cáo cho các bậc phụ huynh khi chăm sóc trẻ nhỏ, nên thận trọng cho trẻ ăn những loại hạt cứng, đồng thời tìm hiểu một số phương pháp sơ cứu đề phòng khi gặp trường hợp tương tự.

Khí phế thũng là tình trạng căng giãn thường xuyên và phá huỷ không hồi phục phế nang ở phổi. Nguyên nhân của bệnh thường là do viêm phế quản mãn tình hoặc do tác động của dị vật, hóa chất từ bên ngoài. Triệu chứng phổ biến nhất của khí phế thũng là khó thở, nhất là khi hoạt động mạnh. Nếu không được phát hiện kịp thời, nó có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như tâm phế mãn tính, suy hô hấp, tràn khí màng phổi hoặc tắc nghẽn động mạch phổi, rất nguy hiểm tới tính mạng.

Cho con uống trà sữa hàng ngày, mẹ thấy con ho sốt liên tục mới phát hiện điều kinh hoàng
Chỉ vì một viên trân châu trong hộp trà sữa mà hàng ngày cho con uống đã khiến người mẹ này vô cùng hoảng hốt.
Khánh Hằng (Dịch từ Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h