Đi liên hoan với ông ngoại, bé trai 8 tuổi bị "ép" uống rượu bia tới hôn mê bất tỉnh

Ngày 22/02/2018 16:19 PM (GMT+7)

Bé trai đã hôn mê bất tỉnh và được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch chỉ vì một chút trêu đùa của người lớn.

Sự việc xảy ra hôm 8/2 vừa qua tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Một cậu bé 8 tuổi họ Vương đã nhập viện trong tình trạng hôn mê bất tỉnh và nguy kịch vì ngộ độc rượu

Trong hồ sơ bệnh án của bệnh viện có ghi: "90 phút trước, bệnh nhi có uống 100ml rượu trắng (chưa rõ nồng độ cồn) và 350ml bia, sau đó bất tỉnh. Bệnh nhi được đưa vào phòng cấp cứu trong tình trạng môi và mặt trắng bệch, nhịp tim 112 lần/phút, chân tay run rẩy". Kết quả kiểm tra cho thấy, cậu bé bị ngộ độc rượu cấp tính.

Ngay sau đó, các nhân viên bệnh viện đã ngay lập tức đặt ống dưới dạ dày bệnh nhi và hút ra một lượng dung dịch vàng đục, rồi bơm vào cơ thể bé trai 50ml nước ấm, sau đó lại tiếp tục hút dịch. Sau khi trải qua một loạt các biện pháp cấp cứu, cậu bé đã may mắn thoát khỏi cơn nguy kịch.

Đi liên hoan với ông ngoại, bé trai 8 tuổi bị amp;#34;épamp;#34; uống rượu bia tới hôn mê bất tỉnh - 1

Bé trai bị ngộ độc rượu suýt mất mạng chỉ vì phút trêu đùa của người lớn.

Điều tra nguyên nhân của vụ việc, thì ra là xuất phát từ một vụ liên hoan của gia đình. Vào ngày 8/2 tức là ngày ông Công ông Táo (theo âm lịch), bố mẹ đã đưa bé Vương về nhà ông bà ngoại chơi. Sau đó, được một người bạn cũ rủ đi liên hoan, ông ngoại đã dắt bé Vương đi cùng ra nhà hàng.

Tại đây, thấy cậu bé thông minh và hiếu động, mọi người đều rất quý mến và muốn trêu đùa. Ban đầu, có người đã dùng đũa chấm vào rượu rồi cho cậu bé nếm thử. Thấy bé Vương không sao, họ lại tiếp tục rót một chén rượu, nửa đùa nửa thật bảo cậu bé uống.

Thấy bé Vương uống rượu xong nhăn mặt, các vị khách lại thích thú rót tiếp bia cho em. Cứ như vậy một lúc sau, bé Vương dần mất ý thức và phải nhập viện trong trạng thái hôn mê bất tỉnh. Ngộ độc rượu đã đe dọa đến mạng sống của cậu bé. Nhưng thật may, em đã được cấp cứu kịp thời.

Vụ việc này là một hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh, tuyệt đối không để trẻ em tiếp xúc với bia rượu, không lấy các chất kích thích ra làm thứ trêu đùa trẻ, nếu không, hậu quả là không thể lường trước được.

Phù dâu 17 tuổi bị ép uống rượu đến chết tại đám cưới
Một cô gái 17 tuổi ở Trung Quốc đã tử vong sau khi bị chúc rượu say tại đám cưới của bạn.
Khánh Hằng (Dịch từ Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngộ độc rượu