Được tìm thấy sau khi bị bắt cóc, 8 năm sau người đàn ông phát hiện sự thật đau lòng

Ngày 28/12/2019 10:09 AM (GMT+7)

Bị bắt cóc khi vừa chào đời, 2 năm sau người đàn ông đoàn tụ với bố mẹ nhưng không thể ngờ, tới năm 10 tuổi, anh lại phát hiện một sự thật gây sốc về vụ bắt cóc năm xưa.

Ngày 26/4/1964, đứa con mới sinh được một ngày tuổi của cặp vợ chồng Chester và Dora Fronczak bị bắt cóc khỏi bệnh viện Michael Reese, bang Illinois, Mỹ. Khi đó, một phụ nữ mặc đồ y tá tới lấy đứa trẻ từ phòng người mẹ, nói rằng đưa bé đến gặp bác sĩ nhưng sau đó không quay trở lại.

Trong hai năm tiếp theo, FBI và lực lượng thực thi pháp luật địa phương đã tiến hành một cuộc tìm kiếm đầy tuyệt vọng. Vụ việc khép lại vào năm 1966 khi nhà chức trách nhận được thông báo có một bé trai 2 tuổi bị bỏ lại ở một trung tâm mua sắm tại New Jersey. Mô tả của đứa trẻ bị bỏ rơi giống với bé trai bị mất tích. Người nhà Fronczak đã được đoàn tụ với bé trai mà họ tin là con mình mặc dù danh tính thực sự của cậu bé không thể xác nhận. Bởi nhiều thập kỷ sau đó người ta mới phát minh ra xét nghiệm ADN.

Được tìm thấy sau khi bị bắt cóc, 8 năm sau người đàn ông phát hiện sự thật đau lòng - 1

Hình ảnh cậu bé Paul, con ruột của ông bà Chester và Dora lúc mới sinh.

Khi lên 10 tuổi, cậu bé Paul Fronczak biết mình từng bị bắt cóc khi còn nhỏ. Gần 40 năm sau, vào năm 2012, anh đã tiến hành làm xét nghiệm ADN và sốc nặng khi kết quả cho thấy anh không có quan hệ máu mủ với ông Chester và bà Dora. Lúc này, người ta quay lại với bí ẩn xoay quanh việc điều gì đã xảy ra với con ruột của hai vợ chồng họ.

Các nhà báo điều tra cùng với đài WGN đã lên đường tìm kiếm Paul Fronczak thực sự. Cho đến ngày 18/12 vừa qua, nhà đài tiết lộ họ đã lần tìm được dấu vết của chàng trai tại một thị trấn nhỏ ở Michigan và hiện anh đang sống dưới một thân phận khác.

Được tìm thấy sau khi bị bắt cóc, 8 năm sau người đàn ông phát hiện sự thật đau lòng - 2

Cậu bé được tìm thấy tại trung tâm thương mại mà ông bà Chester và Dora tin là con trai mình.

Người đàn ông này chia sẻ anh có bằng chứng để chứng minh mình chính là đứa bé bị bắt cóc khỏi bệnh viện Chicago hơn nửa thế kỷ trước. Anh biết được sự thật khi được FBI liên hệ vài tháng trước và vẫn đang tìm kiếm sự thật. Các nhà báo không biết liệu anh có liên lạc với mẹ ruột của mình, bà Dora hay không, còn ông Chester đã qua đời từ vài năm trước.

Người phát ngôn FBI Chicago, Siobhan Johnson đã từ chối xác nhận thông tin trên. "Vài năm trước, FBI đã mở lại cuộc điều tra về sự biến mất của Paul Fronczak. Cuộc điều tra của chúng tôi vẫn đang diễn ra khi chúng tôi tiếp tục theo đuổi tất cả những người có khả năng", ông Johnson nói.

Một đứa trẻ khác bị cuốn vào vụ bắt cóc này, chính là Paul Fronczak được ông bà Dora, Chester nhận nuôi. Năm 10 tuổi, khi biết được mình bị bắt cóc từ lúc vừa sinh ra rồi sau đó được tìm thấy, anh Paul đã nghi ngờ mình không phải con ruột của ông Chester và bà Dora.

Được tìm thấy sau khi bị bắt cóc, 8 năm sau người đàn ông phát hiện sự thật đau lòng - 3

Anh Paul ở thời điểm hiện tại, phát hiện tên thật của mình là Jack Rosenthal.

Anh nói với bố mẹ về những nghi ngờ này năm 2012 và họ đồng ý sử dụng một bộ xét nghiệm ADN để xác định sự thật về danh tính của Paul. Ông bà Chester và Dora sau đó đã thay đổi quyết định, yêu cầu Paul không gửi bộ xét nghiệm đi. Nhưng cuối cùng, anh đã gửi nó đi và sớm nhận được kết quả mình không phải con ruột của bố mẹ. Paul cho biết bố mẹ đã không nói chuyện với mình trong suốt một năm bởi anh bỏ qua mong muốn của họ.

Tò mò về việc bố mẹ ruột là ai, Paul đã thuê nhà phả hệ di truyền Cece Moore để tìm họ. Vào năm 2015, anh biết được tên lúc chào đời của mình là Jack Rosenthal. Paul tìm đến gia đình Rosenthal và đã biết được một số bí mật đen tối về bố mẹ ruột của mình. Theo Paul, mẹ ruột anh là một người nghiện rượu, bố ruột là một cựu chiến binh hay gây rối và cả hai đều đã qua đời.

Paul còn biết được mình có một người chị em sinh đôi tên Jill, người đã mất tích sau khi bị bố mẹ bỏ rơi. Gia đình Rosenthal không bao giờ biết chuyện gì đã xảy ra với Jill và đến nay cô vẫn mất tích. Một người anh họ nói với Paul rằng khi còn nhỏ, anh và Jill bị bố mẹ ruột nhốt trong một cái lồng và không ngừng khóc.

Paul vẫn không biết làm thế nào mà cuối cùng anh lại tới trung tâm mua sắm một mình nhưng anh tin có điều gì đó bi thảm đã xảy ra với Jill. Bố mẹ ruột đã bỏ rơi anh ta để cố che đậy điều đó.

Được tìm thấy sau khi bị bắt cóc, 8 năm sau người đàn ông phát hiện sự thật đau lòng - 4

Cặp vợ chồng ông Chester và bà Dora hồi trẻ.

"Tôi từng hy vọng mình sẽ cảm thấy phấn chấn khi biết thân phận thật sự của mình. Nhưng hóa ra không phải vậy bởi sau đó tôi còn biết mình có một người chị em sinh đôi, người đó đã mất tích. Lý do duy nhất tôi bắt đầu hành trình này là tìm lại người con trai đã bị bắt cóc của bố mẹ tôi, Paul thật sự. Nếu tôi phát hiện ra mình là ai trong quá trình đó thì đó là một phần thưởng. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng ra bí mật này còn lớn hơn những điều mình mong đợi", anh Paul chia sẻ.

Vào năm 2014, một người đàn ông tên Sam Miller đã tới gặp và cho rằng mình có thể là Paul Fronczak thực sự sau khi nhìn thấy hình ảnh của cậu bé mất tích mang nét tương đồng với chính anh ta. Sam lớn lên ở một vùng ngoại ô Chicago nhưng không biết mình là con nuôi cho đến đầu năm nay sau khi bác sĩ nói rằng bệnh thận của anh đã chuyển biến nặng. Anh gọi cho một người anh em họ để hỏi về tiền sự bệnh tật của gia đình. Người này nói anh được nhận nuôi và gia đình không có ai bị bệnh như anh cả.

Sam đã kết hôn, có hai đứa con và đang mắc bệnh thận giai đoạn cuối. Việc tìm được gia đình thật sự trở thành một vấn đề sống còn đối với anh. "Tôi ở đây và hy vọng mình có thể tìm được một quả thận, tìm được gia đình và tiếp tục sống", Sam nói. Nhưng thật không may, giấy tờ nhận con nuôi gốc của văn phòng chính quyền ở Chicago đã chứng minh Sam không phải Paul Fronczak thực sự.

Được tìm thấy sau khi bị bắt cóc, 8 năm sau người đàn ông phát hiện sự thật đau lòng - 5

Anh Sam (trái) tưởng rằng mình là Paul thật sự vì ngoại hình rất giống với bức vẽ mô tả (phải).

Tiết lộ năm 2013 cho biết Paul Fronczak thực sự vẫn còn mất tích đã làm mới lại suy đoán về người phụ nữ thực hiện vụ bắt cóc năm đó. Sau khi đài ABC News phát sóng một cuộc điều tra đặc biệt về vụ án, một cư dân Chicago 64 tuổi tên Johnnie Harbaugh đã liên lạc với nhà đài và nói rằng mẹ ông, bà Linda Taylor có thể là người phải chịu trách nhiệm.

Bà Taylor trở thành một trong những nhân vật bị chửi rủa nhiều nhất thập niên 1970 sau khi Tổng thống Ronald Reagan phong cho bà là "nữ hoàng phúc lợi của Mỹ" trong một bài phát biểu. Taylor, một kẻ lừa đảo bị cáo buộc thực hiện vô số tội ác chống lại hệ thống phúc lợi bằng 100 bí danh và địa chỉ giả.

Ông Johnnie nói với ABC về bà Taylor như sau: "Mẹ tôi có thể làm mọi thứ. Không chỉ đánh cắp một đứa bé, bà ấy còn có thể bắt cóc các bạn. Bà ấy là kiểu phụ nữ như vậy. Mọi người biết đấy, bà ấy đã làm bất cứ điều gì để sống sót".

Sau khi nhìn thấy bức ảnh Paul Fronczak một ngày tuổi, Johnnie tuyên bố ông đã nhìn thấy đứa trẻ lần đầu tiên khi mẹ ông đưa nó tới nhà của họ vào một ngày năm 1964. Ông Johnnie kể lại mình từng chơi với đứa trẻ có biệt danh là "Hổ" này.

Bà Taylor đã qua đời 12 năm trước vì đau tim, được biết đến là một bậc thầy cải trang. Tên khai sinh là Martha Miller hoặc Martha Louise White, người phụ nữ tóc nâu với nước da sẫm màu này có thể giả trang thành người da trắng, Do thái, người Mỹ gốc Phi, người châu Á hoặc là người Puerto Rico. Theo lời ông Johnnie, bà Taylor thường được mô tả là tắc kè hoa, sở hữu căn phòng riêng chứa tóc giả và đồ hóa trang, bao gồm cả trang phục y tá và bác sĩ.

Được tìm thấy sau khi bị bắt cóc, 8 năm sau người đàn ông phát hiện sự thật đau lòng - 6

Bà Taylor được cho là người đã bắt cóc con trai của ông Chester và bà Dora năm 1964 nhưng đến nay đứa trẻ thật sự vẫn chưa được tìm thấy.

Vào năm 1977, cuối cùng, những lời nói dối và kế hoạch của Taylor đã bị phát hiện. Bà bị kết nhiều tội gian lận phúc lợi và bị kết án từ 2-6 năm tù vì đòi trợ cấp công cộng, nhận các lợi ích an sinh xã hội và hưu trí bằng cách dùng danh tính giả. Chính tại phiên tòa, lần đầu tiên bà trở thành nghi phạm trong vụ bắt cóc Paul Fronczak.

Theo báo chí đưa tin, một trong những chồng cũ của Taylor nói rằng bà từng xuất hiện cùng một bé trai mới sinh đầu những năm 60. Tuy nhiên, Taylor chưa bao giờ thừa nhận vụ bắt cóc và cũng không phải đối mặt với các cáo buộc liên quan đến vụ của Paul Fronczak.

Trò chuyện với ABC, ông Johnnie nói rằng khi ông đi học về thì thấy đứa trẻ biệt danh "Hổ" đã biến mất. Mẹ ông không đưa ra lời giải thích về điều này. Khi nhớ lại chuyện này, Johnnie cho rằng mẹ mình có thể đã trao bé Paul cho một trong những người bạn trai đến từ bang Tennessee của bà. Cho đến nay, manh mối về Paul thật sự vẫn còn là một bí ẩn.

Bị trao nhầm con nhưng không trả lại, hai người mẹ gây nên chuỗi bi kịch cuộc đời
Mặc dù biết rõ hai đứa con bị tráo đổi nhầm nhưng hai người mẹ này vẫn quyết định nuôi con của người khác, nào ngờ bi kịch lại xảy ra.
Bảo Linh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội