Em bé đầu tiên sinh ra trong ống nghiệm ở Trung Quốc 31 năm trước vừa mới sinh con

Ngày 19/04/2019 14:37 PM (GMT+7)

Đứa trẻ đầu tiên sinh ra trong ống nghiệm tại Trung Quốc vừa mới hạ sinh một cậu con trai tại chính bệnh viện mà 31 năm trước cô ra đời.

Vào ngày 10/3/1988, Zheng Mengzhu đã trở thành đứa trẻ đầu tiên tại Trung Quốc chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. 10 năm trước đó, đứa trẻ đầu tiên trên thế giới sinh ra trong ống nghiệm là Louise Brown, quốc tịch Anh.

31 năm sau, cô Zheng Mengzhu đã mang thai và tới ngày 15/4/2019, cô hạ sinh một cậu con trai khỏe mạnh tại Bệnh viện thứ ba Đại học Bắc Kinh. Đây cũng chính là nơi mà cô được sinh ra. Con trai của cô Zheng Mengzhu được thụ thai tự nhiên, chào đời bằng phương pháp mổ và nặng 3,85 kg.

Em bé đầu tiên sinh ra trong ống nghiệm ở Trung Quốc 31 năm trước vừa mới sinh con - 1

Em bé đầu tiên sinh ra trong ống nghiệm ở Trung Quốc 31 năm trước vừa mới sinh con - 2

Em bé đầu tiên sinh ra trong ống nghiệm ở Trung Quốc 31 năm trước vừa mới sinh con - 3

Cô Zheng Mengzhu đã sinh con trai tại chính bệnh viện mà 31 năm trước cô ra đời.

Bác sĩ Zhao Yangyu, trưởng khoa sản tại bệnh viện cho biết, con trai của cô Zheng Mengzhu nằm ngang trong bụng mẹ nên cần được mổ lấy thai để đảm bảo an toàn. "Cuộc phẫu thuật diễn ra thành công. Cả mẹ và em bé đều an toàn, khỏe mạnh", bác sĩ nói.

Bà Zheng Guizhen, mẹ của cô Zheng Mengzhu chia sẻ với báo giới: "Mọi thứ giống như một giấc mơ. Cuối cùng con gái tôi cũng có đứa con của riêng mình. Tôi chỉ hy vọng cháu lớn lên thật mạnh khỏe và hạnh phúc".

Bà Zheng Guizhen vốn là một giáo viên tiểu học ở tỉnh Cam Túc, phía tây bắc Trung Quốc. Kết hôn được 20 năm nhưng bà Guizhen vẫn không thể mang thai do bị tắc ống dẫn trứng. Sau đó, bà đã tới Bắc Kinh và tham gia thử nghiệm thụ tinh trong ống nghiệm do bác sĩ Zhang Lizhu tiến hành. 

Em bé đầu tiên sinh ra trong ống nghiệm ở Trung Quốc 31 năm trước vừa mới sinh con - 4

Bác sĩ Zhang Lizhu chụp ảnh bên Zheng Mengzhu.

Ở tuổi 38, bà Guizhen đã hạ sinh cô con gái Zheng Mengzhu, cũng là đứa trẻ đầu tiên tại Trung Quốc chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Bác sĩ Zhang Lizhu trở thành ân nhân của gia đình và cũng được coi là "mẹ đẻ" của phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Năm 2016, bác sĩ Zhang Lizhu đã qua đời. Trung tâm sản khoa mà bà thành lập tại Bệnh viện Đại học Bắc Kinh là cơ sở đi đầu trong lĩnh vực này.

Sau khi ra đời, cô Zheng Mengzhu lớn lên tại tỉnh Cam Túc. Tốt nghiệp đại học xong, cô làm công việc lưu trữ văn thư tại trung tâm hỗ trợ sinh sản thuộc Bệnh viện thứ ba Đại học Bắc Kinh. Được sinh ra theo cách đặc biệt nhưng cô Zheng Mengzhu luôn nghĩ mình là người bình thường như bất cứ ai. Cô chia sẻ: "Tôi cũng cần ăn, học, yêu và kết hôn. Tôi rất bình thường".

Em bé đầu tiên sinh ra trong ống nghiệm ở Trung Quốc 31 năm trước vừa mới sinh con - 5

Các bác sĩ nói rằng việc cô Zheng Mengzhu sinh con là rất kỳ diệu.

Việc cô Zheng Mengzhu sinh con được cho là một phép màu, đánh dấu một cột mốc trong lịch sử công nghệ hỗ trợ sinh sản ở Trung Quốc. Giám đốc Bệnh viện Đại học Bắc Kinh, ông Qiao Jie cho biết có nhiều lo ngại về việc những đứa trẻ sinh ra trong ống nghiệm có thể sinh sản tự nhiên hay không. Mặc dù có vài "em bé ống nghiệm" đã trưởng thành và sinh con nhưng số lượng này vẫn tương đối ít.

Anh Luo Youqun, đứa trẻ thứ 4 sinh ra trong ống nghiệm tại Trung Quốc (sinh ngày 7/6/1988), là người đầu tiên có con sau khi vợ anh hạ sinh một cô con gái ở tỉnh Hồ Nam vào năm 2016.

Bé trai chào đời với cân nặng khủng 7,3 kg giờ ra sao sau 36 năm?
Không chỉ gây choáng váng bởi cân nặng lúc chào đời mà ngay cả ngoại hình và kích thước cơ thể của cậu bé sau đó cũng khiến nhiều người bị sốc.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật