Em bé “hạt tiêu” chỉ nặng 4 lạng, ngỡ ngàng hình ảnh xuất viện sau 300 ngày

Bảo Anh. - Ngày 02/09/2024 05:05 AM (GMT+7)

Em bé nặng vỏn vẹn 405 gam, chào đời ở tuần thai thứ 25 đã xuất viện sau 300 ngày nằm ở khoa Săn sóc tích cực sơ sinh.

Theo thông cáo báo chí, bé “hạt tiêu” Nathan Zarate đã trải qua gần 300 ngày tại khoa Săn sóc tích cực sơ sinh (NICU) ở Bệnh viện Nhi Advocate, Park Ridge, Illinois, Hoa Kỳ sau khi chào đời ở tuần thứ 25 vào tháng 11 năm 2023. Hành trình ấy không hề dễ dàng với cả em, gia đình cũng như các y bác sĩ nhưng sau tất cả, Nathan Zarate đã được xuất viện vào ngày 28/8 vừa qua.

"Chúng tôi rất biết ơn vì mọi chuyện đã diễn ra theo đúng như mong đợi", Alicia Zarate, mẹ của Nathan chia sẻ.

Vợ chồng Alicia và Jonathan Zarate cùng con trai Nathan tại bệnh viện.

Vợ chồng Alicia và Jonathan Zarate cùng con trai Nathan tại bệnh viện. 

Alicia, 34 tuổi và chồng Jonathan Zarate, 36 tuổi đón tin vui về đứa con đầu lòng vào cuối tháng 6 năm 2023. Cặp đôi rất hạnh phúc, đón chờ khoảnh khắc thành viên thứ 3 chào đời.

Quá trình thai kỳ của Alicia diễn ra khá suôn sẻ. Bỗng một ngày tháng 11 năm ngoái, Alicia khi đang lái xe đi làm bỗng nhận ra có điều bất thường. Nathan trong bụng cô không hề đạp như bình thường. Thậm chí, cô còn bảo chồng mình bật bài hát "Higher" yêu thích của cậu bé, Nathan vẫn không có động tĩnh gì.

Alicia đã đến gặp bác sĩ ngay ngày hôm sau và được đưa thẳng đến phòng cấp cứu. Theo bệnh viện, các bác sĩ xác định Alicia lúc đó có triệu chứng của tiền sản giật, thai nhi chậm phát triển, đe dọa đến tính mạng của Nathan trong bụng.

Nathan Zarate đội mũ và mặc áo choàng tốt nghiệp khi chuẩn bị rời bệnh viện.

Nathan Zarate đội mũ và mặc áo choàng tốt nghiệp khi chuẩn bị rời bệnh viện.

Ngày hôm sau, Nathan chào đời bằng phương pháp mổ lấy thai khẩn cấp, chỉ nặng 14,3 oz (405 gam) và được đặt nội khí quản ngay lập tức rồi đưa đến NICU.

Ông Michael Cappello, bác sĩ sơ sinh kiêm phó khoa Nhi tại Bệnh viện Nhi Advocate, cho biết Nathan “là em bé ốm nhất tại NICU” trong tuần đầu tiên sau khi sinh. Đứa trẻ không chỉ bị tổn thương mắt và phải chống chọi với bệnh viêm phổi mà còn phải phẫu thuật để chữa bệnh tim và đặt ống thông khí quản để hỗ trợ hô hấp.

Theo thông cáo báo chí của bệnh viện, Alicia và Jonathan đã phải xa Nathan trong 2 ngày đầu tiên sau khi đứa trẻ chào đời. Và sau một thời gian dài đầy những khó khăn, cuối cùng, Nathan đã đạt được cân nặng 14 pound (6,35 kg) và được xuất viện. Gia đình cậu không biết nói gì hơn lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các bác sĩ, y tá và nhân viên bệnh viện đã nỗ lực cứu chữa cho Nathan.

Alicia và Jonathan Zarate cùng con trai Nathan xuất viện sau 300 ngày nằm tại khoa Săn sóc tích cực sơ sinh.

Alicia và Jonathan Zarate cùng con trai Nathan xuất viện sau 300 ngày nằm tại khoa Săn sóc tích cực sơ sinh.

"Thật sự rất khó để có thể diễn tả thành lời lòng biết ơn sâu sắc của chúng tôi", Alicia nói.

Hiện tại, gia đình Zarates đang ổn định cuộc sống thường nhật mới với Nathan. Cậu bé vẫn cần đến máy thở hỗ trợ song các bác sỹ cho biết, đó chỉ là tạm thời.

Alicia hy vọng câu chuyện của con trai mình “có thể mang lại hy vọng cho nhiều gia đình có con đang nằm ở NICU khác”.

"Tôi chỉ muốn họ biết rằng họ không đơn độc. Luôn có những người sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ, mọi thứ sẽ dần tốt hơn”, người mẹ nói.

Em bé “hạt tiêu” chỉ nặng 4 lạng, ngỡ ngàng hình ảnh xuất viện sau 300 ngày - 4

Em bé 5 tháng tuổi nặng những 12 kg hút chục triệu lượt xem, dân mạng tưởng photoshop
Nhiều dân mạng tưởng rằng bố mẹ của em bé này đã photoshop vì không tin nổi kích thước to lớn của cậu bé.
Theo Bảo Anh.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay