Em chết, anh trai nguy kịch vụ nhiễm độc thuốc diệt cỏ

Ngày 03/12/2014 16:49 PM (GMT+7)

Cháu E. đã qua đời và được đưa xuống nhà xác phục vụ cho việc giám định pháp y. Trong khi đó, người anh trai vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, chưa thể xác định có được cứu sống hay không.

Chiều 3/12/2014, bác sĩ tại khoa Hồi sức tích cực bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, khoảng 12h hôm nay cùng ngày, cháu Quốc E. (2 tuổi, tỉnh An Giang), một trong hai bệnh nhi bị nhiễm độc đang gây xôn xao dư luận đã tử vong.

Bước đầu, nguyên nhân cháu E. tử vong được xác định là do xơ phổi dẫn đến suy hô hấp cấp. 4 giờ chiều cùng ngày, thi thể cháu đã được đưa xuống nhà xác để phục vụ cho việc giám định pháp y.

Bác sĩ cũng cho biết, hiện tại, cháu Quốc V. (7 tuổi, anh trai cháu E.) đã hồi tỉnh, nói được vài câu nhưng tình trạng vẫn đang nguy kịch. Bác sĩ đang cố gắng điều trị, ngăn chặn tiến trình xơ gan, xơ phổi. Mặc dù vậy, việc xác định cháu V. có được cứu sống hay không phải kéo dài đến vài tuần.

Trước đó, ngày 22/11, bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận hai cháu từ bệnh viện đa khoa tỉnh An Giang trong tình trạng nguy kịch, bất tỉnh. Sau khi khám nghiệm tổng quát, bác sĩ tại bệnh viện Nhi Đồng 1 xác định, trong máu của hai cháu có thuốc diệt cỏ Paraquat. Đây là chất độc không thể tự có trong cơ thể người. Ngoài ra, nội tạng hai cháu cũng bị thương. Sau hơn 10 ngày điều trị cháu V. đã tỉnh lại.

Em chết, anh trai nguy kịch vụ nhiễm độc thuốc diệt cỏ - 1

Sự sống cháu Quốc V. vẫn còn mong manh

Đến nay, nguyên nhân việc hai cháu bị nhiễm độc chưa thể xác định. Tuy nhiên, anh Huỳnh Văn B. (33 tuổi, cha hai bé) cho biết có vợ là chị Nguyễn Thị Bé Đ. Cách đây chừng một tháng, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Chị Đ. đòi ly hôn. Trong khoảng thời gian hai con đang ở tại nhà ông bà ngoại cùng vợ tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, anh nhận được điện thoại bảo xuống đón con.

Bắt xe về quê vợ, anh hoảng hốt khi biết hai con đang được điều trị tại bệnh viện Ngãi Giao. Do không có tiền nên anh đưa hai con về bệnh viện đa khoa tỉnh An Giang. Sau đó, tình trạng xấu đi, hai cháu được chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1.

Khi cháu V. tỉnh dậy, đã trao đổi được với một số người. Cháu cho biết, từng bị mẹ dùng cây đánh vào đầu.

Đến ngày 2/12, chị Đ. đã nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Châu Đức, bởi men cao, dấu hiệu có độc trong gan. Chị Đ. cho biết, hôm đó, đi làm về, phát hiện hai con bị ói mửa nên cùng người thân đưa đi cấp cứu. Khi mẹ của chị gọi điện cho gia đình chồng thì hôm sau hai cháu được đưa đi.

Chị Đ. từng gọi điện hỏi hai con đang điều trị tại đâu để đến thăm nhưng anh B. không cho biết. Ngoài ra, anh B. còn nói là chị tiêm thuốc cho con. Chị khẳng định mình không hề tiêm thuốc vào hai người của bé. Tuy nhiên, chị xác nhận là có đánh đập con vì không chịu học bài.

Trong khi đó, bà Lê Thị Kim Ch. (mẹ chị Đ.) cho hay, con gái thường xuyên bị chồng bạo hành. Trước đây, có lần, anh B. đánh chị Đ. chảy máu đầu, bà phải mời công an đến can thiệp. Ngoài ra, bà cho hay, thời gian gần đây, chị Đ. có nhiều biểu hiện bất thường.

Công an thị trấn Ngãi Giao cho biết, ngày 13/11, chị Đ. có trình báo việc chồng đưa con đi. Ngay sau đó, công an xuống Trung tâm y tế huyện Châu Đức lập biên bản. Lúc này, hai cháu chưa có giấy xuất viện hay hoàn thành thủ tục xuất viện.

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot