Gần Tết, cá tầm Trung Quốc lại tràn vào nội địa

Ngày 05/12/2013 08:40 AM (GMT+7)

Gần 1 tấn cá Tầm sống có nguồn gốc từ Trung Quốc vừa bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ.

Ngày 5/12, Cục Hải quan Quảng Ninh cho hay, Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 - Bến tàu Dân Tiến, thuộc Hải quan Quảng Ninh phối hợp với Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy, Công an Thành phố Móng Cái vừa phát hiện 810 kg cá tầm sống nhập lậu từ Trung Quốc.

Cụ thể, cơ quan chức năng kiểm tra phương tiện ô tô biển kiểm soát 14B-00441 khi xe qua địa bàn quản lý của Trạm. Kết quả kiểm tra phát hiện trong cốp xe có 27 thùng xốp, bên ngoài bọc bao dứa màu xanh, trong mỗi thùng có chứa cá Tầm sống. Tổng trọng lượng của số hàng là 810 kg (30 kg/ thùng).

Khi được hỏi về giấy tờ chứng minh nguồn gốc của lô hàng thì lái xe cho biết, toàn bộ lô hàng là cá Tầm sống trên có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tất cả hàng hóa không có bất kỳ giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Số hàng trên được lái xe nhận vận chuyển thuê cho người không rõ tên tuổi từ khu vực bến xe khách Ka Long (Thành phố Móng Cái) về Bắc Ninh với tiền cước vận chuyển là 300.000/ thùng.

Xét thấy đây là vụ vận chuyển hàng hóa có nguồn gốc nhập lậu trái phép, Trạm Kiểm soát liên hợp Km 15 – Bến tàu Dân Tiến đã phối hợp với Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy, Công an Thành phố Móng Cái đã lập biên bản kiểm tra, tạm giữ hàng hóa, phương tiện. Đồng thời, tiến hành bàn giao toàn bộ số cá tầm cùng phương tiện ô tô khách cho Đội Cảnh sát phồng chống tội phạm về ma túy, Công an Thành phố Móng Cái tiếp tục điều tra làm rõ.

Gần Tết, cá tầm Trung Quốc lại tràn vào nội địa - 1

Gần 1 tấn cá tầm lậu Trung Quốc đang được vận chuyển vào nội địa tiêu thụ (Ảnh: Hải quan Quảng Ninh)

Liên quan tới hoạt động buôn lậu cá tầm, Trạm Kiểm soát liên hợp Km 15 - Bến tàu Dân Tiến cho biết, càng gần tới Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, cùng với nhu cầu tiêu thụ ở nội địa tăng cao, hoạt động nhập lậu thực phẩm trong đó có thủy hải sản gồm một số loại cá được người dân ưa dùng như cá Tầm, cá Lăng, ... gia tăng.

Cơ quan chức năng nhận định, các loại thực phẩm nhập lậu đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, nếu không được phát hiện, ngăn chặn kịp thời sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng và ảnh hưởng tới sản xuất trong nước.

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn