Người phụ nữ có gương mặt xấu xí bất ngờ đón nhận tin vui, hình ảnh hiện tại thật khác lạ

NGỌC HÀ - Ngày 09/06/2023 14:30 PM (GMT+7)

"Quả thực tôi rất mừng khi cục u bướu đã biến mất nhưng đau quá chưa nghĩ gì nhiều đến nhan sắc sau này", chị Như tâm sự.

Chuyện người phụ nữ tên Như (38 tuổi, quê Vĩnh Long) sở hữu gương mặt lạ nhưng được chồng – cha mẹ chồng yêu thương hẳn không còn xa lạ đối với dư luận. Ai cũng mong có một phép màu diệu kỳ xảy ra để chị được làm lại cuộc đời, tìm được việc làm… Và cuối cùng điều ước đó đã thành hiện thực khi có một nhóm thiện nguyện dang tay cứu giúp, hỗ trợ tiền đi phẫu thuật cắt bỏ cục u bướu trên khuôn mặt.

Anh Minh Trí – đại diện nhóm thiện nguyện Đoàn Phương Mai cho biết: “Cô mình tên Phương Mai, hiện đã nghỉ hưu và sinh sống tại Mỹ. Bữa cô có xem được video về em Như liền gọi điện về nhờ mình tìm hiểu, tìm cách hỗ trợ cho em ấy để tìm lại gương mặt xinh đẹp.

Cô muốn em Như có việc làm, phụ chồng con… Mình thấy lý do đó vô cùng chính đáng nên đã gọi điện xin gặp gỡ rồi quyết định hỗ trợ em.

Mình cũng muốn nói đây không phải là tổ chức từ thiện do một cá nhân đứng lên kêu gọi từ cộng đồng mà do cô mình cùng một số người bạn ở bên Mỹ chung tay thành lập. Tiền bạc đều do các cá nhân trong nhóm bỏ ra, trích từ số tiền lương hưu của mọi người”.

Gương mặt có cục u bưới của chị Như trước khi phẫu thuật.

Gương mặt có cục u bưới của chị Như trước khi phẫu thuật.

Sau khi nhận được sự giúp đỡ từ nhóm thiện nguyện trên, chị Như được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương kiểm tra tình trạng sức khoẻ. Tiếp đó chị vào phòng mổ để cắt bỏ cục u bướu nặng hơn 1kg đã “đeo bám” trên gương mặt suốt mấy chục năm trời.

“Lúc Như vào trong phòng phẫu thuật, tôi cứ nghĩ chỉ vài ba tiếng là cô ấy sẽ về phòng hồi sức. Ngờ đâu tôi đứng đợi mãi, tận 16 tiếng sau mới thấy y tá đẩy ra… Lúc này tôi mới biết ca phẫu thuật của vợ tôi không hề đơn giản chút nào, các y bác sĩ phải cân não một thời gian dài”, chồng của chị Như tâm sự.

Khoảnh khắc nhìn gương mặt mới của vợ, người đàn ông đã không kìm nén nổi cảm xúc vui sướng. Sau đó anh tỏ ra lo lắng và chua xót khi tận mắt chứng kiến vợ bị cơn đau hành hạ. Anh nói: “Dẫu biết ca phẫu thuật thành công, vài ba tháng nữa là vợ có gương mặt mới, bình thường như bao người khác nhưng tôi vẫn đau lắm.

Mọi người thử hình dung gương mặt bị cắt bỏ một phần da thịt sẽ như thế nào? Thậm chí cô ấy phải truyền máu vào phần mặt đã phẫu thuật do mất máu quá nhiều”, người đàn ông nói.

Hiện chị Như đã phẫu thuật cắt bỏ cục u được vài ngày.

Hiện chị Như đã phẫu thuật cắt bỏ cục u được vài ngày.

Chồng vừa dứt lời, chị Như gắng sức chia sẻ dăm ba điều sau ca phẫu thuật: “Quả thực tôi rất mừng khi cục u bướu đã biến mất nhưng đau quá chưa nghĩ gì nhiều đến nhan sắc sau này. Tôi rất trân quý tấm lòng của cô Phương Mai cũng như nhóm từ thiện ở bên Mỹ.

Qua đây tôi cũng muốn xin cảm ơn các y bác sĩ tại bệnh viện đã thực hiện ca phẫu thuật thành công, túc trực bên giường bệnh thường xuyên. Tôi nợ tấm chân tình này của mọi người rất nhiều, có lẽ cả đời cũng không trả hết”.

Nhắc đến tương lai, chị Như cho biết sắp tới luôn tự tin đi kiếm việc làm. Khi ấy chị có thể đỡ đần được chồng một phần kinh tế và xa hơn là đổi sang căn nhà mới rộng rãi hơn, có không gian cho các con sinh hoạt.

Chị Như vốn sinh sống cùng gia đình chồng trong căn nhà nhỏ rộng vỏn vẹn 15m2, có gác lửng tại quận 8 (TP.HCM).  Bên trong chẳng có thứ gì đáng giá ngoài chiếc máy tính bàn dành cho 2 đứa trẻ - con trai chị học tập những khi nhà trường có chương trình học online.

Nhắc đến cơ duyên nên nghĩa phu thê của chị Như và chồng kém tuổi, chị hào hứng kể rằng cách đây 16 năm, chị rời quê lên Sài Gòn xin làm phụ hồ cho công trình ở quận 1. Khi ấy anh Toàn làm bảo vệ công trình. Cả hai lân la làm quen, kết bạn và trở thành tri kỷ rồi nảy sinh tình cảm, nên nghĩa phu thê.

15 năm làm dâu Sài thành, chị Như luôn chịu vất vả vì hoàn cảnh nhà chồng không mấy khấm khá. Nhưng chị chưa một lần than vãn hay hối hận, luôn coi cha mẹ chồng như cha mẹ ruột, ân cần chăm sóc. Vì thế chị được cả nhà yêu thương hết mực.

Về cục bướu trên khuôn mặt, người phụ nữ miền Tây cho biết, ngày nhỏ chị đã thấy một nốt nhỏ ở đó. Chị càng lớn cục thịt càng to, che hết mắt và má… “Tôi đi khám, bác sĩ chẩn đoán bị u sơ dây thần kinh. Tôi đã phẫu thuật 2 lần: năm 13 tuổi và 20 tuổi nhưng chỉ được một thời gian là lớn lại. Hiện tại mắt trái của tôi mờ hẳn, không thấy gì hết.

Thi thoảng tôi cảm thấy đau đầu, có lẽ do tác dụng phụ của việc cục bướu to dần. Tôi rất muốn phẫu thuật nhưng không có tiền, sợ mọc lại như xưa”, chị Như chia sẻ.

Bé gái 4 tuổi sở hữu cánh tay đầy lông lá, hàng xóm không dám lại gần và câu nói khiến người mẹ quặn thắt
"Tôi từng hỏi con vì sao lại thích mặc áo dài rồi kéo tay áo xuống. Con bảo ngại, xấu hổ và không muốn mọi người xa lánh”, chị Nguyên bộc bạch.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h