Gặp khó vì Covid-19, chủ quán hủ tiếu chuyển sang làm loại bánh lạ, làm không kịp bán

Ngày 18/06/2021 13:30 PM (GMT+7)

Chưa đầy 3 tuần kể từ khi xuất hiện, loại bánh này đã và đang “làm mưa làm gió” trên thị trường. Cửa hàng của anh Hiệp cũng làm hết công suất nhưng vẫn không đủ bán.

Trước khi thử sức với công việc làm bánh kem, anh Trần Hoàng Hiệp kinh doanh đồ ăn và thực phẩm từ năm 2015, đồng sở hữu chuỗi quán Hủ Tiếu và Cơm Tấm nổi tiếng tại Sài Gòn. Năm 2019, để mở rộng kinh doanh, anh mở thêm cửa hàng bán bánh mì, đồng thời làm bánh kem kể từ tháng 3/2021.

Tuy nhiên, theo anh Hiệp, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của mình.

Gặp khó vì Covid-19, chủ quán hủ tiếu chuyển sang làm loại bánh lạ, làm không kịp bán - 1

Sản phẩm bánh kem sầu riêng nguyên múi của cửa hàng anh Hiệp lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.

“Các quán bên mình phải đóng cửa, hầu như không có doanh thu. Như quán hủ tiếu, vì là món nước, phải ăn nóng nên khách ngại đặt trên các ứng dụng đặt hàng. Mảng bánh kem thời gian đầu cũng được nhiều người lựa chọn đặt hàng giao đến văn phòng để tổ chức các bữa tiệc tại công ty. Giờ thì dịch bệnh phức tạp, đa số các doanh nghiệp lựa chọn làm việc tại nhà nên cũng bán rất chậm”, anh Hiệp chia sẻ.

Để khắc phục khó khăn, anh Hiệp cùng với vợ và các em cùng suy nghĩ về dòng bánh có thể phục vụ hàng ngày cho khách hàng, khiến mọi người yêu thích và đặt mua chứ không cần dịp nào đặc biệt. Và một loại bánh chưa từng được bán tại thị trường Việt Nam ra đời, đó là bánh sầu riêng nguyên múi.

Gặp khó vì Covid-19, chủ quán hủ tiếu chuyển sang làm loại bánh lạ, làm không kịp bán - 2

Việc cho ra đời bánh kem sầu riêng nguyên múi tại thị trường Việt Nam đã giúp anh Hiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

“Đợt trước tôi có qua Thái Lan và thấy bánh sầu riêng nguyên múi được bán rộng rãi ở bên đó và rất hot. Mùa này lại đúng mùa sầu riêng của Việt Nam nên tôi bắt tay làm và bán ra thị trường từ tháng 5/2021”, anh Hiệp cho hay.

Để làm được chiếc bánh sầu riêng nguyên múi, vợ chồng anh Hiệp phải tự mày mò công thức và đi tìm nguồn cung cấp nguyên liệu.

Việc đầu tiên là tùy chỉnh lại độ ngọt để phù hợp với khẩu vị của người Việt hơn. Sau đó sử dụng sầu riêng để làm nguyên ổ bánh.

Gặp khó vì Covid-19, chủ quán hủ tiếu chuyển sang làm loại bánh lạ, làm không kịp bán - 3

Sầu riêng được anh Hiệp chọn làm bánh là sầu Ri6, có cơm vàng béo ngậy.

Theo anh Hiệp, bánh sầu riêng nguyên múi khó nhất chính là khâu chọn lựa và xử lý sầu riêng. Sầu riêng phải chín vừa đủ, không được chín quá. Ngoài ra, việc tách hạt sầu ra khỏi múi nhưng vẫn giữ múi đẹp và còn nguyên form dáng mất khá nhiều thời gian. Tiếp đến là phần cốt bông lan mềm ít ngọt, kết hợp cùng bánh kem mousse được làm hoàn toàn bằng sầu riêng tươi kết hợp cùng kem tươi để ra bánh.

Gặp khó vì Covid-19, chủ quán hủ tiếu chuyển sang làm loại bánh lạ, làm không kịp bán - 4

Sầu riêng chín vừa tới sẽ được lựa chọn để tách hạt nhưng vẫn còn nguyên form dáng để đặt lên bánh.

Sau thời gian làm thử nghiệm, những chiếc bánh kem được làm từ sầu riêng kèm những múi sầu vàng óng, đẹp mắt đặt phía trên được tung ra thị trường với giá bán từ 150-585.000 đồng.

Do đẹp mắt lại độc đáo, chưa từng xuất hiện trên thị trường nên bánh sầu riêng nguyên múi của anh Hiệp nhanh chóng được chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn. Hội chị em cũng không ngừng rỉ tai nhau tìm mua loại bánh “sang chảnh” này khiến anh Hiệp "trở tay không kịp".

Theo anh Hiệp, thời gian để bánh đông thường mất 5-6 giờ. Sơ chế sầu riêng và trang trí cũng mất khoảng 1-2 giờ nên khách muốn mua phải đặt trước ít nhất là 1 ngày.

Gặp khó vì Covid-19, chủ quán hủ tiếu chuyển sang làm loại bánh lạ, làm không kịp bán - 5

Cốt bánh được lựa chọn nguyên liệu chế biến cẩn thận, phủ lớp bánh kem mouse được làm từ kem tươi và sầu riêng.

Cửa hàng anh cũng có 3 size bánh để khách hàng dễ hàng lựa chọn như: bánh nhỏ 1 múi sầu riêng có giá 150.000 đồng/chiếc; bánh nhỏ 2 múi sầu 195.000 đồng/chiếc; bánh lớn được đặt 5-7 múi sầu có giá 585.000 đồng. Mỗi ngày, cửa hàng anh bán được từ 40-50 chiếc bánh.

Loại bánh này cũng chỉ để được ở nhiệt độ bình thường từ 50-60 phút nên nhân viên giao hàng phải đặt bánh ở trong thùng giữ nhiệt, thêm đá khô và di chuyển rất nhanh nên khách ở xa đặt hàng anh đều từ chối.

Chiếc bánh sầu riêng mới lạ, đẹp mắt của cửa hàng anh Hiệp đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Bánh sầu riêng nguyên múi cũng bắt đầu “làm mưa làm gió” trên thị trường, tạo nên trào lưu mới. Vì vậy, nhiều cửa hàng khác cũng bắt đầu thực hiện làm loại bánh này để bán.

“Doanh số dòng bánh này khá ổn và đã giúp team mình vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại”, anh Hiệp nói.

Theo Hồng Cảnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h