Giá vàng hôm nay 10/10: Chịu nhiều áp lực, vàng sẽ giảm giá sâu?

Ngày 10/10/2022 14:30 PM (GMT+7)

Mở cửa tuần mới, giá vàng chưa có nhiều biến động. Chuyên gia dự đoán như thế nào về giá vàng tuần này?

Thời điểm 8h35 sáng nay ngày 10/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.695 USD/ounce, tương đương với mức giá chốt phiên tuần trước.

Giá vàng vừa trải qua một tuần biến động và tăng giá mạnh. Tuy nhiên, mức giá không được bảo toàn cho tới kết phiên tuần. Giá vàng hiện vẫn vật lộn dưới mức 1.700 USD/ounce. 

Đợt tăng giá ngắn hạn của vàng có thể đã "biến mất" khi tâm lý trên Phố Wall đi xuống với dữ liệu thị trường lao động lành mạnh của nền kinh tế lớn nhất thế giới củng cố kỳ vọng của thị trường rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất mạnh mẽ trong suốt thời gian còn lại của năm và vào năm 2023.

Nicholas Frappell, Tổng giám đốc toàn cầu của ABC Bullion, cũng đồng tình với nhận định rằng vàng sẽ còn giảm giá trong thời gian tới vì đợt phục hồi gần đây không thu hút được động lực tăng giá mới trên thị trường kim loại màu.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại hợp đồng tương lai Blue Line dự đoán kim loại quý sẽ giảm giá vào tuần này. Ông nói thêm rằng, nhu cầu trú ẩn an toàn sẽ tiếp tục tạo ra một mức sàn mới cho kim loại quý.

Vị chuyên gia này nhấn mạnh: "Các nhà đầu tư vàng phải kiên nhẫn và tập trung vào tiềm năng dài hạn. Một khi Fed hoàn tất việc nâng lãi suất, vàng sẽ là giao dịch tốt nhất."

Xu hướng của vàng sẽ phụ thuộc vào Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tuần này. Các nhà phân tích cho biết, nếu lạm phát giảm đáng kể, các thị trường có thể sẽ giảm kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất mạnh của Fed vào tháng tới. Điều này sẽ tạo hiệu ứng tích cực cho vàng.

Giá vàng chưa đổi so với chốt phiên tuần trước

Giá vàng chưa đổi so với chốt phiên tuần trước

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 65,6-66,62 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 65,45-66,45 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 65,65-66,55 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên liền trước.

Hoa hậu đầu tiên của xứ Mường có nhan sắc đẹp ngây thơ: Cưới anh trai làm chồng, cuối đời sống trong nghiện ngập
Năm 1933, trong cuộc thi hoa hậu đầu tiên của xứ Mường, cô Tẻo đã giành được vương miện, trở thành hoa hậu nhờ tài sắc vượt trội của mình.

Thâm cung bí sử

Theo Nguyễn Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá vàng hôm nay