Giải cứu bé gái 15 tuổi bị lừa vào động mại dâm

Ngày 28/06/2016 18:47 PM (GMT+7)

Xuống thành phố giữ trẻ, M. được hứa trả một tháng 3 triệu đồng, tuy nhiên M. đã bị lừa đưa vào động mại dâm.

Thông tin từ Công an huyện Con Cuông, Nghệ An cho biết, đơn vị vừa giải cứu thành công bé 15 tuổi bị lừa vào ổ mại dâm ở Hà Tĩnh.

Trước đó, bé Vi Thị M. (SN 2001, trú xã Cam Lâm, huyện Con Cuông, Nghệ An) được một người chị dâu trong gia đình giới thiệu xuống TP.Vinh để trông cháu cho một người tên Nhi.

Sau nhiều lần người phụ nữ tên Nhi gọi điện thuyết phục M. xuống trông trẻ, hứa hẹn với mức lương một tháng 3 triệu đồng, cho quần áo mặc… cuối cùng M. đã đồng ý xuống trông trẻ ở thành phố.

Chiều 24/6, M. đi xe khách xuống TP.Vinh và được đến địa điểm hẹn là cây xăng Hưng Lộc. Tuy nhiên, khi còn trên xe một người đàn ông đã gọi điện đến cho M. và bảo xuống ở một nơi khác. Kế hoạch được thay đổi khi người phụ nữ tên Nhi gọi điện cho M. và bảo: “Đến bến xe Vinh, gặp bà Lam và theo hướng dẫn”.

Giải cứu bé gái 15 tuổi bị lừa vào động mại dâm - 1

Bé M. được giải cứu khi bị lừa vào động mại dâm

Sau khi gặp được người phụ nữ xưng tên Lam, M. được chở đến một nơi thuộc Hà Tĩnh, chứ không phải TP.Vinh.

Thấy lạ, lập tức M. nhắn tin về cho chị gái ở nhà với nội dung “Chị ơi, em sợ quá người ta đưa em sang Hà Tĩnh rồi”.

Bà Lam, đưa M. đến một quán cà phê và hứa sẽ trả lương 15 triệu đồng/tháng, ngoài ra M. được mua cho váy đẹp và vàng để đeo. M. thấy lo lắng và không đồng ý làm thì bà Lam đã giật túi đồ của M., thu hết điện thoại, giấy tờ không cho M. tiếp xúc, liên lạc với bất kỳ ai.

Đợi sơ hở của chủ nhà, M. giả vờ bị đau bụng vào nhà nằm nghỉ, đến 25/6, M. đã lấy điện thoại của chồng bà Lam để nhắn tin về cho chị gái với nội dung “Chị ơi, em bị bán ở quán… ở Hà Tĩnh rồi”. Lúc này, gia đình cháu M. tá hỏa trình báo sự việc với công an yêu cầu giúp đỡ.

Nhận được trình báo, lập tức Công an huyện Con Cuông đã phối hợp với Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) giải cứu cháu M. Lúc lực lượng chức năng ập vào, chủ quán đã kéo M.vào phòng để giấu, trong khi đó, chồng bà Lam cũng bỏ trốn. Danh tính chủ quán được xác định là Phan Thị Lam (SN 1977, trú tại xã Cẩm Minh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Đến chiều 26/6, Công an huyện Con Cuông đã đưa bé M. trở về bàn giao cho gia đình.

Được biết vào sáng 28/6, Huyện ủy - UBND huyện Con Cuông đã tặng giấy khen và thưởng nóng cho ban chuyên án thuộc Công an huyện Con Cuông.

Theo Nguyễn Cảnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h