Giỏ quà Tết online đắt hàng

Ngày 31/01/2013 06:54 AM (GMT+7)

Mặt hàng bán chạy nhất trên thị trường sắm Tết online là những giỏ quà với nhiều mức giá phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Sôi động thị trường sắm Tết online

Tết Nguyên Đán đang đến gần, không chỉ ở các chợ, trung tâm thương mại mà trên các diễn đàn online không khí mua sắm Tết cũng đang nhộn nhịp không kém. Với mẫu mã phong phú, đủ chủng loại, chỉ cần một cú click chuột là người tiêu dùng có đẩy đủ mọi thứ, từ những loại thực phẩm cổ truyền như bánh chưng, giò chả, bánh mứt kẹo, đồ uống... đến các loại hoa quả, cây cảnh đẹp và độc đáo, đặc biệt là đặc sản của các vùng miền.

Mặt hàng bán chạy nhất trong dịp này đó là những giỏ quà Tết với nhiều mức giá phù hợp với mọi loại đối tượng khách hàng. Tại hầu hết các website mua bán quà Tết, các giỏ quà đều được chia làm nhiều mức để người tiêu dùng lựa chọn. Nếu là hàng phổ thông với bánh kẹo, rượu, thuốc lá đều là hàng nội thì có giá từ 200.000 đến hơn 600.000 đồng/giỏ; còn loại giỏ quà cao cấp (gồm các loại bánh kẹo, rượu, thuốc lá nhập khẩu cao cấp) có giá từ 500.000 cho đến trên 1 triệu đồng, thậm chí lên tới cả chục triệu đồng.

Giỏ quà Tết online đắt hàng - 1
Giỏ quà Tết là mặt hàng bán chạy nhất trên các trang mua bán online (Ảnh minh họa)

Khách hàng có thể lựa chọn giỏ quà tết ba miền với các sản phẩm đặc trưng của cả 3 miền Bắc Trung Nam, giỏ quà tết nhà quê, giỏ quà tết cao cấp… với mức giá từ 200.000 đồng đến vài triệu đồng. Các sản phẩm bánh, mứt cũng rất đa dạng. Các loại mứt hoa quả có giá khoảng gần trăm nghìn một hộp, bánh chưng, bánh tét được rao với giá dao động trong khoảng 40-70 nghìn một cặp…

Bên cạnh đó, các mặt hàng như hoa đào, hoa mai, cây quất, các loại cây bonsai trang trí trong nhà cũng được bày bán khá nhiều trên các website bán hàng trực tuyến. Thậm chí, các loại đặc sản như rượu Bàu Đá (Bình Định), rượu Mẫu Sơn (Lạng Sơn), rượu cần (Hòa Bình), thịt trâu gác bếp Sơn La, khô nai Tây Nguyên... cây cảnh, bonsai cũng được bày bán và được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Ngoài ra, xu hướng tìm tờ tiền 2 USD may mắn để làm tiền mừng tuổi trên các trang bán hàng online cũng khá sôi nổi.

Với giới văn phòng, không có nhiều thời gian đi sắm tết thì mua qua mạng chính là một giải pháp lý tưởng. Chị Minh Tâm (nhân viên kinh doanh của một công ty thiết bị điện ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Công ty mình phải làm đến tận 28 Tết mới được nghỉ, công việc bù đầu từ sáng đến tối không có thời gian để đi sắm Tết. Do đó, cũng như năm ngoái, năm nay mình sẽ đặt hết từ quà tết, bánh mứt kẹo, rượu chè, bánh chưng, giò chả… trên mạng, chỉ cần đặt hàng là có người giao tận nơi, mà giá lại mềm hơn ở ngoài khá nhiều".

Phát hoảng vì lần chen lấn, đứng đợi gần một tiếng mới tới lượt mình thanh toán khi đi sắm đồ Tết tại siêu thị, chị Dương (Nghĩa Đô, Cầu Giấy) cũng quyết định đặt mua hàng qua mạng. Giỏ quà, bánh kẹo, thực phẩm khô, rượu, bia… chị đều mua đủ cả. Người giao hàng mang đến tận nhà, chị đỡ phải đi xa: “Trên mạng mình còn tìm thấy rất nhiều thực phẩm đặc sản dành cho ngày tết như: Thịt lợn cắp nách, bưởi diễn, cá kho Vũ Đại…, mình cũng có đặt hàng mua thêm một số đặc sản cho cả nhà cùng thưởng thức. Lướt web mới biết có bày bán, chứ cứ đi hỏi từng hàng một thì chẳng biết khi nào mới tìm thấy hàng mà mua”.

Cũng là người bận rộn trong dịp cuối năm, chị Hằng, nhân viên ngân hàng cũng đã đặt cho gia đình được 5kg giò me, một loại giò làm từ thịt bê nổi tiếng của Nghệ An. Chị Hằng cho biết, trong một chuyến công tác về Nghệ An, chị đã được nếm thử món ăn này và thấy rất ngon, khi thấy món giò me Xuân An đang được bày bán trên các trang mua bán trực tuyến chị đã đặt món ăn đặt biệt này cho gia đình thưởng thức trong ngày Tết.

Giỏ quà Tết online đắt hàng - 2
Ngại cảnh chen lấn mua sắm trong dịp giáp Tết, nhiều người chọn cách mua hàng online

Mua online cũng phải biết chọn

Cùng với nhiều lợi ích từ việc mua hàng trên mạng, người tiêu dùng nên cẩn thận lựa chọn nhà cung cấp uy tín, cần kiểm tra hàng hóa khi nhận hàng, cần có hóa đơn ghi đầy đủ thông tin về đơn vị cung cấp hàng.

Theo lời khuyên của người làm quản trị mạng cho một diễn đàn mua bán trực tuyến, hiện nay, trên thị trường có nhiều trang web bán hàng online, vì vậy để xác định một trang web có đáng tin tưởng hay không thì nên xem các đối tác liên kết với trang web đó có phải là những đơn vị kinh doanh uy tín không và việc mô tả sản phẩm và các điều kiện mua hàng phải rõ ràng.

"Mỗi ngày website bán đến vài nghìn phiếu nên khó tránh khỏi một số trường hợp các nhân viên khâu dịch vụ giải quyết không hợp lý cho khách. Hiện nay đa số khách hàng đã có nhiều kinh nghiệm mua sắm trực tuyến nên các chiêu trò lừa đảo cũng khó qua mặt được họ. Hơn nữa, với sức mạnh của cộng đồng mạng thì một khi chất lượng hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo thì sẽ bị phản hồi công khai ngay, các shop làm ăn không uy tín cũng sẽ khó lòng tồn tại", anh chia sẻ thêm.

Một số lưu ý khi mua hàng online cuối năm:

- Nên chọn các website, shop hàng uy tín, có đăng tải thông tin rõ ràng để yên tâm mua sắm.

- Khi mua hàng hóa Tết, nhất là thực phẩm online cần xem xét cẩn thận hạn sử dụng,  chọn mặt hàng có xuất xứ rõ ràng, miêu tả chi tiết sản phẩm và cam kết về chất lượng. Với các sản phẩm là các mặt hàng thời trang, quần áo, cần xem kỹ về chất liệu sản phẩm, tránh trường hợp bị đánh lừa cảm giác, nhìn trên website rất đẹp nhưng ở bên ngoài thì chất lượng kém.

- Với những website, shop hàng giao dịch lần đầu, khách hàng cần gọi điện hỏi rõ thông tin trước khi quyết định đặt hàng. Nên dạo qua vài trang trước khi chọn mua một sản phẩm nào đấy.

- Lựa chọn những website có hình thức thanh toán thông qua các cổng thanh toán trung gian sẽ giúp khách hàng tránh được nhiều rủi ro.

- Hỏi kỹ về việc đổi, trả sản phẩm, đề phòng những trường hợp hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

- Không vì ham giá rẻ mà mua sắm tràn lan ngay cả khi không có nhu cầu.

- Nên cẩn thận khi đặt mua các sản phẩm hàng hiệu đắt tiền có khuyến mãi "khủng".

- Khi cung cấp thông tin thẻ ngân hàng cần đọc kỹ những điều khoản bảo mật.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan