Giới thiệu bạn cho vợ, chồng chẳng ngờ phải chịu cảnh "2 ông một bà" và cái kết ngỡ ngàng

Khánh Hằng - Ngày 30/04/2022 00:08 AM (GMT+7)

Giới thiệu cho vợ một người bạn để giúp đỡ nhau, người chồng đâu ngờ người bạn đó lại trở thành tình địch của mình.

Đinh Linh, tên thật là Giang Tịnh Chi, là một nữ văn sĩ nổi tiếng của Trung Quốc. Bà sinh ra tại huyện Lâm Lễ, thuộc thành phố Thường Đức, tỉnh Hồ Nam. Sau khi qua đời vào năm 1986, Đinh Linh đã để lại hơn 300 tác phẩm xuất sắc bao gồm tiểu thuyết, truyện ngắn, kịch và tiểu luận. Tuy nhiên, cuộc sống riêng tư của Đinh Linh lại không rực rỡ như sự nghiệp văn chương của bà. Sự tham lam trong tình yêu đã khiến Đinh Linh phải nhận cái kết cô độc lúc về già.

Đinh Linh sinh ra trong một gia đình khá giàu có nên được đi học từ nhỏ, có tư tưởng tiến bộ và cởi mở. Khi lớn lên, bà được gia đình sắp xếp hôn nhân với một người môn đăng hộ đối nhưng đã từ chối với ý nghĩ rằng cha mẹ không phải chủ sở hữu và con cái có quyền kiểm soát cuộc sống của mình.

Đinh Linh.

Đinh Linh.

Năm 1924, Đinh Linh vừa tròn 20 tuổi đã tới Bắc Kinh với niềm khao khát một cuộc sống mới. Tại đây, bà gặp được Hồ Dã Tần, cũng là một nhà văn trẻ. Hồ Dã Tần đã phải lòng Đinh Linh ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng bà lại chẳng có tình cảm gì với đối phương.

Không lâu sau, cuộc sống của Đinh Linh ở Bắc Kinh không tốt nên đã chuyển về quê nhà Hồ Nam. Biết tin này, Hồ Dã Tần đã vay tiền để đuổi theo Đinh Linh về quê. Nào ngờ sau khi vượt quãng đường dài để theo đuổi người đẹp, Đinh Linh vẫn không hề lay chuyển.

Hồ Dã Tần nhất định không bỏ cuộc, tìm mọi cách để lấy lòng Đinh Linh. Ông cũng khuyên Đinh Linh sớm quay lại thành phố để phát triển bản thân, cuối cùng bà đã động lòng và đồng ý cùng Hồ Dã Tần về Bắc Kinh.

Hồ Dã Tần.

Hồ Dã Tần.

Sau đó, Hồ Dã Tần và Đinh Linh chuyển về sống chung với nhau bằng tình yêu đơn thuần nhưng thỏa thuận với nhau sẽ không tổ chức đám cưới. Đến năm 1925, cả hai mới chính thức kết hôn với nhau.

Đều là những nhà văn mơ mộng, cuộc sống của Hồ Dã Tần và Đinh Linh không dễ dàng gì. Tuy nhiên, cả hai cũng không quá khó khăn bởi có sự hỗ trợ tài chính từ bố mẹ của Đinh Linh. Tình yêu chân thành, lãng mạn và to lớn của Hồ Dã Tần đã giúp Đinh Linh có thêm niềm tin và sức mạnh. Tuy nhiên, dường như tình yêu ấy chưa đủ để chạm vào tận sâu trái tim bà.

Đinh Linh và Hồ Dã Tần.

Đinh Linh và Hồ Dã Tần.

Khi cuộc sống dần cải thiện hơn, Đinh Linh nảy sinh ý định tới Nhật du học, vì vậy phải học tiếng Nhật trước. Thấy vậy, Hồ Dã Tần đã giới thiệu cho vợ một người bạn là Phùng Tuyết Phong để giúp dạy ngoại ngữ. Chẳng ngờ, đây lại là một quyết định sai lầm của Hồ Dã Tần bởi chính ông không thể ngờ rằng sau này bạn thân lại trở thành tình địch.

Sau một thời gian tiếp xúc gần gũi, Phùng Tuyết Phong và Đinh Linh đã nảy sinh tình cảm với nhau. Phùng Tuyết Phong tuy không điển trai nhưng lại có tài, cách ăn nói lại ngọt ngào, nhanh chóng khiến Đinh Linh say mê. Tình cảm này xuất phát từ cả 2 phía, khác hẳn sự theo đuổi một phía trước đây của Hồ Dã Tần với vợ. Dù biết mối quan hệ này là sai trái nhưng Phùng Tuyết Phong và Đinh Linh không thể chống lại tình cảm của mình.

Phùng Tuyết Phong.

Phùng Tuyết Phong.

Tất nhiên, chuyện này chẳng thể che giấu Hồ Dã Tần được mãi, ông đã nhận thấy sự thay đổi của vợ. Cuối cùng, Đinh Linh đành phải tâm sự mọi chuyện với chồng. Bản thân bà không thể lựa chọn được Hồ Dã Tần hay Phùng Tuyết Phong. Sau khi suy nghĩ, Đinh Linh đưa ra một giải pháp vô cùng bất ngờ, đó là để 3 người sống cùng nhau, "chia" tình cảm cho nhau. Thế là Đinh Linh cùng Hồ Dã Tần và Phùng Tuyết Phong rời Bắc Kinh, về Hàng Châu sinh sống trong cảnh "2 ông một bà".

Ban đầu, mọi chuyện không quá tệ nhưng theo thời gian, Hồ Dã Tần cảm thấy phát điên khi phải chia tình cảm với "kẻ thứ ba", không thể chấp nhận thêm nữa nên đã chạy tới Thượng Hải, tìm người bạn thân để tâm sự. Sau đó, Hồ Dã Tần quay trở lại Hàng Châu, thẳng thắn nói ra toàn bộ cảm xúc của mình. Trước tình cảnh khó xử này, Phùng Tuyết Phong quyết định buông tay và rời đi.

Giới thiệu bạn cho vợ, chồng chẳng ngờ phải chịu cảnh amp;#34;2 ông một bàamp;#34; và cái kết ngỡ ngàng - 5

Giới thiệu bạn cho vợ, chồng chẳng ngờ phải chịu cảnh amp;#34;2 ông một bàamp;#34; và cái kết ngỡ ngàng - 6

Sau khi Phùng Tuyết Phong ra đi, Hồ Dã Tần và Đinh Linh quay trở về cuộc sống bình yên như trước nhưng trong lòng thì luôn "nổi sóng". Tuy vậy, Hồ Dã Tần vẫn yêu Đinh Linh sâu sắc. Ngày 8/11/1930, Đinh Linh hạ sinh đứa con đầu lòng cho chồng, đặt tên là Hồ Tiểu Tần. Đáng tiếc đến ngày 7/2/1931, Hồ Dã Tần gặp biến cố, qua đời ở Thượng Hải khi mới 28 tuổi.

Sau này, nữ văn sĩ Đinh Linh còn kết hôn với 2 người đàn ông khác nữa nhưng mối tình với Hồ Dã Tần luôn day dứt, ám ảnh trong lòng bà. Đinh Linh cũng từng tâm sự với một người bạn rằng: "Em muốn đi Liên Xô, đó là nơi Dã Tần định đi".

Đến năm 1986, Đinh Linh qua đời vì bạo bệnh tại Thượng Hải, hưởng thọ 82 tuổi.

Đại gia chi 70 tỷ để bao nuôi tình nhân trẻ, chết lặng ngày đem 3 con xét nghiệm ADN
Trong vòng 7 năm, đại gia này đã chi số tiền lớn để bao nuôi cô sinh viên đáng tuổi con mình, nào ngờ lại nhận về cái kết đắng ngắt.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h