Cặp đôi ra tòa ly hôn, sững sờ phát hiện mối quan hệ của bố chồng với mẹ vợ

Khánh Hằng - Ngày 26/04/2022 13:00 PM (GMT+7)

Cặp đôi quyết định ly hôn sau nhiều mâu thuẫn không thể hòa giải, nào ngờ lại bị sốc khi biết sự thật về gia đình mình.

Mới đây, một cặp đôi người Trung Quốc đã quyết định ra tòa ly hôn, nào ngờ lại phát hiện ra mình là anh em họ của nhau. Ngay sau đó, tòa án đã bác bỏ cuộc hôn nhân của họ vì vi phạm Luật Hôn nhân Gia đình.

Theo tờ "Tiêu đề ngày nay" đưa tin, sự việc xảy ra tại quận Hán Âm, thuộc thành phố An Khang, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Vào gày 20/4/2022, tòa án quận Hán Âm đã quyết định tuyên bố cuộc hôn nhân giữa anh Zhao với cô Wu là vô hiệu.

Được biết, anh Zhao và cô Wu quen nhau và kết hôn là do gia đình sắp xếp và giới thiệu, không phải đến từ quan hệ yêu đương từ trước. Cả hai bắt đầu chung sống với nhau từ tháng 5/2002, sau đó lần lượt sinh được 2 đứa con, bao gồm một trai sinh năm 2003 và một gái sinh năm 2005. Tới ngày 12/2/2009, anh Zhao và cô Wu mới chính thức đến Cục Dân chính đăng ký kết hôn trên giấy tờ.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, cũng vì đây là một cuộc hôn nhân sắp đặt, không có nền tảng tình cảm nên cuộc sống gia đình giữa cặp vợ chồng này không mấy khi được hạnh phúc, vui vẻ. Anh Zhao và cô Wu thường xuyên cãi vã, mâu thuẫn, thậm chí còn bạo hành gia đình. Vì những bất hòa không thể giải quyết, anh Zhao đã bỏ nhà đi trong cơn tức giận vào đầu năm 2018.

Tới ngày 20/4/2022, anh Zhao đã quyết định nộp đơn kiện lên tòa án, yêu cầu ly hôn với cô Wu. Không thể ngờ, động thái này lại mở ra một bí mật gia đình mà trước nay anh Zhao và cô Wu chưa từng biết đến.

Sau khi xét xử, tòa án quận Hán Âm phát hiện bố của anh Zhao với mẹ của cô Wu là anh em ruột với nhau. Điều đó cũng có nghĩa là anh Zhao là anh họ của cô Wu. Cả hai người đã vô cùng sốc và chết lặng khi biết được sự thật này. Hóa ra, bố của anh Zhao và mẹ của cô Wu đã cố tình sắp xếp cuộc hôn nhân này bất chấp quy định của pháp luật và luân thường đạo lý của xã hội. Không rõ lý do vì sao họ lại làm như vậy, càng không rõ tại sao anh Zhao và cô Wu lại không biết gì suốt nhiều năm qua, thế nhưng chắc chắn việc này đã để lại chấn thương tâm lý vô cùng nghiêm trọng cho cả hai người.

Theo Điều 7 Luật Hôn nhân Gia đình Trung Quốc quy định rõ ràng rằng những người có quan hệ huyết thống trực hệ và những người có quan hệ huyết thống trong vòng 3 đời không được phép kết hôn với nhau. Điều 10 của quy định này cũng ghi rõ rằng nếu họ hàng trong vòng 3 đời kết hôn với nhau thì cuộc hôn nhân đó sẽ bị vô hiệu.

Trong trường hợp này, bố của anh Zhao là anh ruột của mẹ cô Wu, có nghĩa là anh Zhao là anh họ đời thứ hai của cô Wu, đây là trường hợp pháp luật cấm kết hôn. Cuối cùng, tòa án đã phán quyết cho anh Zhao và cô Wu chính thức ly hôn với nhau.

Đang sống với chồng mới thì chồng cũ xuất hiện đòi ở chung, người vợ bất lực đuổi không được
Sống chung với 2 đời chồng dưới một mái nhà, người phụ nữ này đã rơi vào tình huống vô cùng khó xử.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình