Trend dùng vỏ hộp bánh Trung thu thân thiện với môi trường: Nhiều mẫu mã đa dạng, có thể dùng để trang trí và đựng đồ dùng

H.A - Ngày 29/09/2023 09:39 AM (GMT+7)

Những loại bánh Trung thu thân thiện với môi trường từ quy cách đóng gói bởi các chất liệu bền vững được yêu thích trong những mùa Trung thu gần đây.

Trong các tiêu chí lựa chọn bánh Trung thu hiện nay, ngoài hương vị, chất lượng, nhiều người còn quan tâm đến tính thân thiện với môi trường của sản phẩm. Cụ thể, từ cách đóng gói, bao bì làm từ chất liệu “xanh", có thể tái sử dụng hoặc dễ dàng phân hủy sau khi thải bỏ sẽ thu hút khách hàng hơn.

Trend dùng vỏ hộp bánh Trung thu thân thiện với môi trường: Nhiều mẫu mã đa dạng, có thể dùng để trang trí và đựng đồ dùng - 1

Có muôn hình vạn trạng mẫu vỏ hộp bánh Trung thu khác nhau theo xu hướng thân thiện với môi trường

Vỏ bánh trung thu thân thiện với môi trường thành "trend" những năm gần đây

Đi cùng với xu hướng “xanh hóa" trong nhiều lĩnh vực đời sống, việc lựa chọn mua sắm các sản phẩm thân thiện với môi trường cũng là điều được nhiều người cân nhắc. Những mùa Trung thu gần đây, xu hướng này cũng trở nên thịnh hành khi nhiều thực khách tìm mua bánh trung thu có bao bì đóng gói từ các chất liệu thân thiện với môi trường và dễ phân hủy.

Thông thường, bao bì để đóng góp bánh Trung thu là túi nilon, nhựa…để giúp bảo quản bánh khỏi các tác nhân gây hại hay nấm mốc. Đồng thời quá trình vận chuyển đi xa thuận tiện hơn. Trên bao bì in các thông tin về logo thương hiệu, hạn sử dụng, có hoạ tiết và thiết kết bắt mắt nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, tất cả bao bì bánh Trung thu sau khi thực khách sử dụng bánh đều bị vứt đi, gây lượng rác thải lớn làm ô nhiễm môi trường. Chính vì vậy, nhiều người có xu hướng chọn các bao bì đơn giản, thân thiện với môi trường hơn, làm từ các chất liệu như giấy, tre, mây, gỗ…

Vỏ hộp bánh Trung thu bằng giấy hoặc tre, mây là sự lựa chọn phổ biến của nhiều người trong những dịp Trung thu gần đây

Vỏ hộp bánh Trung thu bằng giấy hoặc tre, mây là sự lựa chọn phổ biến của nhiều người trong những dịp Trung thu gần đây

Các chuyên gia môi trường đến từ Singapore từng đưa ra cảnh báo về việc bao bì bánh Trung thu càng màu mè, dùng nhiều vật liệu sẽ khó tiêu huỷ hơn, gây tác hại đến môi trường. Không chỉ túi gói bánh, hộp đựng bánh cũng khó tái chế do có lớp tráng bóng phủ lên bề mặt.

Ngoài ra, nếu chất liệu làm bao bì gói bánh Trung thu không đủ chuẩn còn dẫn đến nguy cơ gây ảnh hưởng đến chất lượng bánh khi đến tay thực khách. Vì thế, vỏ đựng bánh Trung thu cần đảm bảo tiêu chí an toàn và thân thiện với môi trường là điều thiết yếu. Đi kèm với các hộp bánh Trung thu thường có dao nhựa, dĩa nhựa dùng một lần. Điều này cũng được khuyến cáo nên hạn chế để giảm lượng rác thải khó phân huỷ ra môi trường.

Thị trường xuất hiện nhiều vỏ hộp bánh Trung thu thân thiện nhưng vẫn đẹp mắt, sáng tạo

Những thực khách sành ăn ngày nay đòi hỏi những chất lượng toàn diện cho mỗi chiếc bánh Trung thu lựa chọn, để dịp lễ này trọn vẹn cả hương vị lẫn ý nghĩa. Nắm bắt xu hướng, những chiếc vỏ hộp bánh Trung thu thân thiện với môi trường được bày bán rộng rãi, mức giá tùy theo chất liệu, số lượng.

Những mẫu vỏ hộp bánh Trung thu làm từ mây tre đan có hoa văn màu sắc bắt mắt, chắc chắn, có thể dùng làm quà tặng rất phù hợp, lại đảm bảo tiêu chí “xanh”, thân thiện với môi trường

Những mẫu vỏ hộp bánh Trung thu làm từ mây tre đan có hoa văn màu sắc bắt mắt, chắc chắn, có thể dùng làm quà tặng rất phù hợp, lại đảm bảo tiêu chí “xanh”, thân thiện với môi trường

Dạo một vòng quanh thị trường vỏ hộp bánh trung thu “xanh hóa" năm nay, có muôn hình vạn trạng để lựa chọn về mẫu mã, màu sắc, thiết kế. Với vỏ bánh trung thu bằng giấy, mức giá sẽ từ 3.000 - 15.000 đồng/vỏ, thường sẽ bán theo set từ 4 vỏ. Nếu vỏ được thiết kế cầu kỳ hơn sẽ có mức giá cao hơn, từ 10.000 - 25.000 đồng/vỏ, nếu mua theo set sẽ được giảm giá nhiều hơn.

Vỏ hộp bánh bằng giấy cứng, có vách chia

Vỏ hộp bánh bằng giấy cứng, có vách chia

Hộp bánh bằng giấy có nhiều mẫu mã đa dạng, thiết kế đẹp mắt, thẩm mỹ để thực khách lựa chọn

Hộp bánh bằng giấy có nhiều mẫu mã đa dạng, thiết kế đẹp mắt, thẩm mỹ để thực khách lựa chọn

Đối với vỏ bánh trung thu bằng gỗ, mây, tre nứa thì giá sẽ đắt hơn, mỗi hộp có giá từ 40.000-150.000 đồng, tùy kích cỡ. Loại từ 40.000 là hộp bé, đựng từng chiếc bánh, còn hộp to để đứng 4 bánh có giá khoảng 150.000 đồng. Với loại hộp này, sau khi ăn hết bánh trung thu có thể giữ lại hộp để trang trí, hoặc tận dụng đựng các vật dụng khác trong gia đình, tiện lợi mà cũng rất đẹp mắt. 

Đa phần vỏ hộp đều được in hoạ tiết bắt mắt, sang trọng, màu sắc nổi bật phù hợp với tinh thần của tết Trung thu. Nhìn chung giá vỏ hộp bánh Trung thu theo tiêu chí thân thiện với môi trường không quá cao, phù hợp với nhiều đối tượng nếu có nhu cầu mua.

Ngoài ra, các thương hiệu bán bánh Trung thu nổi tiếng cũng tung ra những sản phẩm có vỏ hộp thân thiện với môi trường, với mức giá không chênh lệch quá nhiều so với hộp bánh Trung thu thông thường.

Bên cạnh vỏ hộp bánh Trung thu làm từ chất liệu bền vững, một số vỏ hộp handmade cũng được yêu thích trên thị trường. Ưu điểm của vỏ hộp này là có thiết kế lạ hơn, không theo khuôn mẫu hình vuông như thông thường mà đa dạng, có thể làm theo yêu cầu của người mua. Giá cả cũng không cao, chỉ từ 4.000-12.000 đồng/vỏ. Ngoài vỏ và còn có cả túi giấy để đựng hộp, rất tiện lợi và đẹp mắt.

Vỏ hộp bánh Trung thu handmade với nét động đáo, dễ thương cũng trở thành điểm thu hút vào dịp Tết đoàn viên

Vỏ hộp bánh Trung thu handmade với nét động đáo, dễ thương cũng trở thành điểm thu hút vào dịp Tết đoàn viên

Trung thu là dịp lễ đặc biệt, mang những giá trị về văn hoá, tinh thần ở nhiều quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam. Trong mâm cỗ Trung thu, chắc chắn không thể thiếu những chiếc bánh vuông tròn với các loại nhân khác nhau, thập cẩm, hạt sen… Bánh Trung thu là thức quà quen thuộc, trẻ em hào hứng ăn ngấu nghiến, người già nhâm nhi bên tách trà tận hưởng vị thu. Với xu thế ngày càng thay đổi, bánh Trung thu ngoài ngon miệng, ngon mắt còn đảm bảo tiêu chí “xanh", thân thiện với môi trường từ những vỏ hộp, bao bì.

Trend dùng vỏ hộp bánh Trung thu thân thiện với môi trường: Nhiều mẫu mã đa dạng, có thể dùng để trang trí và đựng đồ dùng - 7

5 loại bánh trung thu có nhân rất lạ như xôi xéo, ô mai, hải sản, giá đắt gấp đôi bánh truyền thống vẫn được săn đón
Dịp trung thu 2023, trên thị trường xuất hiện nhiều loại bánh trung thu với sự kết hợp từ các nguyên liệu độc lạ như tỏi đen, tomyum hải sản... Nhiều...

Bánh Trung Thu

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết Trung Thu