Giữa dàn đạo nhái, một kênh Youtube Việt Nam được “tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất khen ngợi

H.M - Ngày 11/01/2021 06:00 AM (GMT+7)

Chủ nhân của kênh Youtube này cũng không giấu nổi niềm hạnh phúc, vui mừng khi được nữ Youtuber nổi tiếng Trung Quốc này dành lời ngợi khen.

Những năm vừa qua, trào lưu làm Youtuber đã trở nên quen thuộc trên thế giới cũng như Việt Nam, trở thành một “nghề nghiệp” mang về thu nhập cao. Giữa vô vàn những nội dung khác nhau, Lý Tử Thất - 1 Youtuber người Trung Quốc - đã đi đầu trong xu hướng làm các video nấu ăn từ những nguyên liệu đến từ tự nhiên kết hợp hình ảnh thiên nhiên chân thực, đẹp đẽ.

Giữa dàn đạo nhái, một kênh Youtube Việt Nam được “tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất khen ngợi - 1

Từ đó, rất nhiều kênh Youtube của nước ngoài cũng như Việt Nam đã được truyền cảm hứng để thực hiện những video như vậy. Thậm chí, một số kênh còn bị tố đạo nhái y nguyên ý tưởng của Lý Tử Thất. Nhưng bất ngờ, vào ngày 9/1 vừa qua, Lý Tử Thất đã đăng tải trên trang Pinterest cá nhân của mình với nội dung là dành lời khen cho kênh Ẩm Thực Mẹ Làm - một kênh Youtube của chàng trai Đồng Văn Hùng và mẹ của anh.

Giữa dàn đạo nhái, một kênh Youtube Việt Nam được “tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất khen ngợi - 2

Bài đăng của Lý Tử Thất trên trang Pinterest của mình

Ngay lập tức, Đồng Văn Hùng đã không giấu được niềm vui khi chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Cụ thể, chàng trai viết: "Trời ơi tin được không mọi người ơi? Lý Tử Thất đã dành lời khen kênh Ẩm Thực Mẹ Làm của hai mẹ con mình trên trang cá nhân Pinterest có xác minh dấu tích đỏ. Cô ấy viết rằng "I like this channel! Full of peace!", dịch sang tiếng Việt là "Kênh này khiến tôi thích! Bình yên". Mình quá bất ngờ và không tưởng tượng nổi đây là sự thật khi là kênh đầu tiên được cô ấy dành lời khen, chính nhờ cô ấy đã truyền cảm hứng giúp mình tạo ra Ẩm Thực Mẹ Làm, cô ấy là nguồn cảm hứng không chỉ cho riêng mình mà còn cho toàn thế giới. 

Xem video của cô ấy mỗi ngày cũng giúp mình học hỏi được rất nhiều góc quay đẹp và thêm yêu cuộc sống tươi đẹp hòa mình cùng thiên nhiên. Hiện kênh YouTube của cô ấy đã đạt gần 14 triệu lượt theo dõi. Cảm ơn Lý Tử Thất, mình sẽ cố gắng tạo ra những video tuyệt vời hơn nữa để truyền cảm hứng cho mọi người".

Trước đó, vào tháng 5/2020, nhiều cư dân mạng rất thích thú khi kênh “Ẩm Thực Mẹ Làm” đã được YouTube giới thiệu đến người dùng thế giới, thông qua tài khoản Twitter chính thức của mình. Nguyên văn như sau:

“Transport yourself into the idyllic Vietnamese countryside and discover some local recipes on the channel Ẩm Thực Mẹ Làm”. (Tạm dịch: Cùng hòa mình vào vùng làng quê bình dị của Việt Nam và khám phá các món ăn bản địa qua kênh YouTube Ẩm Thực Mẹ Làm).

Giữa dàn đạo nhái, một kênh Youtube Việt Nam được “tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất khen ngợi - 3

Bài đăng của Youtube giới thiệu kênh Ẩm Thực Mẹ Làm với thế giới

Chỉ mới được lập ra từ tháng 2/2019, Đồng Văn Hùng (sinh năm 1996, Thái Nguyên) và mẹ của Hùng - cô Dương Thị Cường (sinh năm 1964) đã thực hiện 101 video. Tất cả video đều được thực hiện bởi một tay Hùng, như món quà kỷ niệm mà anh dành tặng cho mẹ của mình.

Giữa dàn đạo nhái, một kênh Youtube Việt Nam được “tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất khen ngợi - 4

Khung cảnh yên bình trong các video của Ẩm Thực Mẹ Làm gợi nhắc đến tuổi thơ

Mang màu sắc và được truyền cảm hứng từ những video của Lý Tử Thất, “Ẩm Thực Mẹ Làm” vẫn mang nét đặc trưng sáng tạo riêng bởi nội dung bình dị, nhẹ nhàng, thấm đượm như khúc ru yên ả nơi miền quê nhỏ, với những món ăn đạm bạc như cơm lam chấm muối vừng, canh cua, măng đắng luộc chấm tương, bánh đúc, cà muối… Những món ăn đậm chất Việt Nam, khung cảnh làng quê thân thuộc,... đều gợi cho những người con xa quê nỗi nhớ nhà.

Hiện tại, kênh “Ẩm Thực Mẹ Làm” đã có 816.000 người theo dõi, tổng số lượt xem là 87.2 triệu views.

Một kênh Youtube Việt bị dân mạng xứ Trung tố đạo nhái tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất
Bài viết tố cáo một tài khoản Youtube Việt Nam "đạo nhái" Vlogger nổi tiếng Lý Tử Thất được đăng tải trên weibo sáng nay (1/7/2020) đang được cư dân...
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng