Mẹ biến mất 3 tháng không tung tích, bố ôm 2 con tìm mẹ trong đêm Tết rét lạnh

Ngày 07/02/2020 00:08 AM (GMT+7)

Vợ bỏ nhà đi suốt 3 tháng không liên lạc được, bỏ lại 2 con nhỏ, người bố quyết định bế con lang thang lên Hà Nội đi tìm.

Trong những ngày đầu năm mới Canh Tý, nhiều người đang lo lắng trước dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra, ở một góc phố nhỏ ở quận Hà Đông có ông bố ôm 2 con nhỏ đang co ro trong giá rét. Thấy cảnh này, một nam thanh niên đi đường đã dừng lại hỏi chuyện. Biết hoàn cảnh éo le, thanh niên này đã về bàn với vợ và tặng 3 bố con chiếc chăn ấm để chống chọi lại với cái rét căm căm.

Sau đó, chính nam thanh niên này đã đưa cả 3 bố con về trung tâm hỗ trợ tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), đồng thời liên hệ với gia đình, chính quyền để giúp đỡ đưa 3 bố con về nhà. Được biết, người bố tên Trần Đăng Hưng (32 tuổi, ở xã Tân Lễ, Hưng Hà, Thái Bình), một cháu mới 3 tuổi, còn 1 cháu được 5 tuổi.

Mẹ biến mất 3 tháng không tung tích, bố ôm 2 con tìm mẹ trong đêm Tết rét lạnh - 1

Anh Hưng và các con khi đang ở tạm tại lề đường trước nhà thi đấu Hà Đông.

Chia sẻ với chúng tôi, Hưng cho biết năm 2013 anh lập gia đình với một người phụ nữ tên Q. (ở Nghệ An). 3 tháng nay, sau khi vay tiền để đi xuất khẩu lao động thì vợ Hưng đã bỏ đi, để lại 2 con nhỏ, không hề có tin tức gì.

Hưng nói rằng anh ra Hà Nội từ hôm mừng 2 Tết, ở khắp các ngõ ngách, nẻo đường với mục đích muốn níu kéo vợ, mong vợ nghĩ lại để quay về với 3 bố con. Hưng chia sẻ, do trước đây bản thân anh và người vợ của mình đều có chung cảnh ngộ là bố mẹ bỏ nhau, vì thế anh không muốn các con sau này phải sống cảnh như vậy.

Mẹ biến mất 3 tháng không tung tích, bố ôm 2 con tìm mẹ trong đêm Tết rét lạnh - 2
Mẹ biến mất 3 tháng không tung tích, bố ôm 2 con tìm mẹ trong đêm Tết rét lạnh - 3
Mẹ biến mất 3 tháng không tung tích, bố ôm 2 con tìm mẹ trong đêm Tết rét lạnh - 4
Mẹ biến mất 3 tháng không tung tích, bố ôm 2 con tìm mẹ trong đêm Tết rét lạnh - 5

“Bản thân tôi từng trải qua nên không muốn các con bị bạn bè chê cười...  Tôi chỉ mong vợ về với 3 bố con tôi thôi. Dù cô ấy có lỗi lầm gì tôi cũng bỏ qua hết để làm lại từ đầu, con cái có đầy đủ cả bố lẫn mẹ. Hơn nữa trước đó cả 2 vợ chồng có vay món nợ chưa trả được, giờ chủ nợ đến đòi, sợ ảnh hưởng đến các con nên đành dẫn các con đi”, Hưng chia sẻ.

Mẹ biến mất 3 tháng không tung tích, bố ôm 2 con tìm mẹ trong đêm Tết rét lạnh - 6

Hưng chia sẻ vì không muốn các con sống thiếu mẹ nên quyết định đi tìm.

Vợ Hưng những ngày đầu rời quê đi có nói rằng lên Hà Nội học tiếng để đi xuất khẩu lao động. Lúc đầu mới lên, người vợ này còn hay gọi điện về hỏi thăm các con, sau đó biệt tăm và không liên lạc được. Thậm chí, đã có lần Hưng lên ký túc xá nơi vợ học tiếng cũng không tìm được vợ.

“Hỏi ra mới biết cô ấy đã về đây thu dọn đồ rồi ra ở ngoài. Tôi khuyên nhủ cô ấy đủ đường, chỉ cần cô ấy ở nhà với mấy bố con, không có tiền tôi sẽ làm mọi cách để kiếm tiền", Hưng nói.

Đáng nói, trước Tết Nguyên đán 1 tuần, đứa con trai 3 tuổi của Hưng vừa trải qua ca phẫu thuật ruột thừa, dù đã thông báo cho vợ nhưng vợ vẫn không quay về và không hỏi thăm con. “Các con tôi khóc đòi mẹ, mà mẹ cũng chẳng về, thế nên tôi mới đi tìm mẹ cho các cháu”, Hưng cho hay.

Tìm vợ không được, nhiều lúc Hưng nghĩ sẽ uống thuốc chuột để cùng các con từ giã cuộc đời, nhưng nhìn các con Hưng lại không nỡ làm vậy. Hưng bảo, giờ anh cũng không biết vợ anh ở nơi nào, anh chỉ mong vợ quay về với các con chứ không phải mang các con đi xin tài trợ. Bản thân anh thừa nhận và nói rằng sẽ kìm chế bản thân, không đánh hay mắng vợ.

Theo lịch trình mổ viêm ruột thừa của con trai Hưng, bác sĩ hẹn 10 ngày sau đến cắt chỉ nên những người giúp đỡ 3 bố con Hưng đã gọi bác sĩ đến cắt chỉ cho cháu bé. Hai cháu bé con của Hưng rất ngoan, cháu lớn liên tục nói nhớ mẹ, mong mẹ về với 2 chị em cháu. Sau khi được sự giúp đỡ và động viên của mọi người, hiện Hưng đã đưa 2 con về quê, nhưng tới đây không biết người bố này còn tiếp tục đưa con đi nữa hay không.

Mẹ biến mất 3 tháng không tung tích, bố ôm 2 con tìm mẹ trong đêm Tết rét lạnh - 7

Bố con Hưng được mọi người hỗ trợ, động viên về quê.

Xác minh tại địa phương nơi bố con Hưng sống, lãnh đạo xã Tân Lễ (Hưng Hà, Thái Bình) cho biết, Hưng là người ở địa phương nhưng tính tình không được bình thường. Vợ anh Hưng có vay tiền để đi nước ngoài nhưng chưa đi được hoặc đang học tiếng. Mẹ Hưng làm việc ở Quảng Ninh, kinh tế gia đình cũng khó khăn. Theo vị lãnh đạo này, việc Hưng mang 2 con lang thang lên Hà Nội tìm vợ rất có thể Hưng muốn làm vậy để vợ quay về với 2 con.

Bố mẹ ly hôn, bé 10 tuổi đầy vết bầm tím, mẹ ruột khóc: Chẳng mẹ nào muốn bỏ con
Nghe tin con trai bị bạo hành, người mẹ tức tốc bay từ Hà Nội vào gặp con. Trên suốt cả chuyến bay, chị chỉ toàn khóc.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động