Đi bỏ thai lưu được cho đứa trẻ, cặp vợ chồng quyết tìm mẹ ruột cho con trước ngày cưới

Ngày 02/08/2019 06:28 AM (GMT+7)

Đã 25 năm trôi qua, ông Chuốt cùng vợ chưa bao giờ từ bỏ ý định tìm lại mẹ ruột cho đứa con nuôi, đó có lẽ là tâm nguyện lớn nhất cuộc đời ông Chuốt.

Tìm về thôn Thắng Trí, xã Minh Trí (Sóc Sơn, Hà Nội), chúng tôi hỏi thăm đến nhà ông Dương Văn Chuốt (70 tuổi) người dân ở đây từ già đến trẻ ai cũng biết. Ở địa phương, ông Chuốt không chỉ là người làm kinh tế giỏi mà ông còn nổi tiếng và được mệnh danh người có nhiều con nhất Hà Nội, khi có đến 27 người con.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Chuốt thừa nhận việc ông có 27 người con là sự thật chứ không phải lời đồn thổi. Trong số 27 người con, có 26 người là con đẻ (14 con trai, 12 con gái) và có 1 con nuôi.

Người con nuôi duy nhất của ông là Dương Hoàng Anh (25 tuổi), đây cũng chính là đứa con ông dành sự quan tâm đặc biệt nhất khi nhiều tháng ngày qua ông cùng vợ tìm mọi cách để tìm lại người mẹ sinh ra Hoàng Anh nhưng vẫn chưa có bất kể thông tin gì.

Đi bỏ thai lưu được cho đứa trẻ, cặp vợ chồng quyết tìm mẹ ruột cho con trước ngày cưới - 1

Vợ chồng ông Chuốt đau đáu nỗi niềm khi chưa tìm được mẹ ruột cho đứa con trai nuôi.

Hướng mắt nhìn xa xăm, ông Chuốt kể về lai lịch đứa con nuôi duy nhất của mình với giọng trầm buồn. Đó là một ngày cuối tháng 10 năm 1994, khi đó ông vào tỉnh Tây Ninh (trước là tỉnh Cửu Long) công tác và nhận Hoàng Anh về nuôi như một mối lương duyên trời định.

“Tôi vẫn nhớ hôm đó là buổi sáng ngày 30/10, tôi đưa vợ là bà Đoàn Thị Thanh Huyền vào bệnh viện tỉnh để bỏ thai lưu. Trong lúc sốt ruột đi đi lại lại ngoài hành lang ngóng tin vợ đang nằm trong phòng làm thủ thuật, bỗng có một bé gái khoảng 9-10 tuổi tiến đến gần và hỏi: “Chú có lấy em bé không?”.

Nghe câu nói đó tôi ngỡ tưởng mình đang mơ, cố trấn tĩnh lại và hỏi rõ ngọn ngành thì được biết mẹ bé gái này cũng đang nằm ở viện và sắp sinh em bé, nhưng muốn cho con”, ông Chuốt kể lại.

Đi bỏ thai lưu được cho đứa trẻ, cặp vợ chồng quyết tìm mẹ ruột cho con trước ngày cưới - 2

Ông Chuốt và người con trai nuôi (bế trên tay) khi còn nhỏ.

Đang đi bỏ con vì bị chết lưu, lại có người muốn cho em bé, ông Chuốt vừa mừng vừa lo, ông đi theo bé gái đến phòng bệnh thì đúng là có một người phụ nữ đang nằm chờ sinh trên giường bệnh thật. Hỏi kỹ mọi thông tin thì được biết, người phụ nữ đang chờ sinh con kia tên Huỳnh Thị  Lan ( 28 tuổi, quê ở ấp Hoà Ninh 2, xã Bình Hoà Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Cửu Long cũ).

Hỏi rõ ngọn ngành câu chuyện, ông Chuốt biết được lý do muốn cho con của người phụ nữ tên Lan là do hoàn cảnh bắt buộc. Thương người mẹ một, ông thương đứa trẻ được sinh ra 10 và quyết định bàn với vợ sẽ nhận đứa trẻ đó về nuôi.

Vốn tính cẩn thận và không muốn có những rắc rối xảy ra sau này, ông Chuốt đã tự tay làm tờ “Đơn xin con”, sau đó ký tên, điểm chỉ với người mẹ, cũng như nhờ lãnh đạo bệnh viện xác nhận vào tờ đơn đó để làm bằng chứng. “Đến bây giờ tôi vẫn giữ tờ đơn xin con đó”, ông Chuốt nói.

Đi bỏ thai lưu được cho đứa trẻ, cặp vợ chồng quyết tìm mẹ ruột cho con trước ngày cưới - 3

Ông Chuốt luôn dành sự quan tâm đặc biệt với đứa con nuôi.

8 giờ 30 phút ngày 30/10/1994, người phụ nữ tên Lan sinh được một bé trai, khi đó ông Chuốt cũng ở cạnh và trực tiếp đón cháu, sau đó ông còn bảo người mẹ cho cháu bú những giọt sữa đầu đời. “Trước khi đưa con đi, tôi còn bảo chị ấy nhổ dãi vào hai bàn tay “làm phép” rồi mới bế đi. Khi ra viện, hai vợ chồng tôi đưa cháu về nuôi, 2 ngày sau đặt tên cháu là Hoàng Anh và lấy họ của tôi”, ông Chuốt chia sẻ.

Những tháng ngày còn ở Tây Ninh, ông Chuốt và mẹ ruột bé Hoàng Anh vẫn liên lạc với nhau. Nhưng kể từ khi ra Bắc, ông Chuốt đã mất hoàn toàn liên lạc với người mẹ này.

Nhận và nuôi Hoàng Anh từ khi mới lọt lòng ra, nhưng không vì thế mà ông Chuốt giấu diếm những chuyện năm xưa. Khi con trai nuôi lớn lên ông Chuốt đã kể lại toàn bộ câu chuyện với Hoàng Anh, đồng thời ông cùng cậu con trai này cũng tìm mọi cách để tìm lại người mẹ tên Lan.

Đi bỏ thai lưu được cho đứa trẻ, cặp vợ chồng quyết tìm mẹ ruột cho con trước ngày cưới - 4

Dù đã 70 tuổi nhưng ông Chuốt hàng ngày vẫn hăng say lao động và sẵn sàng cấp đất, xây nhà cho đứa con trai nuôi.

“Giờ đây Hoàng Anh đã trưởng thành, đang làm bảo vệ cho một công ty trên địa bàn huyện Sóc Sơn và có ý định xây dựng gia đình. Chính điều đó càng thôi thúc tôi nhanh chóng tìm lại mẹ ruột cho con. Tôi mong muốn nhất lúc này là ngày con cưới vợ, Hoàng Anh và mẹ đẻ của mình sẽ được đoàn tụ bên nhau”, ông Chuốt nói.

Trong suốt 25 nuôi dưỡng, chăm sóc Hoàng Anh, ông Chuốt luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến người con nuôi này. Bởi Hoàng Anh sinh ra vốn đã chịu thiệt thòi nên ông muốn bù đắp tất cả những gì có thể nhất cho con. Thậm chí, nếu mẹ ruột Hoàng Anh khó khăn, nếu tìm lại được và có nguyện vọng được ở cùng con trai ông sẵn sàng chia đất, làm nhà miễn sao hai mẹ con Hoàng Anh cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc khi bên nhau.

Xúc động câu chuyện của cô gái trẻ Thụy Điển muốn tìm mẹ đẻ người Việt Nam
Dù sống hạnh phúc bên cha mẹ nuôi tại Thụy Điển, nhưng cô gái trẻ - Sofia Andersson (tên tiếng Việt là Nguyễn Hương Giang) chưa bao giờ thôi nghĩ về...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động