Gửi chó ngày Tết gần 1 triệu đồng/ngày

Ngày 02/02/2013 05:51 AM (GMT+7)

Thuê người dự tiệc hộ, chăm sóc thú cưng... là những dịch vụ "độc" và "lạ" đang đang "sốt sình sịch" dịp giáp Tết.

Chăm sóc thú cưng ngày Tết

Vài năm trở lại đây, việc gửi chó, mèo tới các điểm dịch vụ chăm sóc được nhiều người biết đến do nhu cầu đi chơi xa của gia đình. Tết năm nay, nhu cầu gửi chó cũng khá lớn, nhiều địa chỉ quen thuộc ở TP.HCM và Hà Nội đã "cháy" phòng.

Vào những ngày Tết Nguyên đán (từ 29 tháng chạp - mùng 4 Tết) giá tăng thêm 25%, lên 250.000 đồng/ngày. Tại đây cũng có thêm dịch vụ cho chó ở phòng máy lạnh, dẫn chó đi chơi ngày Tết, giũa móng, tắm,… tùy theo dịch vụ mà giá tăng thêm từ 50.000 đồng đến vài trăm ngàn đồng. Nếu muốn có chỗ thì quý khách vui lòng đặt cọc từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng”.

Gửi chó ngày Tết gần 1 triệu đồng/ngày - 1

Một chỗ gửi thú cưng thế này dịp Tết lên đến cả triệu đồng

Tại một cửa hàng chăm sóc thú cưng Pets Care trên đường Ba Tháng Hai, quận 10, anh Nguyễn Thế Bảo đang tham khảo giá cả tại cửa hàng chia sẻ: “Tết này từ mùng 3 tết đến mùng 7 gia đình tôi tổ chức đi du lịch nên sẽ phải gửi thú cưng tại tiệm. Còn hôm nay tôi đưa hai chú cún cưng ra làm lại móng và cắt tóc, làm đẹp chuẩn bị đón tết”.

Chị Phạm Ngọc Minh Châu, chủ cửa hàng, cho biết: “Dịp tết, nhu cầu chăm sóc cho thú cưng cao hơn so với ngày thường do gia chủ muốn trau chuốt thêm cho vật yêu của mình. Tại trung tâm của chúng tôi có dịch vụ chăm sóc tận nơi. Khi khách hàng có nhu cầu, chỉ cần gọi điện thì nhân viên của cửa hàng sẽ mang theo đồ nghề và đến tận nhà để chăm sóc thú cưng cho gia chủ. Các con vật được chăm sóc thông dụng như chó, mèo, thỏ chủ yếu là cắt tỉa lông, tắm rửa, sơn móng hay thậm chí may đồ, bắt rận cho thú yêu. Giá cả cũng có nhiều mức khác nhau, tùy từng con vật, mức độ chăm sóc, cân nặng hay quãng đường nhân viên đi xa, gần mà giá cả dao động từ một đến vài trăm ngàn. Ví dụ như cắt tỉa lông cho cún cưng 3-5 kg giá khoảng 100.000 đồng, nếu trên 5 kg, giá 150.000-250.000 đồng, tỉa lông phần đầu và tai giá 50.000-70.000 đồng, cắt tỉa lông cho mèo có giá chung 80.000 đồng… Các dịch vụ khác như cắt, chăm sóc, sơn móng hay làm bóng móng chân cho thú cưng cũng có giá chung 50.000 đồng, làm sạch tai giá 20.000 đồng…

Ngoài việc chăm sóc cho thú cưng, cửa hàng còn kiêm luôn dịch vụ giữ hộ thú cưng giá từ 80.000 đến 200.000 đồng/ngày. Chủ cửa hàng làm hợp đồng với khách hàng và đảm bảo thú cưng được ăn uống theo đúng tiêu chuẩn bữa cơm có cá, thịt, patê…

Thuê người dự tiệc hộ

Không còn là mới mẻ ở Việt Nam, nhưng "nghề" dự tiệc bắt đầu "hot", đặc biệt là vào thời điểm cận Tết.

Việc thời vụ “hot” nhất vào dịp cuối năm mà giới sinh viên (nữ) muốn chen chân tìm là nghề “đi dự tiệc”. Nghề này vừa được ăn uống, mặc đẹp, lại có thù lao cao. Với một “sô” đứng “diễn” cười tươi rói trong một sự kiện ra mắt sản phẩm, khánh thành, tổng kết có mức thù lao 500.000-600.000 đồng. Nếu ngày kiếm được hai “sô” thì có tiền triệu trong tay. Công việc này rất kén người làm, chỉ ưu tiên cho những sinh viên có ngoại hình đẹp, cao ráo, đặc biệt ưu tiên cho những sinh viên có hộ khẩu thành phố.

Mai Linh (Sinh viên một trường Đại học ở Hà Nội) cho hay, công việc này không phổ biến rộng rãi trong giới sinh viên mà phải thông qua đầu mối là “bầu” kiểm duyệt ngoại hình trước mới được tham gia theo nhóm đi làm. Theo đó, qua mỗi sự kiện “bầu” hưởng % trên tổng số tiền do khách hàng chi ra. M. bộc bạch: “Đây thực sự là “việc nhẹ lương cao” mà sinh viên nào cũng rất muốn chen chân để kiếm một chỗ”.

Thuê người trông nhà

Trong thời gian gần đây, rất nhiều gia đình thay đổi phong cách sống tồn tại hàng ngàn năm nay tại Việt Nam. Thay vì quây quần bên nhau đón thời khắc giao thừa đầy thiêng liêng, cả gia đình cùng nhau đi du lịch, nghỉ dưỡng để thụ hưởng cuộc sống sau một năm lao động mệt nhọc. Chính vì vậy, nhu cầu tìm người trông nhà ngày Tết đang gia tăng.

Nhưng có một điều đặc biệt là, mặc dù các gia chủ aẵn sàng trả lương hấp dẫn, yêu cầu công việc không cao nhưng tìm được người thích hợp không dễ.

Gửi chó ngày Tết gần 1 triệu đồng/ngày - 2

Trông nhà ngày Tết gồm các công việc dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cây trồng vật nuôi, hương khói... nhưng không dễ tìm được người thích hợp.

Ngôi nhà 3 tầng của gia đình anh Phong nằm trên đường Trần Xuân Soạn, Q.7 dường như nằm trong tầm ngắm của đạo chích.Gia đình liên tục phát hiện một người lạ mặt suốt ngày dạo quanh nhà, khi thì vào vai người bán rong, khi làm người lượm ve chai. Đề phòng, anh Phong trang bị hệ thống camera giám sát kín kẽ.Gần 1 tháng nay, anh Phong đăng rao tuyển người trông nhà với các tiêu chí: ưu tiên người miền Trung, sinh viên, là nam giới khỏe mạnh, không hút thuốc... Nhiều người đến xin việc nhưng vẫn chưa chọn được ai.

Nhiều gia đình khá giả ở TP.HCM lâm vào hoàn cảnh tương tự. Chị Thanh (phường Bến Thành, Q.1) đỏ mắt tìm người trông nhà trong một tuần cả nhà sang Canada thăm con gái đang du học, kết hợp đi du lịch. “Trong nhà toàn đồ đắt tiền. Tôi đi đến mấy trung tâm giới thiệu việc làm nhưng đều cảm thấy không an tâm. Lên mạng tìm kiếm thấy rao tuyển tùm lum, càng lúng túng”, chị Thanh kể.

Theo nhiều gia chủ, trông nhà ngày tết công việc không vất vả nặng nhọc. Chủ yếu là coi ngó cửa nẻo, chăm sóc thú cưng, cây cối, hương khói cho ông bà tổ tiên và lau chùi đồ đạc trước khi qua năm mới.

Không dám đặt niềm tin vào người lao động tự rao tuyển trên các trang web, nhiều gia chủ tìm đến lực lượng sinh viên, cử nhân, nhân viên văn phòng... ở lại thành phố kiếm thêm thu nhập dịp tết thông qua các trung tâm giới thiệu việc làm của Đoàn Thanh niên. Tuy nhiên, những công việc đặc thù như trông giữ nhà, văn phòng... vẫn đang rất cần lao động. Tiền công cho sinh viên 300-500 ngàn đồng/ngày.

Thuê người... xông đất

Một dịch vụ khá lạ đời, đó là thuê người xông đất đang trở thành nghề ăn nên làm ra trong mùa tết năm nay. Dịch vụ này bắt đầu xuất hiện tại Hà Nội dịp Tết Tân Mão 2011 với một trung tâm duy nhất và phải khóa sổ từ 23 tết vì quá tải người đặt. Thấy ăn nên làm ra, mùa tết năm nay có đến ba trung tâm lớn cùng tham gia với đủ các "gói" cho người có nhu cầu lựa chọn, như thuê người xông đất theo tuổi, theo mệnh, đủ bộ ba ông Phúc - Lộc - Thọ hợp tuổi và mệnh với gia chủ...

Đại diện trung tâm HL, một trong ba trung tâm này, cho biết giá thuê một người xông đất, xông nhà trong 30 phút là 2 triệu đồng, nếu muốn trọn bộ ba ông Phúc - Lộc - Thọ xông nhà cho năm mới may mắn, chi phí lên tới 6 triệu đồng. Nếu đi ngoại thành, gia chủ sẽ phải chi tiền xe cho người đến xông đất. Theo một gia chủ từng thuê dịch vụ xông đất dịp tết năm ngoái, mức giá năm nay đã tăng xấp xỉ ba lần so với năm trước.

Để kiếm thêm tiền trong thời buổi kinh tế khó khăn, nhiều bạn trẻ đã nhanh chóng lên các trang mạng xã hội rao nhận dịch vụ xông đất. Chẳng hạn tại Hà Nội, một nam thanh niên tự nhận cao 1,78m, cân nặng 78kg, ngoại hình khá, đã tốt nghiệp đại học, mệnh Hải Trung Kim (kho vàng dưới đáy biển) rao nhận xông đất cho các gia chủ ở các quận huyện Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Long Biên, Từ Liêm... Tương tự, một bạn nữ tên L.T.K.T. (TP.HCM) cũng rao nhận xông đất và cho biết đã có khá nhiều lời đề nghị.

Vài năm năm trở lại đây, Hà Nội còn có dịch vụ thuê người yêu về ăn tết và ra mắt gia đình. Cuộc sống bận rộn khiến nhiều chàng trai, cô gái không lo nổi một nửa cho riêng mình, trong khi gia đình thì quá sức mong mỏi nên có nhu cầu thuê... bạn gái, bạn trai. Giám đốc một trung tâm cho thuê bạn gái, bạn trai vừa cho hay anh có đến 1.200 "cộng tác viên" nữ, đủ đáp ứng nhu cầu có bạn gái ra mắt gia đình các anh chàng cô đơn. Vị giám đốc này cũng chưa có người yêu và khi stress cũng thường tìm bạn gái thuê để cà phê, tâm sự đỡ buồn.

Cho thuê xe máy đi "phượt" hốt bạc dịp Tết

Vài năm trở lại đây, hình thức du lịch tự do hay còn gọi là đi "phượt" phát triển mạnh mẽ trong giới trẻ. Không chỉ thế, khách nước ngoài đến Hà Nội cũng thích khám phá trên những chiếc xe máy theo hình thức du lịch "bụi” càng khiến dịch vụ này "hốt bạc".

Theo khảo sát của PV tại các cơ sở cho thuê xe máy, các công ty du lịch, năm nay lượng xe máy được khách đặt vào dịp Tết tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết là các loại xe: Honda Future Neo, Wave, Yamaha Jupiter, Sirius, SYM EZ 110, Elegant... hoặc xe côn tay như cào cào, baja, GL, XL,Wolf, Win, Minsk, Simson...

"Cũng dự kiến lượng khách năm nay tăng mạnh, cơ sở đã nhập thêm mấy chục xe về. Trung bình mỗi đoàn du lịch thuê trên chục chiếc, khách muốn thuê phải ký hợp đồng trước một tháng để công ty xếp lịch giao xe", chị Kim Anh (chủ một cơ sở cho thuê xe ở Hà Nội) nói.

"Thời điểm này, công ty đã không còn xe, phải hợp tác với các cơ sở khác để điều phối thêm xe phục vụ khách  khi dịp Tết đang đến gần", chị Kim Anh cho biết.

Cũng trong tình trạng tương tự, anh Hoàng, quản lý cơ sở cho thuê xe tại đường Trần Quý Cáp cho biết, hầu hết các xe đã có chủ trong dịp Tết này, vì khách đặt nhiều nên anh phải lấy thêm xe của tư nhân để cho khách thuê.

Không thể tránh khỏi sự cạnh tranh và rủi ro về việc hỏng hóc, khấu hao phương tiện, nhưng hình thức dịch vụ này vẫn đang ngày càng gia tăng và thực sự hữu ích với nhiều du khách muốn tự mình tìm tòi và khám phá những vùng đất mới.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan